Giải mã người sinh năm Mão

22/01/2023 20:35
Những người sinh năm Mão thường được đánh giá là đáng tin cậy, có lòng tốt và trung thành.

Năm Mão được kỳ vọng mang tới sự hòa hợp. Ở Trung Quốc và Hàn Quốc, năm Mão được gọi là năm Thỏ nhưng ở Việt Nam lại là năm Mèo. Với nhiều người Việt, mèo là "bạn đồng hành" sạch sẽ, thông minh và hòa đồng.

Giải mã người sinh năm Mão - Ảnh 1.

David Beckham trong chương trình giới thiệu trang phục nam Xuân Hè 2023 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris vào ngày 24-6-2022 tại thủ đô Paris - Pháp. Ảnh: WIREIMAGE

Tính cách người sinh năm Mão

Ở Trung Quốc, người ta cho rằng người sinh năm Mão thường trầm tính và hiền lành nhưng hành động khá nhanh nhẹn khi cần thiết.

Ngoài ra, người sinh năm Mão được cho là dè dặt, sống nội tâm và chu đáo, đồng thời khá kiên định để đạt được mục tiêu của họ.

Người tuổi Mèo được đánh giá là rất nhạy cảm đối với thế giới xung quanh. Do đó, họ gặp khó khăn trong môi trường nhiều cạnh tranh hoặc thiếu thân thiện.

Giải mã người sinh năm Mão - Ảnh 2.

Michael Jordan. Ảnh: NBA

Người sinh năm Mão cực kỳ tinh tế trước những tình huống bất ổn hoặc không thể đoán trước, họ có xu hướng tạo ra bầu không khí yên bình và thoải mái. Vì thế, theo chiêm tinh học truyền thống của Trung Quốc, họ là những người rất hiếu khách và chu đáo, quan tâm chăm sóc những người xung quanh.

Những người sinh năm Mão thường có lối sống bảo thủ, chủ yếu vì sự an toàn của họ. Từ đó, họ thường lựa chọn sự an toàn hơn là liều lĩnh, nên có thể bỏ lỡ những cơ hội tốt.

Đặc biệt, người tuổi Mèo thường chú ý đến các chi tiết nhỏ. Với họ, chỉ khi chắc chắn rằng mọi thứ đã được sắp xếp như ý muốn, họ mới có thể thư giãn và thoải mái.

Giải mã người sinh năm Mão - Ảnh 3.

Angelina Jolie. Ảnh: ABC News

Một tính cách đặc trưng khác của người tuổi Mèo là không dễ bị khiêu khích. Ngoài ra, họ đa cảm và giàu lòng trắc ẩn. Họ có thể dễ dàng xúc động trước những vấn đề cá nhân được người khác chia sẻ.

Những người tuổi Mèo nổi tiếng

Michael Jordan (sinh năm 1963 tại Mỹ) từng là một cầu thủ nổi tiếng tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, góp sức giúp đội Chicago Red Bulls giành 6 chức vô địch NBA. Ông cũng tung ra loạt giày bóng rổ với tên gọi Air Jordans với hãng Nike.

Angelina Jolie (sinh năm 1975 tại Mỹ) là một diễn viên ngôi sao hạng A của Hollywood, được biết đến với những phim Mr And Mrs Smith (2005), Lara Croft: Tomb Raider (2001-2003), Gia (1998), Changeling (2008), The Tourist (2010) và Maleficent: Mistress of Evil (2019).

Giải mã người sinh năm Mão - Ảnh 4.

Albert Einstein. Ảnh: Wikimedia Commons

Albert Einstein (sinh năm 1879 ở Đức) là nhà khoa học lừng danh với Thuyết tương đối vốn tạo ra nền tảng của vật lý lượng tử. Ông được trao giải thưởng Nobel năm 1921 vì những đóng góp cho vật lý lý thuyết và đặc biệt là vì khám phá ra định luật hiệu ứng quang điện.

David Beckham (sinh năm 1975 ở Anh) từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp xuất sắc. Hiện David Beckham điều hành một doanh nghiệp ăn nên làm ra, DB Ventures - công ty quản lý các hoạt động sau khi giải nghệ của Beckham.

Johnny Depp (sinh năm 1963 ở Mỹ) là diễn viên kiêm nhạc sĩ. Vào những năm 1990, Johnny Depp xuất hiện trong các bộ phim như Cry-Baby và Edward Scissorhands, thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Ngoài ra, Depp còn có vai diễn đột phá khác trong bộ phim Charlie and the Chocolate Factory, vai diễn thuyền trưởng Sparrow ấn tượng để đời trong Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003).

Giải mã người sinh năm Mão - Ảnh 5.

Johnny Depp. Ảnh: INSTAGRAM

Novak Djokovic (sinh năm 1987 ở Serbia) là ngôi sao hàng đầu của quần vợt thế giới. Novak Djokovic đã giành được 21 Giải Grand Slam và đã lập kỷ lục với 9 lần vô địch giải Úc mở rộng.

Ralph Lauren (sinh năm 1939 ở Mỹ) là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới. Năm 2019, ông đã trở thành người Mỹ đầu tiên được tước hiệu Hiệp sĩ danh dự của Đế chế Anh (KBE).

Giải mã người sinh năm Mão - Ảnh 6.

Ralph Lauren. Ảnh: HOLLYWOOD REPORTER

Brad Pitt (sinh năm 1963 ở Mỹ) là một trong những diễn viên lừng lẫy nhất Hollywood, nổi tiếng với các bộ phim như Mr and Mrs Smith (2005), Fight Club (1999) và The Curious Case of Benjamin Button (2008).

Kate Winslet (sinh năm 1975 ở Anh) đã nổi tiếng với vai Rose trong bộ phim kinh điển Titanic năm 1997 của đạo diễn James Cameron, cùng với Leonardo DiCaprio. Sau đó, cô rời khỏi các bộ phim thương mại chính thống để theo đuổi các dự án độc lập và đóng vai chính trong các bộ phim như Holy Smoke (1999) và Quills (2000).

Giải mã người sinh năm Mão - Ảnh 7.

Kate Winslet. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Tiger Woods (sinh năm 1975 ở Mỹ) chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1996 và đã 15 lần giành giải thưởng lớn. Năm 1997, ông trở thành người Mỹ gốc Phi hoặc tay chơi golf gốc Á đầu tiên giành chiến thắng trong giải đấu Masters. Khi đoạt giải Masters năm 2001, ông đã lập kỷ lục giành được cả 4 giải golf lớn liên tiếp - Masters, US Open, British Open (Open Championship) và PGA Championship.

Trong mối quan hệ với người xung quanh, người sinh năm Mão thích hợp nhất với những người có bản chất nhạy cảm, như người tuổi Tuất, Thân, Mùi và Hợi.

Riêng đối với năm 2023, con số may mắn của những người sinh năm Mão gồm: 3, 4 và 9. Các loại hoa của họ là hoa huệ chuối và hoa mõm chó.

Màu sắc may mắn của họ là đỏ, xanh dương, hồng và tím. Tuy nhiên, họ phải cẩn thận với màu nâu sẫm, vàng đậm và các màu trắng, cũng như các số 1, 7 và 8.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.