Hà Nội bãi bỏ 57 thủ tục hành chính

19/04/2018 18:14
Đây là thông tin được đưa ra trong Báo cáo số 87/BC-UBND của UBND TP. Hà Nội về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý I-2018 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong quý I/2018, chất lượng kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố được nâng cao, hiệu quả và thiết thực.

Việc xây dựng sáng kiến cải cách TTHC được tăng cường; việc rà soát đơn giản hóa TTHC, công bố, công khai đúng quy định tạo điều kiện cho việc tiếp cận, thực hiện TTHC của tổ chức, cá nhân.

Qua rà soát, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố - đã ban hành 4 quyết định công bố TTHC thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; thông tin và truyền thông; y tế; tư pháp. Theo đó, có 2 TTHC ban hành mới; 28 TTHC sửa đổi, bổ sung; 57 TTHC bị bãi bỏ.

100% các quyết định công bố TTHC sau khi ban hành, đã được thành phố công khai theo quy định trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và các hình thức khác theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông kết nối, tích hợp dữ liệu TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia với Cổng thông tin điện tử của thành phố.

Cũng trong quý I/2018, công tác chuyển giao nhiệm vụ kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông kịp thời, đồng bộ, bảo đảm tính liên tục và hiệu quả. Đội ngũ cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát TTHC ở các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tiếp tục được kiện toàn, bố trí sắp xếp và được hỗ trợ kinh phí đầy đủ.

Việc giải quyết TTHC được các cấp, các ngành quan tâm, nâng cao chất lượng, hạn chế hồ sơ quá hạn; việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính, thực hiện TTHC đúng quy định, bảo đảm hiệu quả, chính xác…

Tin mới

Câu chuyện đằng sau chiến thắng của FWD Việt Nam tại giải thưởng APEA 2024
3 giờ trước
Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã xuất sắc giành cú đúp giải thưởng Corporate Excellence (Doanh nghiệp Xuất sắc) và Inspirational Brand (Thương hiệu truyền cảm hứng) tại Giải thưởng quốc tế Asia Pacific Enterprise Awards 2024, tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của thương hiệu này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực quốc tế.
Vừa tinh tế lại vừa kinh tế như ông chủ Facebook: độ lại Porsche Cayenne Turbo GT thành xe minivan chỉ để chiều lòng 'nóc nhà'
3 giờ trước
Không lựa chọn những mẫu có sẵn trên thị trường, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã độ lại cả một chiếc Porsche.
Ai đứng sau đường dây vận chuyển nửa tấn pháo hoa nổ qua biên giới?
3 giờ trước
Chiếc xe đầu kéo chở theo 555 kg pháo hoa trái phép khi đến Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) đã bị bắt quả tang.
3 cường quốc công nghệ của thế giới đua nhau mua mặt hàng này từ Việt Nam: Mỗi tháng thu đều đặn tỷ USD, nước ta đã trở thành Á quân của thế giới
3 giờ trước
Riêng trong tháng 8 mặt hàng này đã thu về hơn 4 tỷ USD.
Nhật Bản bán cà phê gần 4 triệu đồng/kg cho người Việt
2 giờ trước
Dù Việt Nam vẫn giữ vị trí là quốc gia số 2 về xuất khẩu cà phê nhưng những năm gần đây tốc độ nhập khẩu cà phê tăng rất nhanh

Tin cùng chuyên mục

Những mẫu xe mãi không chịu ra bản mới ở Việt Nam: Toàn xe Nhật Hàn, đủ từ sedan đến SUV, phần lớn thuộc nhóm bán ít, dễ bị khai tử
2 giờ trước
Nhiều mẫu xe không được cập nhật gì đáng kể dù ra mắt thị trường Việt Nam đã lâu và đã có một số cải tiến nhất định ở bản quốc tế. Điều này khiến nhiều người không khỏi đặt câu hỏi liệu đây có phải dấu hiệu cho thấy những mẫu này sẽ "tạm biệt" thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.
Từ vụ Phan Thủy Tiên: Cảnh báo "nóng" cho các hot Tiktoker, Facebooker "bắt tay" với hàng vi phạm
5 giờ trước
Đối với các kênh livestream bán hàng có lượt xem lớn qua tiktok, facebook, Tổ Thương mại điện tử (Tổng cục Quản lý thị trường) có thể tổ chức kiểm tra đột xuất ngay khi phát hiện dấu hiệu vi phạm.
4 mẫu sedan giá rẻ đang ưu đãi mạnh: Toyota Vios giảm 50 triệu, một mẫu ăn khách giảm gấp đôi
17 giờ trước
Hiện tại, cuộc đua doanh số của các mẫu sedan giá rẻ đang diễn ra khá sôi động.
Ô tô điện mini giá rẻ có thay thế xe máy?
1 ngày trước
Ngày càng nhiều ô tô điện mini ra mắt thị trường liệu có thay thế được xe máy trong thời gian tới?