Hà Nội yêu cầu dừng ngay điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ciputra

06/08/2019 15:36
UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản chính thức về việc dừng điều chỉnh quy hoạch một số ô đất tại Khu đô thị Ciputra Hà Nội gửi các bên liên quan...

Trong văn bản, UBND Thành phố Hà Nội cho biết gần đây đã nhận được văn bản của Sở Quy hoạch - Kiến trúc và đơn kiến nghị của cư dân khu đô thị Ciputra tại quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch tại khu đô thị này.

Tại Thông báo số 212 ngày 27/2/2019, thành phố đã chỉ đạo riêng đối với các ô đất ký hiệu TM-13 và P-14, yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc báo cáo, làm rõ phù hợp với quy hoạch, quy trình, thủ tục thực hiện đối với việc đề xuất điều chỉnh quy hoạch; trường hợp đủ điều kiện điều chỉnh phải đảm bảo sự đồng thuận của cộng đồng dân cư và các tổ chức, cá nhân có liên quan trước khi đề xuất điều chỉnh.

Tuy nhiên, theo Sở Quy hoạch- Kiến trúc, cư dân Ciputra chưa đồng thuận với việc điều chỉnh. 

Đồng thời, Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long có văn bản gửi Viện Quy hoạch Xây dựng và UBND phường Xuân Đỉnh nêu quan điểm công ty sẽ giữ nguyên chức năng sử dụng đất của ô TM-13 là thương mại hỗn hợp theo quy hoạch chi tiết khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn 2 tỷ lệ 1/500 đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 114 ngày 28/7/2004 và Quyết định số 6632 ngày 22/12/2015.

Do đó, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng yêu cầu Sở Quy hoạch- Kiến trúc có trách nhiệm thông báo cho các tổ chức, cá nhân về việc không xem xét điều chỉnh quy hoạch tại các ô đất TM-13 và P-14 nêu trên.

Phó chủ tịch Hà Nội cũng giao cho Sở Quy hoạch- Kiến trúc chủ trì phối hợp với UBND quận Tây Hồ, UBND quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị có liên quan đối thoại trực tiếp, công khai, minh bạch với cư dân khu đô thị Nam Thăng Long để làm rõ nội dung cư dân và báo chí phản ánh, thông tin nội dung chỉ đạo nêu trên của UBND thành phố.

Trên cơ sở kết quả đối thoại với cư dân và thực tế quá trình chỉ đạo, giải quyết; Sở Quy hoạch- Kiến trúc tham mưu, đề xuất báo cáo UBND Thành phố Hà Nội, dự thảo văn bản báo cáo thường trực Thành uỷ, Thủ tướng Chính phủ về giải quyết kiến nghị của cư dân và phản ánh của báo chí; thực hiện trước ngày 15/8/20119.

Trước đó, trong đề xuất gửi các ban, ngành, lô đất P- 14 diện tích gần 13.400 m2 có chức năng bãi đỗ xe được chủ đầu tư xin chuyển sang hạ ngầm bãi đỗ xe và kết hợp kinh doanh thương mại. Còn tại ô đất TM-13 diện tích gần 55.000 m2, vốn quy hoạch làm khu thương mại hỗn hợp, sân, vườn và đường nội bộ thì được đề xuất chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng với dân số gần 3.000 người.

Tuy nhiên, cư dân tại dự án không đồng ý bởi cho rằng những thay đổi này là nhằm phục vụ lợi ích nhóm của chủ đầu tư, không phải vì cư dân. 

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Những khu đô thị như Ciputra hay Đoàn Ngoại giao đều là những đô thị được coi là kiểu mẫu, đáng sống hiện đại tại Thủ đô.

Khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra thuộc quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm có quy mô hơn 300 ha là một trong những dự án đồng bộ cao cấp đầu tiên được xây dựng tại Hà Nội với đầy đủ tiện ích, dịch vụ.

Dự án được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tổng Công Ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị (Việt Nam) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia).

Tuy nhiên, từ giữa năm 2018, đơn vị này cũng bắt đầu chuyển nhượng thứ cấp hàng loạt lô đất thuộc phần quy hoạch giai đoạn 2 và 3 của khu đô thị cho Vimefulland và Tập đoàn Sunshine. Đây đều là những tên tuổi mới trên thị trường bất động sản nhưng đều sở hữu quỹ đất lớn tại nhiều thành phố lớn.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
17 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
19 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.