Giá USD hôm nay 25/6: Thị trường tự do tiếp tục nổi loạn

25/06/2024 07:30
Giá USD hôm nay 25/6: Trên thị trường tự do, giá bán USD tăng 20 đồng so với phiên ngày hôm qua, hiện ở mức 25.920 đồng mỗi USD, chiều mua tăng 20 đồng, hiện ở mức 25.840 đồng mỗi USD.

Giá USD hôm nay 25/6 thế giới: Chỉ số USD Index biến động nhẹ

Trên thị trường thế giới, USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức 105,51 (6h30 giờ Việt Nam), gần như đi ngang so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày hôm qua (105,50).

 Đồng USD biến động nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua trong bối cảnh các nhà giao dịch đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Mỹ (thước đo lạm phát ưa thích của Fed ) vào cuối tuần, đợi thêm tín hiệu về thời gian và quy mô cắt giảm lãi suất.

Nếu PCE ở mức thấp hơn, điều đó cho thấy Fed có khả năng hạ lãi suất hai lần trong năm nay.

Một trọng tâm khác trong tuần sẽ là sự kiện chính trị. Cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump sẽ diễn ra vào ngày 27-6 tới.

Brian Daingerfield, chiến lược gia ngoại hối tại Natwest Markets ở Stamford, Connecticut, cho biết: “Chắc chắn có khá nhiều người quan tâm đến việc liệu liệu họ có đề cập tới sức mạnh của đồng bạc xanh hay không”.

Đánh giá thị trường của Octa trên Investing.com cho biết: "Theo khảo sát Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của S&P hôm thứ Sáu, hoạt động kinh doanh ở Mỹ đã đạt mức cao nhất trong hai năm vào tháng 6, được hỗ trợ bởi thị trường lao động thắt chặt. Do đó chỉ số đồng đô la DXY tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thị trường đang định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 66%.

Giá USD hôm nay 25/6 trong nước: Thị trường tự do tiếp tục tăng "nóng"

Tỷ giá trung tâm hiện đang được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày ở mức 24.262 đồng.

Tỷ giá USD tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.400 – 25.450 VND/USD (mua – bán).

Trên thị trường tự do, giá bán USD tăng 20 đồng so với phiên ngày hôm qua, hiện ở mức 25.920 đồng mỗi USD, chiều mua tăng 20 đồng, hiện ở mức 25.840 đồng mỗi USD.

Tại các ngân hàng thương mại, Vietcombank - ngân hàng có quy mô giao dịch ngoại tệ lớn nhất hệ thống đang niêm yết giá mua - bán ở mức 25.255 - 25.475 VND/USD, tăng 7 đồng ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày hôm qua.

Tại VietinBank, hiện giá USD đang được niêm yết ở mức 25.175 - 25.475 đồng, giảm mạnh tới 76 đồng ở chiều mua nhưng lại tăng 7 đồng ở chiều bán.

Giá USD tại ngân hàng BIDV đang được niêm yết ở mức 25.255 - 25.475 VND/USD.

Lãi suất thị trường liên ngân hàng

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất kỳ hạn qua đêm tại phiên ngày 25/6 đã giảm từ 3,46% xuống 3,35% so với phiên giao dịch trước đó, tương ứng giảm 0,11 điểm %.

Tại các kỳ hạn khác đang biến động không đồng nhất, chẳng hạn như: tại kỳ hạn 1 tuần tăng từ 3,72% lên 4,07%; kỳ hạn 1 tháng giảm từ 4,66% xuống 4,59% và kỳ hạn 3 tháng cũng giảm từ 4,94% xuống 4,89%.

Tin mới

Sau 3 tháng ghé thăm, CEO Apple Tim Cook sắp đưa Vision Pro về Việt Nam?
57 phút trước
Vision Pro của Apple có giá khởi điểm 3.499 USD, ngang ngửa một chiếc Honda SH tại Việt Nam.
"Tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này": Một món đồ bán gấp 2 lần vì điều chưa từng có trong lịch sử
3 phút trước
"Trong 45 năm làm việc trong ngành máy lạnh, tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như thế này", giám đốc một công ty cho biết.
Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng
21 phút trước
Trải qua vô số thăng trầm và biến thiên của lịch sử, vàng vẫn có những lợi thế như là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy, hiếm và hữu hạn cũng như có mối tương quan tương đối thấp với các tài sản khác.
Nên bật điều hòa ít nhất bao lâu rồi mới tắt đi? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai
19 phút trước
Dùng điều hòa đã lâu song không phải ai cũng biết con số về thời gian lý tưởng để bật điều hòa sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.
Gần một nửa thế giới “đặt gạch” mua mặt hàng quan trọng này của Việt Nam: Thu hơn 13 tỷ USD từ đầu năm, nước ta là 1 trong 3 “ông hoàng” toàn cầu
39 phút trước
Từ Mỹ, Á cho đến Âu, mặt hàng này của Việt Nam đang "len lỏi" khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Bệnh viện mắt Thanh Hóa vấp kiến nghị nhà thầu
14 giờ trước
Theo kiến nghị, việc bên mời thầu yêu cầu nhà thầu có tài liệu chứng minh về năng lực, kinh nghiệm là chưa phù hợp với gói thầu.
VIB bất ngờ thông báo giảm lãi suất tiết kiệm ngày đầu tháng 7
15 giờ trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (HoSE: VIB) là ngân hàng đầu tiên điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm trong ngày đầu tiên của tháng 7.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an
15 giờ trước
Chiều ngày 1/7/2024, , tại trụ sở Bộ Công an đã diễn ra lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an.
"Loay hoay" xác thực sinh trắc học, khách hàng gặp khó vì tóc "đổi màu"
20 giờ trước
Ghi nhận của PV Dân Việt, sáng nay (1/7), nhiều chủ tài khoản đem theo căn cước công dân gắn chip đến các phòng giao dịch, hoặc các chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt. Cá biệt, có khách hàng gặp khó vì tóc "đổi màu".