Gói thầu của Cảng vụ Đường thuỷ nội địa khu vực III: Nhà thầu kiến nghị bảo đảm cạnh tranh

2 ngày trước
Theo kiến nghị, việc quy định cụ thể kích thước sản phẩm, hãng sản xuất tạo ra lợi thế cho một, hoặc một số nhà thầu sẽ gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.

Trước đó, ngày 21/6/2024, Gói thầu số 01 trang bị ca nô phục vụ công tác – Cảng vụ Đường thuỷ nội địa khu vực III được phát hành trên Mạng đấu thầu quốc gia. Chủ đầu tư gói thầu là Cảng vụ Đường thuỷ nội địa khu vực III, bên mời thầu là Công ty TNHH Một thành viên tư vấn giám sát xây dựng Cà Mau.

Gói thầu này có giá trị 776 triệu đồng, thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh, nguồn vốn từ ngân sách nhà nước. Dự kiến thời điểm đóng thầu vào ngày 2/7/2024.

Sau khi thông báo mời thầu được đăng tải, ngày 25/6/2024, tại văn bản số 01/YCLR-TT yêu cầu làm rõ hồ sơ mời thầu, nhà thầu Công ty TNHH Kỹ thuật hàng hải Thanh Thắng đã có những kiến nghị liên quan đến hàng hoá trong hồ sơ mời thầu. Theo đó, yêu cầu kỹ thuật được nêu trong của hồ sơ mời thầu nêu các thông số kỹ thuật cơ bản của Máy hiệu Yamaha 115hp 4 thì.

"Với các thông số kỹ thuật nêu trên thì chỉ có máy động cơ Yamaha 115HP 4 thì đáp ứng tiêu chí hồ sơ mời thầu. Việc này chưa phù hợp với Khoản 3, điều 44 Luật Đấu thầu 2023 khi đưa ra các yêu cầu mà chỉ có một sản phẩm cụ thể của một hãng sản xuất cụ thể đáp ứng, trong khi trên thị trường có nhiều hãng sản xuất có thể cung cấp hàng hoá thuộc gói thầu", văn bản kiến nghị của nhà thầu nêu.

Do đó, nhà thầu đề nghị bên mời thầu trả lời rõ nội dung nêu trên. Đồng thời, nội dung mời thầu không ghi rõ máy Yamaha để tạo thuận lợi thu hút thêm nhiều nhà thầu.

Ngày 27/6, nhà thầu Công ty TNHH Kỹ thuật hàng hải Thanh Thắng tiếp tục có văn bản yêu cầu làm rõ hồ sơ mời thầu. Kiến nghị lần 2 cũng liên quan đến hàng hoá mua sắm trong gói thầu 01 của Cảng vụ Đường thuỷ nội địa khu vực III phát hành ngày 21/6, sửa đổi ngày 26/6/2024.

Theo đó, văn bản của nhà thầu cho biết nội dung về yêu cầu kỹ thuật trong hồ sơ mời thầu ghi cụ thể ca nô Composite mới 100%, dài 5.60m, rộng 1.76m và cao 0.65m. Với các thông số kỹ thuật nêu trên, chỉ có 1 loại ca nô kích thước cố định của một hoặc vài nhà sản xuất đáp ứng hồ sơ mời thầu.

Việc này chưa phù hợp với Khoản 3, điều 44 Luật Đấu thầu 2023. Kiến nghị của nhà thầu cho rằng nội dung này nhằm tạo ra lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu, gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng. Do đó, nhà thầu đề nghị bên mời thầu làm rõ nội dung nêu trên, đồng thời có những điều chỉnh phù hợp để tạo thuận lợi thu hút thêm nhiều nhà thầu tham dự.

Tin mới

Giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch nhiều biến động
43 phút trước
Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ. Trong khi đó, các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.
iPhone 16 và cuộc cách mạng pin dễ tháo rời: Lắng nghe người dùng hay chạy theo luật chơi Châu Âu?
7 phút trước
Người dùng iPhone sắp được trải nghiệm việc thay pin dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, động thái từ Apple có phải là vì người dùng hay chỉ là bước đi "bắt buộc" trước luật chơi mới của Châu Âu?
Giá gạo Ấn Độ giảm vì phí vận chuyển tăng vọt
24 phút trước
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ giảm trong tuần này do nhu cầu giảm bớt vì cước phí vận chuyển tăng vọt, trong khi giá gạo của Thái Lan giảm do giá cả cạnh tranh hơn từ Việt Nam.
1 loại củ giá rẻ bán đầy chợ Việt đang làm "điêu đứng" nền kinh tế quốc gia lớn thứ 5 thế giới, giá tăng 165% chỉ trong một năm qua
14 phút trước
Lệnh cấm xuất khẩu của quốc gia này đã đẩy giá hành tây tăng mạnh.
Xe bán tải điện VinFast xuất hiện tại Bình Dương
4 giờ trước
Ngày 29-6, VinFast tổ chức sự kiện lái thử xe điện VinFast tại Trường đua Đại Nam ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khách có thể lái thử các mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9

Tin cùng chuyên mục

Cục QLTT Đà Nẵng "bám" chặt thị trường xuyên mùa lễ hội
14 giờ trước
Trong 6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng thu nộp ngân sách nhà nước hơn 4,34 tỷ đồng từ xử lý vi phạm.
Gian nan tìm nhà thầu sửa chữa taluy cao tốc Nội Bài – Lào Cai
18 giờ trước
Gói sửa chữa, gia cố mái taluy cao tốc Nội Bài - Lào Cai của Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam không thu hút được nhiều nhà thầu tham gia.
Hàng loạt dự án lớn ở Long An nằm im không hoạt động, chính quyền vào cuộc kiểm tra
18 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa quyết định thành lập đoàn công tác kiểm tra, giám sát 10 dự án. Trong số này có 7 dự án dân cư đô thị, 2 dự án tái định cư và 1 dự án sản xuất kinh doanh đang “đóng băng” nhiều năm.
Khai thác cát biển làm đường cao tốc: Việt Nam e ngại, thế giới đã sử dụng (Bài 2)
19 giờ trước
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.