Hải Phòng: Cấm lưu hành tất cả các sản phẩm mang tên Vinaca

12/04/2018 22:46
Một lãnh đạo sở Y tế Hải Phòng cho biết: Liên quan vụ Cty Vinaca sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng mang tên Vinaca ung thư CO3.2, chiều 12.4, sở Y tế Hải Phòng đã họp bàn và quyết định cấm lưu hành tất cả các sản phẩm mang tên vinaca đã chứng nhận cho Cty TNHH Hồng An Phong (xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng).

Theo lãnh đạo sở Y tế Hải Phòng, ngày 9.4, khi đoàn kiểm tra của sở đến kiểm tra tại trụ sở của Cty Hồng An Phong, chỉ thấy công nhân đang đốt tre nứa  lấy tro. Ông giám đốc khai đây là nơi chế biến nguyên liệu, còn nơi sản xuất các sản phẩm thành phẩm của DN tại một DN ở km 22+500, quốc lộ 5, thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Sáng ngày 12.4, đoàn công tác của Sở Y tế Hải Phòng đã đến kiểm tra theo địa chỉ nói trên. Nhưng tại đây, DN được ông Nguyễn Văn Tuấn khai là sản xuất sản phẩm của Cty Hồng An Phong cho biết, Cty này không liên quan và cũng không sản xuất gì cho Cty Hồng An Phong.

“Với việc kê khai không trung thực, không sản xuất sản phẩm như đã đăng kí, Cty Hồng An Phong không có hoạt động sản xuất, nên sở Y tế Hải Phòng quyết định thu hồi toàn bộ 6 loại sản phẩm đã cấp chứng nhận cho Cty Hồng An Phong” – đại diện sở Y tế Hải Phòng nói.

Được biết, 6 sản phẩm của Cty Hồng An Phong được đăng kí và có chứng nhận là sản phẩm hóa mỹ phẩm gồm: Vinaca Vi5, Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi) và Vinaca đa dụng.

Đối với sản phẩm thực phẩm chức năng được giới thiệu là hỗ trợ chữa bệnh ung thư “vinaca ung thư CO3.2”, trong ngày 12.4, sở Y tế đã sao lục toàn bộ hồ sơ mà Công an quận Kiến An và Quản lý thị trường Hải Phòng đã điều tra, xử lý. Theo đó, Quản lý thị trường Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt Cty Vinaca (phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) số tiền 44 triệu đồng về hành vi không có giấy phép đăng kí kinh doanh, nguyên liệu sản xuất không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo sở Y tế Hải Phòng, muốn sản xuất thực phẩm chức năng phải có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và có bản đăng kí công bố tên sản phẩm tại cục này. “Sở Y tế Hải Phòng đã làm việc với Cục An toàn thực phẩm, được Cục xác định, Cục không cấp giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo an toàn cho Cty Vinaca, và sở Y tế cũng không tìm thấy giấy đăng ký sản phẩm. Do đó, có thể xác định, sản phẩm “Vinaca ung thư CO3.2” không được phép sản xuất và lưu hành” – đại diện sở Y tế nói.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đã báo cáo xin ý kiến Bộ Y tế về việc sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Công an Hải Phòng đề nghị đơn vị này điều tra làm rõ.

Sở Y tế cũng sẽ ra văn bản đề nghị Công an quận Kiến An (nơi Cty Vinaca đóng) và huyện An Dương (nơi Cty Hồng An Phong đóng trên địa bàn) phối hợp giám sát hoạt động của hai công ty nói trên.

Theo sở Y tế Hải Phòng, ngay sau đây, sở cũng sẽ thành lập đoàn thanh tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn và tổ chức hậu kiểm những cơ sở đã được cấp chứng nhận đăng kí sản phẩm. Ngày 13.4, sở sẽ yêu cầu Cty Hồng An Phong lên làm việc và sẽ xử phạt theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Lao Động đã có nhiều bài viết phản ánh về việc lực lượng Công an quận Kiến An (Hải Phòng) đã kiểm tra, bắt quả tang Cty Vinaca đang cho 10 công nhân đóng gói, sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa bệnh ung thư từ bột than tre gây xôn xao dư luận.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
12 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
13 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
14 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
14 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
14 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

77.852.036 VNĐ / lượng

2,622.40 USD / toz

1.36 %

+ 35.10

Bạc

SILVER

926.452 VNĐ / lượng

31.21 USD / toz

1.40 %

+ 0.43

Đồng

COPPER

235.311.468 VNĐ / tấn

433.47 UScents / lb

-0.28 %

- -1.23

Bạch kim

PLATINUM

29.081.702 VNĐ / lượng

979.60 USD / toz

-1.49 %

- -14.80

Nickel

NICKEL

406.878.719 VNĐ / tấn

16,524.00 USD / mt

1.17 %

+ 191.00

Chì

LEAD

50.650.540 VNĐ / tấn

2,057.00 USD / mt

-0.84 %

- -17.50

Nhôm

ALUMINUM

61.287.892 VNĐ / tấn

2,489.00 USD / mt

-1.99 %

- -50.50

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Giá rẻ hơn, nhưng iPhone 16 "bản thường" lại sở hữu công nghệ còn xịn hơn cả iPhone 16 Pro Max
18 giờ trước
Hy vọng rằng, nâng cấp này sẽ được Apple mở rộng lên các dòng iPhone Pro trong tương lai.
Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?
1 ngày trước
Nuen N1-S là mẫu xe máy điện mới nhất được ra mắt thị trường Việt Nam. Xe hiện có giá hơn 200 triệu đồng.
Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 ngày trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Kim chi 'made in China' ùn ùn nhập khẩu vào Hàn Quốc, đắt hàng nhờ rẻ hơn 6 lần sản phẩm nội địa
2 ngày trước
Người Hàn Quốc đang chuộng ăn kim chi "made in China" vì rẻ hơn hàng nội địa.