HDBank ghi "cú đúp" danh hiệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam

27/06/2019 21:16
Với giá trị vốn hóa hơn 26.000 tỷ đồng, HDBank đã nhận được sự đánh giá cao về mức tăng trưởng quy mô, cũng như hiệu quả hoạt động với các chỉ số sinh lời vượt trội...

Ngày 27/6 tại Tp.HCM, Công ty Chứng khoán Thiên Việt và Tạp chí Nhịp cầu đầu tư vừa công bố top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Năm nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM (HDBank) tiếp tục được góp mặt trong danh sách này.

Bảng xếp hạng được thực hiện thường niên, do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư khảo sát và xếp hạng các công ty niêm yết thông qua phương pháp đo lường khoa học chuẩn quốc tế. Chương trình có sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty Chứng khoán Thiên Việt, Công ty Quản lý quỹ Vietnam Investment Group (VIG), Công ty Quản lý quỹ Vietnam Capital Partners (VCP).

Ngoài danh hiệu trên, HDBank còn được xếp vào hạng 6 các ngân hàng "tỷ đô" có vốn lớn hóa nhất, và thuộc top 20 doanh nghiệp có quy mô lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Trước đây, cũng trong cuộc bình chọn này năm 2018, ngân hàng được xếp trong top 2 doanh nghiệp có chỉ số sinh lời cao nhất.

Được biết, để được xếp hạng, các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí về vốn hóa, doanh thu và lợi nhuận ba năm liên tiếp. Cụ thể, kết quả hoạt động doanh nghiệp chiếm tỷ trọng 70%, chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trong giai đoạn 2016-2018. Phần 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất sinh lời cho nhà đầu tư (stock return to investor).

Trong 30 năm phát triển, HDBank ghi đậm dấu ấn trên thị trường ngân hàng với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, với tổng tài sản tăng gấp hơn 20 lần trong 10 năm qua, đồng thời chất lượng tài sản luôn ở top dẫn đầu toàn ngành. 

Tháng 1/2018, nhà ngân hàng chào sàn thành công và lập tức vào nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất HOSE. Đầu năm nay, cổ phiếu HDB hội đủ các điều kiện gia nhập rổ chỉ số VN30, gồm các cổ phiếu có thanh khoản và vốn hóa tốt nhất thị trường.

Kết thúc quý 1/2019, tổng tài sản HDBank đạt 202.562 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu hợp nhất thuộc nhóm thấp nhất thị trường, ở mức 1,45%. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.101 tỷ đồng, ROE đạt 20,4%, ROA 1,7%. Năng lực vốn của ngân hàng không ngừng được nâng cao, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng tỷ lệ an toàn vốn theo Basel 2. 

Tin mới

Rộ thú chơi cắm quýt cả cành, chị em say sưa lùng mua
9 giờ trước
Bên cạnh những loài hoa truyền thống, một trào lưu mới đang dần trở nên phổ biến trong giới yêu hoa, đó là cắm quýt cả cành.
Mẫu bán tải này sống sót sau khi bị lũ cuốn ở trạng thái 'hoàn hảo', hãng nhận được mưa lời khen từ cộng đồng mạng
9 giờ trước
Những hình ảnh của một chiếc Rivian R1T đang được chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội tại Mỹ.
Hoá ra không chỉ Hoả Lò, một địa điểm tham quan cũng từng viral vì content quá "mặn mòi"
2 giờ trước
Gần đây, nội dung "mặn mòi" của điểm tham quan này lại bất ngờ viral khắp cõi mạng.
Giá cà phê lại gây bất ngờ
4 giờ trước
Dù nhiều thông tin chính thức cho thấy nguồn cung đang phục hồi, kéo theo dự báo giá cà phê giảm nhưng thị trường lại diễn biến ngược lại
Đến Lotte Tây Hồ trong những ngày Hà Nội đẹp nhất năm, không ghé thăm không gian trải nghiệm và mua sắm Samsung WestLake quả là một sự thiếu sót
4 giờ trước
Vừa được chính thức khai trương từ ngày 4/10, Samsung WestLake là một trong 2 flagship store, hội tụ đầy đủ dải sản phẩm điện tử, gia dụng thông minh từ thương hiệu Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Số liệu xăng dầu ảo: Cuộc chiến kiểm soát thị trường, nguy cơ từ giao dịch lòng vòng
1 ngày trước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ "ảo" trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
J&T Express là một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được bình chọn tại Better Choice Awards 2024
1 ngày trước
Ngày 2/10 tại lễ trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express là một những thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” khẳng định cam kết mạnh mẽ của J&T Express trong việc đầu tư cho công nghệ, liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
Better Choice Awards 2024: Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
2 ngày trước
Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu dệt may nhiều hy vọng cán đích xuất khẩu 44 tỷ USD
2 ngày trước
Với những đơn hàng đã ký kết của quý III và đơn hàng đang thảo luận của quý IV, cho nhiều hy vọng về khả năng cán đích 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm nay, đạt được mục tiêu đặt ra.