Giá USD hôm nay 4/7: Đồng bạc xanh trượt dốc, tỷ giá trong nước "kịch trần"

2 ngày trước
Giá USD hôm nay 4/7: Đồng USD suy yếu xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/6 sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động ADP mạnh . Trong nước, sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm thì các NHTM tiếp tục tăng giá bán USD lên mức kịch trần.

Giá USD hôm nay 4/7 thế giới: Chỉ số USD Index trượt giá, mất mốc 105

Trên thế giới, chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện đang ở mức 104,96 (7h00 giờ Việt Nam), giảm 0,4% so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày hôm qua (105,37).

Đồng USD suy yếu xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/6 sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động ADP. Cụ thể,bảng lương tư nhân đã tăng 150.000 việc làm trong tháng 6, sau khi tăng 157.000 trong tháng 5. Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế đã dự báo việc làm tư nhân sẽ tăng thêm 160.000.

Jonas Goltermann, Phó giám đốc kinh tế thị trường tại Capital Economics, viết trong một ghi chú sau loạt dữ liệu kinh tế ảm đạm: “Những dữ liệu kinh tế ở Mỹ hiện đang thấp hơn kỳ vọng so với các nền kinh tế lớn khác, báo hiệu thời kỳ đồng USD suy yếu. Chúng tôi dự báo chỉ số DXY sẽ kết thúc năm ở khoảng 106, gần mức hiện tại, trước khi giảm xuống mốc 98 vào cuối năm 2025”.

Bên cạnh đó, chỉ số PMI dịch vụ ISM tháng 6 giảm mạnh xuống 48,8, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020 và là mức giảm nhanh nhất trong bốn năm, báo hiệu tình trạng suy thoái.

Theo Công cụ FedWatch của CME, khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 là 66%, tăng so với mức 63% vào thứ Ba.

Cuối tuần này, điểm nhấn nằm ở dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 sẽ được công bố vào thứ sáu (6/7). Bloomberg dự đoán mức giảm từ 272.000 vào tháng 5 xuống còn 190.000, nhưng các con số thì thầm hiện chỉ ra mức 198.000.

Giá USD hôm nay 4/7 trong nước: Ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng, tiếp tục át sát mức kịch trần

Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.258 VND/USD, tăng 5 đồng so với phiên giao liền kề. Với biên độ +/-5% tỷ giá trần và sàn mà các ngân hàng thương mại được phép giao dịch từ 23.045 – 25.470 VND/USD.

Tỷ giá đồng Đô la Mỹ cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Giá USD trên thị trường tự do đảo chiều giảm sâu, tụt khỏi vùng đỉnh 26.000 đồng trong khi tại các ngân hàng thương mại, giá bán USD vẫn được niêm yết kịch trần. Cụ thể, giá USD tự do giảm 70 đồng ở chiều mua vào, xuống 25.830 đồng và bán ra giảm 70 đồng, xuống 25.910 đồng. Hiện giá USD tự do vẫn đang cao hơn các ngân hàng tới 440 đồng.

Giá USD tại các ngân hàng vẫn được ghi nhận cùng động thái điều chỉnh tăng, tiếp tục áp mức kịch trần. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 25.250 và mức bán ra là 25.470, tăng 5 đồng ở chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày hôm qua.

Tương tự tại BIDV, VietinBank, Sacombank,... đều đang điều chỉnh và niêm yết giống tại Vietcombank.

Theo báo cáo mới nhất của Chứng khoán SSI, áp lực về tỷ giá tăng dần theo xu hướng quốc tế và tỷ giá USD/VND liên ngân hàng quay trở lại mức bán tại SBV, giao dịch ở 25.450 đồng, tương đương với mức tăng 0,2% trong tuần qua.

Áp lực về tỷ giá tăng mạnh trong nửa đầu tuần khi tỷ giá tự do bật tăng vượt đỉnh lịch sử trong khi tỷ giá USD/VND liên ngân hàng và tỷ giá niêm yết tại các NHTM bị giới hạn bởi mức trần biên độ và giá bán tại SBV. Điều này khiến áp lực đầu cơ tăng mạnh hơn và NHNN đã tiếp tục bán USD từ dự trữ ngoại hối nhằm cung cấp thanh khoản ngoại tệ cho thị trường với khối lượng tương đối lớn (1,4 tỷ USD trong tuần trước).

