Hải quan Trung Quốc thấy người đàn ông đi xe lăn dáng vẻ kỳ lạ, lục soát ra có tới 97 chiếc điện thoại

16/08/2024 12:37
Các nhân viên hải quan đã nhận thấy xe lăn của Chen di chuyển chậm hơn bình thường và có dấu hiện sửa đổi.

Ngày 7/8, tại cửa khẩu Châu Hải, Tổng cục hải quan Trung Quốc đã bắt giữ một du khách Macao sử dụng xe lăn điện để buôn lậu điện thoại di động cũ. Người này đã độ chế xe lăn để cất giấu 97 chiếc điện thoại khi cố gắng nhập cảnh từ Macao vào đại lục. 

Một người đàn ông Maocao tên Chen đã nhập cảnh bằng xe lăn điện thông qua "kênh không khai báo" của hải quan trong sảnh kiểm tra của cảng Châu Hải. Các nhân viên hải quan đã nhận thấy xe lăn của Chen di chuyển chậm hơn bình thường và có dấu hiện sửa đổi, vì vậy nhân viên đã dừng người đàn ông lại và yêu cầu kiểm tra. Sau khi đưa xe lăn qua máy quét, hình ảnh cho thấy có sự bất thường ở vị trí hộp pin xe lăn. 

Hải quan Trung Quốc thấy người đàn ông đi xe lăn dáng vẻ kỳ lạ, lục soát ra có tới 97 chiếc điện thoại - Ảnh 1

Tháo dỡ xe lăn, nhân viên an ninh đã tìm thấy một lô gồm 121 chiếc điện thoại di động đã qua sử dụng được bọc kỹ và xếp gọn trong hộp pin.

Trong những năm gần đây, việc sử dụng xe lăn điện để buôn lậu các sản phẩm điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Hộp pin xe lăn điện là một nơi cất giấu lý tưởng mà bọn tội phạm thường sử dụng để cất giấu các sản phẩm điện tử, đặc biệt là điện thoại đi động cũ.

Hải quan Trung Quốc thấy người đàn ông đi xe lăn dáng vẻ kỳ lạ, lục soát ra có tới 97 chiếc điện thoại - Ảnh 2

Tháng 7 vừa qua, một người phụ nữ ngồi xe lăn điện đã bị bắt khi cố buôn lậu 103 chiếc điện thoại cũ vào đại lục. Nhân viên cửa khẩu đã tìm thấy 3 chiếc điện thoại ở trong ba lô và nghi ngờ chiếc xe lăn điện cũng được sử dụng với mục đích cất giấu hàng hóa không được phép. Sau khi cho hộp pin của xe qua máy quét, họ đã phát hiện 103 chiếc điện thoại khác dụng được gói kín và giấu phía bên trong.

Vào tháng 12/2023, một hành khách bị phát hiện giấu 300 băng game Nintendo Switch trong xe lăn. Trong hai trường hợp khác, vào tháng 8/2023 và tháng 3/2024, hải quan Trung Quốc đã thu giữ tổng cộng 328 chiếc điện thoại di động được giấu trong xe lăn điện. Cũng trong tháng 3/2023, một người đàn ông đã cố gắng buôn lậu 84 ổ cứng SSD bên trong một chiếc xe scooter.

Hải quan Trung Quốc thấy người đàn ông đi xe lăn dáng vẻ kỳ lạ, lục soát ra có tới 97 chiếc điện thoại - Ảnh 3

Năm 2019, một người đàn ông giả vờ tàn tật đã giấu 415 chiếc iPhone có tổng giá trị lên tới 7 tỷ đồng trên xe lăn của mình. Nhân viên an ninh đã nghi ngờ khi người đàn ông trông lo lắng và lảng tránh ánh mắt. Sau khi kiếm tra, họ phát hiện 60 chiếc iPhone giấu phía dưới ghế ngồi và 317 chiếc khác nằm bên trong hộp pin. 12 chiếc khác bên trong ba lô và bất ngờ khi thấy 26 chiếc được dán quanh bụng của người đàn ông này. 

Nếu mua iPhone ở Hong Kong sẽ không bị đánh thuế do vậy tội phạm thường mua điện thoại ở Hong Kong sau đó tuồn về đại lục để ăn chênh lệch.

Tin mới

Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam
9 giờ trước
Thời hạn đánh thuế các sản phẩm thép từ Trung Quốc và Việt Nam là trong vòng 5 năm.
Mercedes-Benz đưa triển lãm đẳng cấp nhất năm ra Hà Nội tháng 10
10 giờ trước
Gần 30 chiếc xe sang tiêu biểu nhất của thương hiệu Mercedes-Benz sẽ được trưng bày tại sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024.
Ngắm trọn ‘Bản sắc Việt Nam’ trong BST bánh trung thu mới của Bảo Ngọc
11 giờ trước
BST 2024 của bánh trung thu Bảo Ngọc được ví như những tác phẩm nghệ thuật gói gọn bản sắc văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.
Là thị trường ô tô ‘màu mỡ’ hàng đầu Đông Nam Á, vì đâu doanh số xe điện tại Thái Lan ngày càng ảm đạm?
11 giờ trước
Mục tiêu doanh số 100.000 chiếc trong năm 2024 đang trở nên xa vời.
Anh nông dân trồng loại cây "không lá", bỏ túi 5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng
11 giờ trước
Mới 30 tuổi nhưng anh Nguyễn Thanh Long đã khởi nghiệp thành công trang trại trồng loại cây "không lá", nhẹ nhàng có thu nhập lên tới 4 - 5 tỷ đồng/năm.

Tin cùng chuyên mục

Một loạt cửa hàng tại Lotte Mall Tây Hồ và Aeon Mall Long Biên thông báo đóng cửa sớm vì ảnh hưởng của lũ lụt
12 giờ trước
Do những ảnh hưởng của thời tiết, các tuyến đường dẫn tới 2 TTTM Lotte Mall Tây Hồ và Aeon Mall Long Biên bắt đầu bị ngập.
iPhone 16 dễ cháy hàng ngay khi mở bán, đây là lý do!
13 giờ trước
Apple có thể sẽ sản xuất khoảng 88 - 89 triệu chiếc iPhone 16 trong năm nay. Tuy nhiên, con số này có thể chính là nguyên nhân khiến iPhone 16 sớm hết hàng.
Xe ga giá 29 triệu đồng ra mắt thị trường Việt: Thiết kế hiện đại, động cơ mạnh hơn Vision, có thành xe 'quốc dân' mới?
13 giờ trước
Mẫu xe tay ga này không chỉ được nâng cấp về ngoại hình mà còn cả ở trang bị.
Ra mắt iPhone 16 là sự kiện "chán nhất từ trước đến nay" của Apple: Phép màu Steve Jobs đâu rồi?
13 giờ trước
Giới thiệu iPhone 16 mới nhưng Apple toàn nói về AI, thậm chí lặp lại những câu đã từng nói từ năm ngoái.