Giá USD ổn định, Ngân hàng Nhà nước mua vào 6 tỉ USD từ đầu năm

03/04/2019 19:10
Ngày 3-4, tỉ giá USD/VNĐ tiếp tục được điều chỉnh lên mức cao mới. Ngân hàng Nhà nước đã mua vào 6 tỉ USD từ đầu năm đến nay bổ sung vào dự trữ ngoại hối.

Tỉ giá trung tâm ngày 3-4 được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh lên mức 22.983 đồng/USD, tăng 7 đồng/USD so với ngày trước. Tính từ đầu năm đến nay, tỉ giá trung tâm đã tăng thêm 155 đồng/USD, tương đương mức tăng 0,67%.

Trong khi đó, đến chiều 3-4, giá USD ở các ngân hàng thương mại tiếp tục được giao dịch quanh mức 23.150 đồng/USD mua vào, 23.250 đồng/USD bán ra. Giá USD trong các ngân hàng thương mại ổn định so với những ngày trước.

Theo các chuyên gia, yếu tố giúp giá USD trên thị trường ổn định nhờ nguồn cung dồi dào. Báo cáo kinh tế vĩ mô quý I-2019 của Trung tâm nghiên cứu BIDV cho thấy khác với sự căng thẳng trong những tháng cuối năm, giá USD ở các ngân hàng duy trì trạng thái tương đối ổn định khi chỉ tăng 25 đồng/USD so với đầu năm.

Giá USD ổn định, Ngân hàng Nhà nước mua vào 6 tỉ USD từ đầu năm - Ảnh 1.

Giá USD ở các ngân hàng tiếp tục ổn định. Ảnh: NLĐ

Trung tâm nghiên cứu BIDV nhận định, động thái điều hành của Ngân hàng Nhà nước chủ động tăng giá mua vào USD thêm 500 đồng, lên mức 23.200 đồng/USD giúp cơ quan quản lý đã mua vào khoảng 6 tỉ USD trong quý I nhằm tăng dự trữ ngoại hối.

Nhiều yếu tố khác như giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài quý I đạt mức kỷ lục; nguồn vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) tăng mạnh; nguồn tiền thu được khoảng 265 triệu USD do Vietcombank phát hành riêng lẻ cổ phiếu mới cho 2 nhà đầu tư nước ngoài… góp phần tăng cung ngoại tệ khá lớn cho hệ thống ngân hàng. Đồng thời, tình trạng găm giữ ngoại tệ đã không diễn ra do tỉ giá ổn định.

Dự báo trong quý tới, các chuyên gia cho rằng tỉ giá USD/VNĐ tiếp tục ổn định với các yếu tố hỗ trợ như chênh lệch lãi suất VNĐ - USD duy trì ở mức dương, cung cầu ngoại tệ khá dồi dào, môi trường quốc tế chưa xuất hiện yếu tố đột biến, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn chưa tiếp tục tăng lãi suất.

*Trên thị trường vàng, giá vàng miếng SJC ổn định so với hôm trước. Lúc 16 giờ, giá vàng SJC được giao dịch ở mức mua vào 36,33 triệu đồng/lượng, bán ra 36,49 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới ở mức 1.293 USD/ounce, tương đương 36,2 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Buýt điện mới toanh do người Việt sản xuất: Người thiết kế từng 'vẽ' một cặp xe VinFast đẹp nức tiếng
6 giờ trước
Mẫu xe buýt điện mới của VinFast đã tiến gần hơn tới bước sản xuất thương mại.
Mua iPhone 16 Pro Max ở đâu rẻ nhất?
6 giờ trước
Các hệ thống bán lẻ chính hãng uỷ quyền của Apple tại Việt Nam đang có chương trình đặt trước iPhone 16 series với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Việt Nam không bán phá giá sản phẩm cá tra tại Mỹ
5 giờ trước
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) xác định nhiều nhà xuất khẩu mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh từ Việt Nam không có hành vi bán phá giá sản phẩm vào thị trường Mỹ.
Wuling Bingo sắp về Việt Nam thêm bản SUV: Ngang cỡ Raize, chạy tối đa 510km/sạc, quy đổi từ 264 triệu đồng
4 giờ trước
Hiện chưa rõ Wuling Bingo dự kiến về Việt Nam có bổ sung phiên bản SUV này không.
Aeon Mall đầu tiên ở miền Trung chính thức đi vào hoạt động
4 giờ trước
Aeon Mall Huế là TTTM thứ 7 của AEONMALL tại Việt Nam với kết cấu 4 tầng 1 hầm, diện tích sàn khoảng 138.000 m2, với 140 cửa hàng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 21/9: Ngân hàng tăng giảm không đồng nhất, thị trường tự do "bất động"
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 21/9: Trên thế giới, đồng USD đi ngang vào phiên giao dịch sáng nay khi thị trường lạc quan vào những dự liệu kinh tế Mỹ trong thời gian vừa qua. Trong nước, tỷ giá USD/VND diễn biến trái chiều, tăng giảm không đồng nhất.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
19 giờ trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
1 ngày trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
1 ngày trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.