Grab mở tạp hóa ngay trong xe, bán từ thanh socola tới kem chống nắng

05/06/2018 10:13
Grab đã quyết định hợp tác với một startup của Mỹ là Cargo để cấu thành nên Grab&Go – một dịch vụ bán lẻ ngay trong xe mới được ra mắt tại Singapore.

Khi đặt một chuyến xe qua ứng dụng điện thoại di động, việc thanh toán của bạn đã được thực hiện trực tuyến trên tài khoản ngân hàng. Chi phí cho lái xe, tiền xăng xe, tiền cho sự tiện lợi vì gọi trực tuyến cấu thành nên mức giá mà bạn phải trả.

Câu hỏi đặt ra cho một công ty gọi xe là: Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi chuyến xe mà khách hàng đặt của họ?

Câu trả lời từ Grab đó là lấp đầy nhu cầu ăn uống của những hành khách đói bụng. Mới đây, Grab đã quyết định hợp tác với một startup của Mỹ là Cargo để cấu thành nên Grab&Go – một dịch vụ bán lẻ ngay trong xe mới được ra mắt tại Singapore.

Khi ngồi trên xe, các hành khách của Grab có thể mua rất nhiều loại snack và những hàng hóa tiêu dùng từ Cargo. Họ có thể sử dụng điện thoại thông minh để đặt hàng từ menu trực tuyến của Cargo với chi phí được cộng thêm luôn vào tiền xe.

Lái xe sẽ đưa tận tay sản phẩm cho khách hàng sau khi họ chọn mua thành công khi xe đã được "dừng lại an toàn".

Ngoài những sản phẩm phải trả tiền, Grab&Go sẽ hợp tác với nhiều thương hiệu để cung cấp hàng loạt sản phẩm dùng thử miễn phí cho các khách hàng. Những thứ này bao gồm cả thanh socola Nutty của Kellogg cũng như sản phẩm chăm sóc da từ Biore UV và Novu cũng như sản phẩm chăm sóc tóc Lux Luminique.

Mục tiêu của việc này là khuyến khích khách hàng mua những mặt hàng trả tiền trong những chuyến đi sau. Cargo nói rằng khoảng 30% doanh thu của họ tới từ các khách hàng ban đầu nhận được các sản phẩm miễn phí.

Các lái xe của Grab sẽ kiếm được tiền mỗi lần hành khách sử dụng Grab&Go – dù là sản phẩm miễn phí. Trong thông cáo báo chí được phát đi, Grab tính toán rằng thu nhập của các lái xe sẽ tăng thêm từ 56 – 187 USD mỗi tháng.

Ứng dụng của Cargo và hộp bán hàng trong xe hiện đã có trên các chuyến xe ở Bắc Mỹ. Uber có đội ngũ xe lớn nhất tại khu vực này, theo sau là Lyft và Via.

Tài xế kiếm được nhiều tiền hơn còn Grab thì có nhiều người dùng hơn

Có thể thấy Grab đang tìm mọi cách để kiếm thêm thu nhập cho các lái xe. Dịch vụ bán lẻ trong xe chỉ là một trong những cơ hội đó.

Một cỗ máy kiếm tiền tiềm năng khác là không gian quảng cáo, cả bên trong và bên ngoài xe ô tô. Ví dụ, Grab gần đây đã hợp tác với startup Singapore có tên Display Science. Họ cung cấp màn hình kỹ thuật số được cài đặt phía sau ghế ngồi, cung cấp quảng cáo và các nội dung khác cho hành khách ngồi ghế sau.

Rõ ràng những cơ hội kiếm tiền như vậy có thể giúp các tài xế có thêm thu nhập, giữ họ gắn bó với nghề. Hơn nữa, bản thân Grab cũng có thêm doanh thu và tăng lượng người dùng.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
50 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
17 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
54 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
11 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
23 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.