Giá USD hôm nay 30/9: Ít biến động

30/09/2024 07:14
Giá USD hôm nay 30/9: Trên thế giới, đồng bạc xanh giao dịch biên độ hẹp, trong bối cảnh triển vọng ngắn hạn của đồng USD vẫn chưa rõ ràng. Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại ngân hàng thương mại và thị trường tự do đều chưa có gì thay đổi so với cuối tuần trước.

Giá USD hôm nay 30/9 thế giới

Trên thế giới, chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ở mức 100,16, đi ngang so với phiên giao dịch đóng cửa cuối tuần qua (100,15).

Đồng USD đã giao dịch trong phạm vi hẹp trong suốt tuần qua và tiếp tục kéo dài khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này.

Triển vọng ngắn hạn của đồng bạc xanh vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, việc Mỹ công bố dữ liệu Chỉ số Giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) vào cuối tuần trước có thể khiến chỉ số này tiếp tục duy trì xu hướng tiêu cực

Cụ thể, chỉ số PCE của Mỹ đạt 2,37% (so với cùng kỳ năm trước) vào tháng 9, giảm so với mức 2,65% của tháng trước đó. PCE là chỉ số đo lường lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tuần này sẽ có hai dữ liệu quan trọng được công bố. Đó là dữ liệu Chỉ số Quản lý Mua hàng (PMI) ngành sản xuất sẽ được công bố ngày 1/10 (thứ ba) và dữ liệu việc làm sẽ được công bố vào ngày 4/10 (thứ sáu).

Giá USD hôm nay 30/9 trong nước: Ít biến động

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.118 VND/USD.

Theo biên độ +/-5% tỷ giá trần và sàn mà các ngân hàng thương mại được phép giao dịch từ 22.913 – 25.323 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại như tại Vietcombank, hiện đang niêm yết giá USD ở 24.420 – 24.760 VND/USD, giữ nguyên mức niêm yết so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Hay tại VietinBank cũng ghi nhận chưa có gì thay đổi so với cuối tuần qua, hiện chiều mua USD đang ở 24.280 VND/USD và chiều bán ở mức 24.780 VND/USD.

Khảo sát thêm 1 số ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân, tại Techcombank hiện tại giá USD mua/bán lần lượt ở mức 24.440 - 24.790 VND/USD.

Tại Eximbank, tỷ giá USD/VND vào phiên giao dịch sáng nay ở mức 24.440 - 24.770 VND/USD.

Trên thị trường tự do, tỷ giá USD/VND sáng nay hiện đang ở mức 25.230 - 25.330 VND/USD.

Hiện giá USD mua vào tại các thị trường tự do đang cao hơn khoảng hơn gần 800 đồng, còn giá USD bán ra đang đắt hơn 500 đồng so với kênh ngân hàng.

Lãi suất thị trường liên ngân hàng

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất kỳ hạn qua đêm tại phiên ngày 26/9 hiện ở mức 4,22% đứng yên so với phiên giao dịch liền kề.

Tại các kỳ hạn khác đang biến động theo xu hướng tăng giảm không đồng nhất, chẳng hạn như: Tại kỳ hạn 1 tuần giảm từ 4,34% xuống 4,32%; Kỳ hạn 1 tháng tăng từ 4,22% lên 4,30% nhưng kỳ hạn 3 tháng lại giảm từ 4,50% xuống 4,40%.

Tin mới

"Hô biến" chất thải gà vịt thành trang trại tiền tỷ, người phụ nữ thu về 40 triệu đồng/tháng
18 phút trước
Hiện nay, trang trại của chị Linh sản xuất phân trùn được 100 tấn/ tháng, với giá bán dao động 800 nghìn đồng/ký.
Thái Lan, Indonesia vẫn chiếm trọn nguồn cung xe nhập sang Việt Nam nhưng một quốc gia đang bứt lên mạnh - tăng trưởng 3 chữ số so với cùng kỳ, thương hiệu mới đua nhau xâm nhập thị trường
8 phút trước
Sau 8 tháng, xe nhập khẩu từ quốc gia này đang chiếm đến 18% thị phần tại Việt Nam.
Thị trường ngày 05/10: Dầu tăng hơn 9% trong tuần, vàng giảm, ca cao giảm 15%
49 phút trước
Chốt phiên giao dịch ngày 04/10/2024, dầu tiếp tục tăng, chạm mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm do nguy cơ chiến tranh Trung Đông.Vàng giảm khi dữ liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn thu hẹp hy vọng cắt giảm lãi suất lớn của Fed. Giá đồng tăng do dữ liệu lao động Mỹ tăng.Lúa mì, đậu nành và ngô giảm khi đồng USD tăng giá. Ca cao New York giảm 15% hàng tuần. Cà phê giảm 4,3% trong tuần. Đường tăng 0,9% trong tuần.
Trúng đậm luồng cá chim vàng, ngư dân Quảng Bình thu 270 triệu trong một buổi chiều
52 phút trước
Mấy ngày gần đây, ngư dân nhiều xã bãi ngang ở Quảng Bình trúng đậm luồng cá chim vàng (có nơi gọi cá đưng). Có người trúng đến vài tạ cá sau một đêm đánh bắt.
'Bom tấn tầm trung' từng bán chạy top 10 toàn cầu, vượt mặt Galaxy S24: Giá giảm chỉ còn hơn 8 triệu
59 phút trước
Ấn tượng từ chip Exynos 1480, mẫu galaxy này là một trong những lựa chọn tầm trung khó bỏ qua.

Tin cùng chuyên mục

Số liệu xăng dầu ảo: Cuộc chiến kiểm soát thị trường, nguy cơ từ giao dịch lòng vòng
1 ngày trước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ "ảo" trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
J&T Express là một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được bình chọn tại Better Choice Awards 2024
1 ngày trước
Ngày 2/10 tại lễ trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express là một những thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” khẳng định cam kết mạnh mẽ của J&T Express trong việc đầu tư cho công nghệ, liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
Better Choice Awards 2024: Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
2 ngày trước
Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu dệt may nhiều hy vọng cán đích xuất khẩu 44 tỷ USD
2 ngày trước
Với những đơn hàng đã ký kết của quý III và đơn hàng đang thảo luận của quý IV, cho nhiều hy vọng về khả năng cán đích 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm nay, đạt được mục tiêu đặt ra.