Grab tung chức năng mới "Tiêu trước, trả sau", cho phép khách hàng chi tiêu thoải mái đến cuối tháng mới phải trả tiền

05/09/2019 10:21
Grab vừa ra mắt thanh toán mới là PayLater cho phép khách hàng có thể nợ tiền thanh toán cho mỗi dịch vụ và sau đó trả một cục vào cuối mỗi tháng. Hiện tại tính năng PayLater đã được triển khai tại Singapore, nhưng chưa có tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất, Grab Sinpaore vừa ra mắt một tính năng mới khiến những người thường xuyên dùng ứng dụng này để gọi xe hay đặt đồ ăn và giao hàng hết sức vui mừng. Theo đó, hệ thống thanh toán mới của Grab có tên gọi là PayLater cho phép khách hàng có thể nợ tiền thanh toán cho mỗi dịch vụ và sau đó "trả một cục" vào cuối mỗi tháng.

Chức năng này áp dụng cho tất cả các dịch vụ của Grab gồm gọi xe GrabRide, đặt đồ ăn GrabFood và dịch vụ vận chuyển GrabExpress. Dĩ nhiên không phải khách hàng có thể nợ bao nhiêu cũng được. Phía Grab cho mỗi người dùng một "hạn mức" nợ cho chức năng PayLater của họ phụ thuộc vào điểm trong GrabRewards nhưng chưa công bố chi tiết.

Hiện khách hàng của ứng dụng này tại Singapore được chia làm các bậc như sau:

Thành viên (0 điểm)

Bạc (3000 điểm)

Vàng (9000 điểm)

Bạch kim (19.000 điểm)

Một khi khách hàng kích hoạt PayLater, hoá đơn nợ tháng trước sẽ được gửi vào mùng 1 tháng tiếp theo và hạn phải trả là vào mùng 7 hàng tháng.

Như vậy, với PayLater, bạn không chỉ nhận được sự thuận tiện khi thanh toán mọi thứ mà còn có thể theo dõi được tổng chi tiêu thông qua ứng dụng này hàng tháng.

Grab tung chức năng mới Tiêu trước, trả sau, cho phép khách hàng chi tiêu thoải mái đến cuối tháng mới phải trả tiền - Ảnh 1.

Ranh giới mong manh giữa "Thượng đế" và "Con nợ"

Chức năng mới của Grab khiến nhiều người liên tưởng đến một tấm thẻ tín dụng, giúp người dùng chi tiêu thoải mái hơn, biến khách hàng thành những "thượng đế" đích thực.

Tuy nhiên, khi có PayLater trong tay, chắc chắn không ít người luôn có cảm giác mình là người có tiền, sẵn tiền, do đó nhiều khi rơi vào cảnh chi tiêu mất kiểm soát. Chỉ cần 1 vài cú click là có thể thanh toán bất cứ thứ gì khiến người sử dụng quên đi cảm giác “xót” tiền” và quên luôn mình có bao nhiêu tiền. Chưa kể đến việc Grab đang hướng đến là một "siêu ứng dụng" tức là cung cấp mọi dịch vụ trên đời cho khách hàng chỉ thông qua 1 ứng dụng duy nhất. Việc thanh toán giờ trở nên dễ dàng hơn sẽ khiến khách hàng vô tình sẽ phải gắn bó và không thể rời khỏi Grab.

Vấn đề ở chỗ, người tiêu dùng sẽ chỉ nhìn vào tiện ích của dịch vụ mà quên xem xét kỹ đến khả năng trả nợ hay dư nợ và cuối tháng. Ví dụ như với thẻ tín dụng, với những người chi tiêu vượt kiểm soát, khiến nợ cuối tháng cao không có khả năng thanh toán nợ đúng hạn, sau đó phía ngân hàng sẽ "siết nợ" ở một mức lãi suất cao không tưởng. Nợ thẻ tín dụng luôn được đánh giá là loại nợ "đáng sợ nhất" bởi lãi suất rất cao. Hiện lãi suất các ngân hàng tính đều khá cao, từ 20-30% /năm.

Grab tung chức năng mới Tiêu trước, trả sau, cho phép khách hàng chi tiêu thoải mái đến cuối tháng mới phải trả tiền - Ảnh 2.

Grab có nhắc đến phí khi khách hàng không trả đúng hạn hoá đơn nợ hàng tháng nhưng không nói rõ là bao nhiêu.

Dĩ nhiên, phía Grab cũng tính toán đến trường hợp khách hàng không thể trả được hoá đơn cuối tháng. Tuy nhiên, công ty này cho biết chỉ thu một khoản phí gọi là "admin fee" (phí quản lý) khi khách hàng chậm trả hoá đơn mà không nói rõ khoản phí đó là bao nhiêu.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.