Hai phó tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình (HBC) xin từ nhiệm, trong đó có 1 vị cũng từng đứng về phía đối lập ông Lê Viết Hải

24/03/2023 12:42
Ông Lê Quốc Duy vừa xin thôi chức vụ phó tổng giám đốc HBC và được biết đến là 1 trong 4 người (ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC.

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (Mã: HBC) vừa công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua đơn xin từ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Lê Quốc Duy và ông Dương Đình Thanh theo nguyện vọng cá nhân.

Như vậy với việc rời đi của hai nhân sự trên, ban điều hành của HBC còn 5 người, gồm ông Lê Viết Hiếu là Phó Tổng Giám đốc thường trực, các Phó Tổng Giám đốc là ông Trường Quang Nhật, ông Nguyễn Tấn Thọ, ông Nguyễn Hùng Cường và ông Đinh Văn Thanh.

Theo giới thiệu, ông Lê Quốc Duy (sinh năm 1981), Cử nhân Đại học Washington, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - Maastricht (Hà Lan).

Hai phó tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình (HBC) xin từ nhiệm, trong đó có 1 vị cũng từng đứng về phía đối lập ông Lê Viết Hải - Ảnh 1.

Ông Lê Quốc Duy bắt đầu tham gia vào Tập đoàn HBC từ năm 2007.

Ông Duy bắt đầu tham gia vào Tập đoàn HBC từ năm 2007 và trải qua nhiều vị trí như Giám đốc Đầu tư, Phó Tổng giám đốc. Ngoài ra, hiện ông Lê Quốc Duy cũng đang là thành viên HĐQT của HBC.

Năm 2014 đến nay, ông Lê Quốc Duy còn là Chủ tịch CTCP Kỹ thuật Jesco Hòa Bình.

Ông Lê Quốc Duy cũng được biết đến là 1 trong 4 người (ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC.

Vào tháng 2 và đầu tháng 3, ông Nguyễn Công Phú và ông Albert Antoine cũng đã nộp đơn xin rút khỏi HĐQT của HBC. Đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Như vậy, sau khi 3 nhân vật trong nhóm không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC rút khỏi thì số lượng thành viên HĐQT Hòa Bình chỉ còn 5 người gồm ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT và 4 thành viên là ông Lê Viết Hiếu (con ông Hải), ông David Martin Ruiz, ông Nguyễn Tường Bảo và ông Dương Văn Hùng.

Hai phó tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình (HBC) xin từ nhiệm, trong đó có 1 vị cũng từng đứng về phía đối lập ông Lê Viết Hải - Ảnh 2.

Ông Dương Đình Thanh bắt đầu gia nhập vào Tập đoàn HBC từ năm 2015.

Còn với ông Dương Đình Thanh, theo giới thiệu, ông sinh năm 1956, là Kỹ sư Cầu đường, Cử nhân Kinh tế.

Năm 2007 - 2011, ông Thanh là Giám đốc Dự án ODA Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông Vận tải). Ba năm tiếp theo, ông Thanh là Phó Giám đốc Tư vấn Quản lý Dự án Metro Line 2, TP.HCM.

Ông Dương Đình Thanh bắt đầu gia nhập vào Tập đoàn HBC từ năm 2015 với vai trò là Phó Tổng Giám đốc, rồi đến Giám đốc Văn phòng Quản lý Dự án (PMO) của HBC. Ông Thanh được bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc tập đoàn từ tháng 3/2021.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
1 phút trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
7 phút trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
20 giờ trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.