Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 tiếp tục giữ ổn định

2 ngày trước
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 vẫn giữ ổn định như mức giá của tháng 6 theo diễn biến của giá gas thế giới. Cụ thể, giá gas bình Petrolimex bán lẻ (đã bao gồm VAT) tháng 7/2024 tại thị trường Hà Nội là 445.500 đồng/bình dân dụng 12 kg; 1.782.000 đồng/bình công nghiệp 48 kg, không thay đổi so với giá tháng 6.
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 tiếp tục giữ ổn định - Ảnh 1

Dây chuyền chiết nạp gas tại nhà máy của Công ty liên doanh khí hóa lỏng Thăng Long. Ảnh tư liệu: Hà Thái/TTXVN

Theo ông Nghiêm Xuân Cường, Trưởng phòng Kinh doanh Gas dân dụng và Thương mại - Tổng Công ty Gas Petrolimex, giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 không thay đổi là do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 7 ở mức 572,5 USD/tấn, không thay đổi so với giá tháng 6 nên Tổng Công ty Gas Petrolimex giữ nguyên mức giá tương ứng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 3 lần tăng, 3 lần giảm giá và 1 lần không thay đổi.

Trên thị trường thế giới, giá gas đảo chiều lao dốc hơn 3% vào sáng cuối tuần 29/6. Thị trường khí đốt châu Âu cũng giảm nhẹ do nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) dồi dào nhưng vẫn được hỗ trợ bởi những lo ngại liên tục về nguồn cung. Cụ thể, giá gas vào 10h50 ngày 29/6 (giờ Việt Nam) giảm 3,13%, xuống mức 2,6 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 8/2024.

Theo Reuter, giá khí đốt bán buôn của Hà Lan và Anh giảm nhẹ vào thứ Sáu (28/6) trong bối cảnh nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) dồi dào nhưng giá bán vẫn được hỗ trợ bởi những lo ngại liên tục về khả năng cắt nguồn cung cấp khí đốt của Nga sang châu Âu thông qua Ukraine.

Các nhà phân tích tại Công ty nghiên cứu thị trường năng lượng Energy Aspects (trụ sở tại London, Anh) cho biết vẫn có một số rủi ro với thị trường LNG khi lượng nhập khẩu qua đường ống của Nga sẽ bị cắt giảm trước cuối năm 2024, do các phán quyết trọng tài ngăn cản các công ty của Ba Lan và một số nước EU thanh toán các hợp đồng cung cấp khí đốt bằng đồng nội tệ ruble cho Tập đoàn Dầu khí Gazprom (doanh nghiệp năng lượng của Nga nắm trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới).

Tuy nhiên, Gazprom vẫn tiếp tục cung cấp khí đốt cho Hungary, Áo và Slovakia. Trước tình hình này,  công ty năng lượng lớn nhất Ba Lan là Orlen cảnh báo rằng Orlen có thể giữ lại các khoản thanh toán cho Gazprom để nhập khẩu khí đốt tự nhiên như một phần trong tuyên bố chống lại gã khổng lồ khí đốt Nga về những tổn thất mà nước này phải gánh chịu.

Tin mới

Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
8 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
7 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
7 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
6 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Thực hư bún tươi chứa formol
5 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.203.029 VNĐ / thùng

86.55 USD / bbl

0.35 %

+ 0.31

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.115.565 VNĐ / thùng

83.11 USD / bbl

0.36 %

+ 0.30

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.678.662 VNĐ / m3

2.43 USD / mmbtu

-0.05 %

- 0.00

Than đá

COAL

3.366.424 VNĐ / tấn

132.25 USD / mt

0.11 %

+ 0.15

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ cho phép mua bán điện trực tiếp qua đường dây riêng, giá hai bên tự thoả thuận
6 giờ trước
Chính phủ cho phép cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn qua cơ chế mua trực tiếp qua đường dây riêng và qua lưới điện quốc gia.
Mực nước các hồ thuỷ điện miền Bắc đạt gần 5 tỷ kWh: Đủ nước cho phát điện cho mùa khô 2024
6 giờ trước
Cục điều tiết điện lực cho biết, mực nước các hồ thủy điện cuối tháng 6/2024 tương ứng với sản lượng điện là xấp xỉ 6,6 tỷ kWh, cao hơn 1,4 tỷ kWh so với kế hoạch năm.
Giá xăng dầu hôm nay 3/7: Quay đầu lao dốc, giá xăng dầu trong nước ra sao?
17 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 3/7 trên thế giới bất ngờ giảm sau 2 phiên tăng liên tiếp. Pha giảm này liệu có đủ sức giúp giá xăng trong nước có thể "hạ nhiệt" ở lần điều chỉnh vào ngày mai.
Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?
20 giờ trước
Honda lưu ý rằng CR-V chạy hydro sẽ không được bán đứt cho khách hàng.