Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V

31/07/2024 06:05
Theo nhân viên tư vấn bán hàng, chỉ Haima 7X bản xăng là có mức thay đổi về khuyến mãi. Riêng 2 phiên bản thuần điện còn lại vẫn giữ nguyên chính sách cũ.

Giá Haima 7X có đáy mới

Theo thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng đại lý, Haima 7X phiên bản xăng được giảm 100 triệu đồng tại đại lý và cộng thêm 50% lệ phí trước bạ . Cũng theo người này, ưu đãi giảm trước bạ được có thể quy đổi sang 40 triệu đồng tiền mặt. Như vậy, khách hàng mua Haima 7X Premium sẽ được giảm tổng cộng 140 triệu đồng.

Giá niêm yếtGiá ưu đãiMức giảm

Haima 7X Premium

865 triệu đồng

725 triệu đồng140 triệu đồng

Haima 7X-E Comfort

1,111 tỷ đồng

981 triệu đồng

130 triệu đồng

Haima 7X-E Premium

1,230 tỷ đồng

1,100 tỷ đồng

130 triệu đồng

Trong khi đó, cả 2 phiên bản chạy điện của Haima 7X vẫn được áp dụng chính sách cũ là giảm 130 triệu đồng vào giá bán. Sau khi áp dụng khuyến mãi, giá của 7X-E phiên bản Comfort và Premium giảm lần lượt còn 981 triệu và 1,1 tỷ đồng.

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V - Ảnh 1

Haima 7X không nổi bật trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

Với mức giá chỉ từ 725 triệu đồng, Haima 7X rẻ hơn đáng kể so với Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng). Giá mẫu xe này tiệm cận Honda BR-V (cao nhất 705 triệu đồng) dù có kích thước lớn hơn hẳn.

Haima 7X có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?

Tuy giảm giá rất sâu kể từ khi mới ra mắt nhưng sức hấp dẫn của Haima 7X tỏ ra kém nổi trội hơn các đối thủ đến từ Nhật và Hàn. Trên các phương tiện truyền thông, sự hiện diện của mẫu xe này khá mờ nhạt.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng mẫu xe này sẽ khó bán được tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân đầu tiên đến từ nguồn gốc xuất xứ.

Tới nay, dù xe Trung Quốc đã cải thiện đáng kể về hình ảnh và nhiều hãng giành được vị thế lớn trên trường quốc tế nhưng với các thương hiệu ít nổi danh, khách hàng Việt Nam vẫn tỏ ra e dè trước các quyết định tiêu dùng. Điều đó càng trở nên khó với Haima hơn khi thương hiệu chưa có mật độ đại lý rộng khắp. Do đó, khâu sau bán hàng chưa đủ tính cạnh tranh với các đối thủ khác đang có mặt ở Việt Nam.

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V - Ảnh 2

Nguồn gốc ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của những mẫu xe Trung Quốc bán tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thời điểm này đang chứng kiến những biến động khó lường của nền kinh tế. Khách hàng cân nhắc kỹ hơn khi xuống tiền mua xe, nhất là các phân khúc tầm 1 tỷ đồng. Chưa kể, phân khúc MPV tầm trung đang dần đánh mất vị thế trước các mẫu MPV cỡ nhỏ hơn như Xpander, Veloz hay Carens.

Đứng đầu phân khúc của Haima 7X là Toyota Innova Cross với doanh số 2.075 xe bán ra trong nửa đầu năm 2024. Theo sau lần lượt là Hyundai Custin (1.254 xe) và Toyota Innova (328 xe).

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V - Ảnh 3

Phân khúc MPV tầm trung tỏ ra lép vế hoàn toàn.

Nếu so trực diện, trang bị tiện nghi của mẫu MPV này lại không quá nổi bật khi đặt lên bàn cân với những đối thủ đến từ Nhật và Hàn vốn quen mặt hơn rất nhiều với người Việt.

Haima 7X có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Thông số trên khá tương đồng với Innova Cross, ngắn hơn Custin.

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V - Ảnh 4

Haima 7X nổi bật với tùy chọn động cơ điện.

Cả 2 đối thủ kể trên đều mang phong cách kiểu MPV lai SUV, khiến cho bề ngoài trở nên hầm hố và trẻ trung. Trong khi đó, Haima 7X lại mang phong cách MPV truyền thống, với nhiều đường nét trung tính và ít điểm nổi bật.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
2 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
50 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
13 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
42 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
17 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.