Hàng không chuẩn bị nửa triệu chỗ phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

13/08/2024 14:41
Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ 2/9, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay. Trong đó, hãng sẽ tập trung tăng tần suất các đường bay kết nối điểm du lịch.

Ngày 13/8, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ tăng mạnh số chuyến bay trong dịp cao điểm Quốc khánh trong 4 ngày từ 30/8 đến 4/9.

Cụ thể, tổng số ghế hãng cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế dịp này xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay .

Theo đó, hãng sẽ tập trung tăng tần suất trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh; giữa TP.HCM và Huế, Phú Quốc… Tổng số ghế nội địa đạt 330 nghìn chỗ, tương ứng hơn 1.700 chuyến bay , tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023.

Các đường bay quốc tế được tăng cường chuyến bay nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc. Tổng số ghế quốc tế đạt hơn 150 nghìn chỗ, tương ứng hơn 650 chuyến bay , tăng nhẹ so với năm ngoái.

Vietnam Airlines ghi nhận các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đã đầy chỗ gần 50% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc cũng đạt kết quả tích cực với tỷ lệ lấp đầy từ 50% đến 70%.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay việc đảm bảo tải cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực rất lớn của hãng trong bối cảnh ngành hàng không thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ để kiểm tra trên toàn cầu. Trong những tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã nhận thêm 1 máy bay Airbus A320neo, 1 máy bay Boeing 787-10 để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm của hành khách .

Để chuyến đi thuận lợi, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên đặt vé sớm so với ngày khởi hành dự kiến để có nhiều lựa chọn chuyến bay và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn.

Hãng cũng khuyến nghị hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian làm thủ tục mùa cao điểm, như làm thủ tục tự động qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động (mobile check-in), điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).

Trước đó, để chuẩn bị cho dịp lễ 2/9 , Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay , đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm; hỗ trợ, tạo điều kiện để các hãng duy trì, ổn định tối đa tỷ lệ, tần suất, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
26 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
14 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
22 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
18 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
17 giờ trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.
Bán xe VinFast ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quang Hải, Chu Thanh Huyền đang đi xe gì?
22 giờ trước
Bên cạnh VinFast VF3 vừa rao bán, vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền còn sở hữu mẫu xe sang có giá lên đến 2,399 tỷ đồng.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
23 giờ trước
Ngoại thất của Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp khiến nhiều người liên tưởng đến đàn anh Wuling Bingo.
“Kỷ nguyên vàng son" của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc dần khép lại
1 ngày trước
Nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải tái cấu trúc hoặc đóng cửa hoạt động tại Trung Quốc.