HAGL và FPT Capital chấm dứt kiện tụng

07/04/2020 22:27
Tòa án đã đình chỉ giải quyết vụ án kinh doanh thương mại do FPT Capital khởi kiện nhóm HAGL.FPT Capital đã rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện và HAGL đã rút toàn bộ yêu cầu phản tố.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG ) thông báo nhận được quyết định của Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc đình chỉ giải quyết vụ án kinh doanh thương mại của nguyên đơn là Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư FPT (FPT Capital).

Quyết định được đưa ra khi các bên đã hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ tại hợp đồng góp vốn cổ phần ngày 19/12/2011 với nhau, FPT Capital đã rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện và HAGL đã rút toàn bộ yêu cầu phản tố.

Sau khi đình chỉ, FPT Capital được hoàn trả gần 125 triệu đồng tiền tạm ứng án phí kinh doanh thương mại sơ thẩm. Đồng thời, HAGL và CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HoSE: HNG ) cùng được hoàn trả 3 triệu đồng tiền tạm ứng án phí kinh doanh thương mại.

Đến tháng 9/2015, FPT Capital có gửi thông báo đề nghị công ty và ông Đoàn Nguyên Đức mua lại toàn bộ số cổ phiếu HNG trên tại ngày 21/1/2016 với tổng giá trị xấp xỉ 113 tỷ đồng, tại mức giá hơn 50.000 đồng/cp. Thị giá lúc đó của HNG là khoảng 30.000 đồng/cp.Điểm lại sự việc, cuối năm 2011, FPT Capital và Cao su Hoàng Anh Gia Lai (nay chuyển đổi thành HAGL Agrico) đã ký với nhau Hợp đồng góp vốn mua 1,5 triệu cổ phần tại mức giá 51.000 đồng/cp, tương đương tổng giá trị 76,5 tỷ đồng. Tháng 6/2015, HAGL Agrico phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, qua đó lượng cổ phiếu của FPT Capital tăng lên 2,24 triệu cổ phiếu HNG.

Tuy nhiên, HAGL cho rằng giá trị cổ phiếu mà FPT Capital yêu cầu mua lại theo cách tính toán của công ty này là chưa hợp lý, trong khi hợp đồng góp vốn đang có một số vấn đề pháp lý chưa phù hợp với quy định của pháp luật chưa chấp nhận. Do không tìm được tiếng nói chung nên FPT Capital đã khởi kiện ra tòa án.

Việc rút đơn kiện diễn ra sau thương vụ hợp tác giữa HAGL và Thaco Group hồi tháng 8/2018. Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cam kết sẽ rót vốn vào HAGL Agrico, triển khai dự án của HAGL Myanmar và thu xếp cơ cấu khoản nợ vay, cùng dòng vốn đầu tư vào vườn cây ăn trái với tổng giá trị khoảng 1 tỷ USD.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.