Giá điện tăng phi mã, 60% nhà máy Anh có nguy cơ cao phải đóng cửa

05/09/2022 09:14
Khoảng 60% nhà máy ở Anh có nguy cơ cao phải đóng cửa khi hoá đơn năng lượng trên toàn quốc tiếp tục tăng vọt, Bloomberg đưa tin, trích dẫn một cuộc thăm dò do MakeUK - nhóm vận động hành lang cho các nhà máy Anh thực hiện.

Theo MakeUK, gần một nửa số nhà máy ở Anh đã ghi nhận tình trạng hóa đơn tiền điện tăng hơn 100% trong năm qua. 13% nhà máy đã giảm giờ hoạt động hoặc tránh giờ cao điểm, 7% tạm dừng sản xuất trong thời gian dài hơn.

“Cuộc khủng hoảng hiện tại đang khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với một sự lựa chọn khó khăn, Cắt giảm sản xuất hoặc đóng cửa hoàn toàn nếu không được hỗ trợ sớm”, MakeUK nhận định.

Giới chức Anh hiện cũng đang phải chịu áp lực không nhỏ về việc giải quyết khủng hoảng năng lượng. Một số biện pháp hỗ trợ đã được công bố để giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp đối phó với chi phí tăng cao.

“Chính phủ mới cần phải có những quyết sách khẩn cấp”, Stephen Phipson, Giám đốc điều hành của MakeUK, nói với Bloomberg. "Chúng tôi đã bị tụt hậu so với các đối thủ khác trên toàn cầu.”

Trong khi đó tại Đức, một nguồn thạo tin cho biết liên minh của Thủ tướng Olaf Scholz đã chốt kế hoạch hỗ trợ trị giá khoảng 40 tỷ euro để giúp hàng triệu hộ gia đình đối phó với giá điện tăng cao.

Gói hỗ trợ này sẽ được sử dụng trong năm 2022 - 2023, và giá trị tổng thể của gói có thể sẽ còn tăng thêm do đóng góp từ chính quyền các địa phương.

Đây sẽ là gói hỗ trợ thứ ba của Thủ tướng Scholz kể từ khi ông nhậm chức cách đây chưa đầy 10 tháng. Hai gói trước đó trị giá hơn 30 tỷ euro.

Đức đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt lên Nga vì xung đột Ukraine .

Chính phủ Đức đã kích hoạt giai đoạn thứ hai của kế hoạch khẩn cấp khí đốt ba cấp độ, và đang xem xét nới lỏng một số chính sách năng lượng - môi trường cốt lõi của mình, bao gồm kéo dài vòng đời của các nhà máy điện hạt nhân và điện than.

Giá năng lượng tăng vọt và vấn đề xung đột Ukraine đã đặt gánh nặng lên vai Thủ tướng Scholz trong năm đầu tiên tại nhiệm. Cùng lúc đó, lạm phát gia tăng nhanh chóng cũng trở thành thách thức lớn nhất đối với các chính phủ trên khắp châu Âu.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.