Số liệu về FDI giải ngân (2,6 tỷ USD trong tháng 6) hay thặng dư cán cân thương mại (gần 3 tỷ USD trong tháng 6) tích cực nhưng nhiều khả năng có độ trễ trong khi yếu tố mùa vụ (thời điểm chuyển lợi nhuận về nước từ các công ty FDI) và áp lực đầu cơ tác động mạnh hơn tới thanh khoản ngoại tệ trong ngắn hạn.

Lãi suất thị trường liên ngân hàng

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất kỳ hạn qua đêm tại phiên ngày 1/7 bật tăng mạnh từ 4,39% lên 4,76%, tương ứng tăng 0,47 điểm % so với phiên trước đó.

Tại các kỳ hạn khác đang biến động không đồng nhất, chẳng hạn như: tại kỳ hạn 1 tuần tăng từ 4,67% lên 4,86%; kỳ hạn 1 tháng giảm từ 4,77% xuống 4,63% và kỳ hạn 3 tháng lại tăng từ 5,34% lên 5,63%.

Tin mới

Sau iPhone Lock, tới lượt iPad Lock xuất hiện tại Việt Nam: Đến con buôn cũng bị đánh lừa!
8 giờ trước
Từ nay, người dùng cần thêm một bước kiểm tra khi mua iPad trên thị trường xách tay.
Tesla Cybertruck mắc kẹt trong hồ nước nhỏ, Elon Musk 'mất điểm' vì tuyên bố ảo
8 giờ trước
Đây không phải là lần đầu tiên Cybertruck gặp rắc rối khi tiếp xúc với nước. Chiếc xe này đã từng bị hỏng khi lái qua vũng nước, bị kẹt khi cố gắng lội sông và thậm chí gặp sự cố khi đi rửa xe.
Mua bán điện trực tiếp được thực hiện như thế nào?
7 giờ trước
Theo ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương, mua bán điện trực tiếp là cơ chế mới nên dự kiến sẽ có những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Vì thế, Bộ Công thương sẽ chủ động dự báo tình hình, đề ra giải pháp tháo gỡ.
Chiếc smartphone đình đám của Samsung giảm khủng 12 triệu đồng, sở hữu hiệu năng không kém cạnh iPhone 14
6 giờ trước
Galaxy Z Flip5 đang được đại xả kho với giá bán hấp dẫn để dọn đường cho Galaxy Z Flip6.
Xuất khẩu “nữ hoàng trái cây” mang về 1,5 tỷ USD
6 giờ trước
Nửa đầu năm, sầu riêng được coi là “nữ hoàng trái cây” với giá trị xuất khẩu lớn nhất, chiếm 40% tổng kim ngạch, tương đương 1,5 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Xác thực sinh trắc học: Ngân hàng làm ngày làm đêm để gỡ vướng
6 giờ trước
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng ghi nhận mọi khó khăn vướng mắc của người dùng và có giải pháp xử lý khi xác nhận sinh trắc học. Mấy ngày qua các ngân hàng làm ngày làm đêm để gỡ vướng cho khách hàng.
Lo Việt Nam bị "đại bàng"nước ngoài gắn hình ảnh "đem con bỏ chợ" nếu không hỗ trợ đầu tư
11 giờ trước
Bộ KH&ĐT cho rằng, việc Việt Nam áp dụng thuế Tối thiểu toàn cầu đối với các tập đoàn xuyên quốc gia cần đi liền với các chính sách hỗ trợ tiền mặt, cơ chế ưu đãi chi phí đầu tư.
Giá USD hôm nay 6//7: Tiếp tục giảm
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/7: Trên thế giới, đồng bạc xanh tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh. Trong nước cùng chiều, tỷ giá trung tâm được NHNN niêm yết giảm 5 đồng vào phiên cuối tuần, hiện đang ở mức 24.246 VND/USD.
Chọn quy trình nào để triển khai tự động hóa và AI trong chuỗi cung ứng?
16 giờ trước
"Chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng bắt đầu từ các nghiệp vụ rất nhỏ, chỉ cần tiết kiệm 500đ cho mỗi quy trình cũng đủ tạo nên hiệu quả chi phí bất ngờ cho doanh nghiệp" - Các chuyên gia FPT akaBot và FPT.AI đồng nhận định khi chia sẻ về những bài học thực tiễn trong ứng dụng công nghệ để tối ưu hoạt động Logistics.