Gạo ST25 nguy cơ bị 'cướp' thương hiệu ở Úc, thương vụ Việt Nam vào cuộcicon

Vụ gạo ST 24, ST 25 bị đăng ký nhãn hiệu tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc quyết liệt vào cuộc

Vụ gạo ST 24, ST 25 bị đăng ký nhãn hiệu tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc quyết liệt vào cuộc

 

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết liên quan đến việc Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ST 24, ST 25 kèm nội dung là “Gạo, Gạo ngon nhất thế giới”. Mặc dù hiện nay cơ quan của Úc vẫn đang ở giai đoạn xem xét kéo dài nhiều tháng. Tuy nhiên, Thương vụ đã triển khai các biện pháp khẩn cấp.

Thứ nhất, Thương vụ đã trao đổi với Ông Hồ Quang Cua và đề nghị phối hợp hành động.

Thứ hai, Trưởng cơ quan Thương vụ, Ông Nguyễn Phú Hoà đã chủ động trao đổi với Lãnh đạo Công ty T&L Global foods Supply PTY LTD. Lãnh đạo Doanh nghiệp rất có thiện chí và cho biết sẽ kiểm tra lại sự việc với bộ phận thương hiệu của Công ty. Thương vụ vẫn tin ở những điều tốt đẹp.

Thứ ba, Thương vụ đã gửi công văn cùng một số tài liệu, hình ảnh kèm theo đến Văn phòng Sở hữu trí tuệ của Úc (IP Australia) để làm rõ giống lúa tên ST 24, ST 25 là do ông Hồ Quang Cua và nhóm nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu, sản xuất thành công, đã được cấp bằng bảo hộ tại Việt Nam. Gạo ST24, ST25 là sản phẩm được chế biến từ giống lùa cùng tên, được mang đi thi và đoạt giải quốc tế. Sản phẩm đã được lưu hành trên thị trường, được nhận biết rộng trãi, kể cả tại Úc. Đây là một sự thật không thể chối cãi.

Thương vụ đề nghị IP Australia xem xét sự việc, tránh những tranh chấp có thể xảy ra; làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu gạo ST 24, ST 25 từ Việt Nam sang Úc.

Thứ tư, Thương vụ đang trao đổi với các luật sư tại Úc để chuẩn bị các bước tiếp theo quy định của IP Australia.

Thứ năm, nếu sự việc diễn biến xấu đi, Thương vụ sẽ kết hợp vận động mạng lưới doanh nghiệp Úc, các hiệp hội, cả báo chí tại Úc và các kênh trao đổi với Bạn theo quy định để thực hiện phương án tổng thể.

Điểm mấu chốt, Thương vụ sẽ cùng với Ông Hồ Quang Cua đẩy nhanh các thủ tục liên quan, vì không có Công ty T&L thì sớm hay muộn cũng sẽ có Công ty khác thực hiện các việc làm tương tự.

Sau 3 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo từ Việt Nam sang Úc tăng 66% so với cùng kỳ đạt hơn 4,7 triệu USD.

L.Bằng

Tin mới

Rộ thú chơi cắm quýt cả cành, chị em say sưa lùng mua
3 giờ trước
Bên cạnh những loài hoa truyền thống, một trào lưu mới đang dần trở nên phổ biến trong giới yêu hoa, đó là cắm quýt cả cành.
Mẫu bán tải này sống sót sau khi bị lũ cuốn ở trạng thái 'hoàn hảo', hãng nhận được mưa lời khen từ cộng đồng mạng
3 giờ trước
Những hình ảnh của một chiếc Rivian R1T đang được chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội tại Mỹ.
Giá vàng nhẫn tăng cao: Người mua xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng
7 giờ trước
Giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh trong nhiều ngày qua khiến người dân có tâm lý mua vàng tích trữ. Theo đó, sáng nay người dân tiếp tục xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng.
Hoá ra không chỉ Hoả Lò, một địa điểm tham quan cũng từng viral vì content quá "mặn mòi"
8 giờ trước
Gần đây, nội dung "mặn mòi" của điểm tham quan này lại bất ngờ viral khắp cõi mạng.
Giá cà phê lại gây bất ngờ
10 giờ trước
Dù nhiều thông tin chính thức cho thấy nguồn cung đang phục hồi, kéo theo dự báo giá cà phê giảm nhưng thị trường lại diễn biến ngược lại

Tin cùng chuyên mục

Đến Lotte Tây Hồ trong những ngày Hà Nội đẹp nhất năm, không ghé thăm không gian trải nghiệm và mua sắm Samsung WestLake quả là một sự thiếu sót
10 giờ trước
Vừa được chính thức khai trương từ ngày 4/10, Samsung WestLake là một trong 2 flagship store, hội tụ đầy đủ dải sản phẩm điện tử, gia dụng thông minh từ thương hiệu Hàn Quốc.
Giá sầu riêng tăng trở lại
11 giờ trước
Đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam cũng cho biết dù giá sầu riêng tăng nhưng không phải nông dân nào cũng bán được giá cao.
Thái Lan, Indonesia vẫn chiếm trọn nguồn cung xe nhập sang Việt Nam nhưng một quốc gia đang bứt lên mạnh - tăng trưởng 3 chữ số so với cùng kỳ, thương hiệu mới đua nhau xâm nhập thị trường
12 giờ trước
Sau 8 tháng, xe nhập khẩu từ quốc gia này đang chiếm đến 18% thị phần tại Việt Nam.
Hyundai Elantra N bị hỏng, phải thay động cơ sau 46.000km, đại lý không nhận bảo hành, báo lỗi do chủ xe ‘ép tua’ quá nhiều
13 giờ trước
Một sinh viên cơ khí đã tỏ ra thất vọng khi đại lý Hyundai địa phương từ chối bảo hành động cơ chiếc Elantra N bị hỏng của anh.