"Giá chung cư có thể giảm sau các vụ cháy"

02/04/2018 19:03
(NDH) Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, sau hàng loạt các vụ cháy nổ xảy ra trong thời gian qua, giá chung cư giảm là điều có thể xảy ra.
Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong 3 tháng qua, trên toàn quốc đã xảy ra 1.000 vụ cháy nổ làm 33 người chết, 66 người bị thương; gây thiệt hại lớn về tài sản. Người phát ngôn Chính phủ cũng nhận định, sau các vụ cháy nổ giá chung cư có thể giảm xuống.

"Đây là vấn đề bức xúc rất được Thủ tướng quan tâm. Chính phủ đã giao lãnh đạo các bộ ngành, địa phương báo cáo rõ vấn đề này. Hiện có thực trạng là tỷ lệ chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp", ông Dũng nói.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza tại TP.HCM. Ảnh: Lao động

Trước đề xuất Tổ công tác của Thủ tướng nên kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ ở khu chung cư, ông Dũng nói: "Đây là đề nghị rất tốt, nhưng hiện Tổ phải tập trung kiểm tra nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cho các Bộ ngành; kiểm tra việc xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Hơn nữa, Thủ tướng cũng đã giao người đứng đầu các Bộ, Chủ tịch các tỉnh chỉ đạo trực tiếp nội dung phòng chống cháy nổ".

Nói thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, gần đây xảy ra khá nhiều vụ việc liên quan tới mất an toàn cháy nổ chung cư. Để nhìn nhận vấn đề này cần phân thành 2 giai đoạn: trước năm 2001 – thời điểm Luật PCCC chưa hoàn thành và sau 2001 - khi Luật PCCC đã ban hành.

"Số lượng chung cư cao tầng sau 2001 xây dựng ước chừng xấp xỉ 3.000. Số vụ việc xảy ra gần đây chiếm một tỷ lệ nhất định trong số 3.000 tòa nhà này. Nhưng điều đó không mặc định là 3.000 tòa nhà đều không bảo đảm an toàn cháy nổ. Con số cụ thể đang được các địa phương rà soát", ông Hùng chia sẻ.

Trước đó ngày 23/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết, 90 người bị thương và thiêu rụi nhiều ôtô, xe máy. Ngày hôm qua (1/4), một căn hộ ở tầng 8 chung cư Parc Spring (TP.HCM) cũng bốc cháy khiến hàng trăm người tháo chạy.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
4 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
6 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
8 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.