Hé lộ kế hoạch mới nhất của VinFast tại Mỹ: Loạt xe mới sắp được bán ra

11/09/2024 09:05
Theo kế hoạch, nhiều mẫu xe mới sẽ sớm được bán ra tại Mỹ.

VinFast hiện là nhà sản xuất ô tô thương hiệu Việt duy nhất tại Việt Nam. Ngoài bán xe tại thị trường nội địa, VinFast đã mở rộng tới nhiều thị trường khác trên thế giới, từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đến các nước trong Liên minh châu Âu, hay ở khu vực Bắc Mỹ.

Trong số những quốc gia này, Mỹ dường như là thị trường quan trọng nhất. Theo thống kế, Mỹ là đã duy trì vị thế thị trường xe lớn thứ hai toàn thế giới trong một vài năm gần đây với doanh số hàng năm hơn chục triệu chiếc.

Trong thời gian tới, VinFast sẽ triển khai kinh doanh nhiều mẫu xe mới tại thị trường này.

Hé lộ kế hoạch mới nhất của VinFast tại Mỹ: Loạt xe mới sắp được bán ra - Ảnh 1

VinFast VF 9 sẽ là mẫu xe tiếp theo được bán Mỹ.

Cụ thể, VinFast đã trao đổi với Automotive News hồi tháng 8, cho biết sẽ bắt đầu bán ra mẫu SUV 3 hàng ghế VF 9 trong Quý III/2024 này. Kế hoạch này đã lui lại lịch so với kế hoạch ban đầu - dự tính bán ra từ năm ngoái. Sau khi bán ra VF 9, đây sẽ là mẫu xe thứ 2 mà VinFast kinh doanh tại đây.

Theo thống kê của S&P Global Mobility, nửa đầu năm nay ghi nhận khoảng 1.500 chiếc VinFast VF 8 được đăng ký tại Mỹ. VinFast VF 8 là mẫu ô tô Việt Nam đầu tiên được bán tại Mỹ, chính thức ra mắt từ năm 2023.

Hé lộ kế hoạch mới nhất của VinFast tại Mỹ: Loạt xe mới sắp được bán ra - Ảnh 2

VinFast VF 6.

Sau VF 9, VinFast dự kiến cũng sẽ bắt đầu bán ra 2 mẫu xe khác vào đầu năm sau, đó là VF 6 và VF 7. Kế hoạch này cũng đã lui lại so với kế hoạch trước đó - ra mắt vào năm nay. Không những vậy, VF 3 cũng nằm trong kế hoạch được mang tới Mỹ. VinFast hiện chưa công bố chi tiết kế hoạch bán ra mẫu xe điện mini này, nhưng sẽ thông báo lại vào lúc phù hợp.

Ngoài dòng xe SUV, VinFast cũng đang phát triển một mẫu bán tải điện mà từng xuất hiện dưới dạng xe concept - là mẫu VinFast VF Wild. Mẫu xe bán tải điện này của VinFast có thiết kế rất hiện đại, đi kèm nhiều tính năng rất sáng tạo giúp xe có tính thực dụng cao.

Tuy nhiên, trên thực tế thì đã có nhiều mẫu xe ý tưởng và xe sản xuất đại trà có nhiều chi tiết đổi khác, nhằm trở nên phù hợp với tính thương mại.

Hé lộ kế hoạch mới nhất của VinFast tại Mỹ: Loạt xe mới sắp được bán ra - Ảnh 3

Phiên bản thương mại của VF Wild có thể sẽ có nhiều điểm khác so với phiên bản xe concept.

Một điều thú vị cần nhắc tới là VinFast VF 3 từng không nằm trong kế hoạch bán xe tại Mỹ. Song, trong một buổi gặp mặt với các nhà phân phối, sau khi nhận được phản hồi tích cực từ đối tác thì VinFast đã chính thức đưa mẫu xe này vào chiến lược. VinFast VF 3 nhiều khả năng sẽ là một sản phẩm rất độc đáo trên thị trường xe Mỹ nhờ giá bán thấp, nhỏ gọn và thú vị.

VinFast cũng đã thay đổi chiến lược kinh doanh tại Mỹ, từ tự bán xe tới khách hàng qua hệ thống showroom chính hãng sang hợp tác với các nhà phân phối xe địa phương. Chiến lược này giúp xe VinFast tới được nhiều bang khác nhau tại Mỹ, khi hệ thống cửa hàng chính hãng mới đang chỉ có mặt tại bang California.

Hé lộ kế hoạch mới nhất của VinFast tại Mỹ: Loạt xe mới sắp được bán ra - Ảnh 4

VinFast VF 7 cùng phân khúc xe gầm cao hạng C với Toyota RAV4 - mẫu xe rất ăn khách tại Mỹ.

Trong thời gian tới, VinFast sẽ nhập khẩu xe sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng vào Mỹ khi nhà máy của hãng ở bang North Carolina đang được xây dựng. Theo Automotive News, khi nhà máy tại North Carolina chính thức đi vào hoạt động vào khoảng năm 2028, hãng sẽ cho sản xuất xe tại đây, trong đó có thể bao gồm thế hệ sau của VF 8, VF 9.

Dựa trên kế hoạch này, VF 8 và VF 9 tại Việt Nam cũng có thể sẽ có phiên bản nâng cấp trong một vài năm tới. Tuy nhiên, theo Automotive News thì VF 6 và VF 7 thì chưa có kế hoạch nâng cấp nào tới cuối thập niên này.

Tin mới

Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 giờ trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Loạt smartphone realme cấu hình xịn, giá tốt đang bán tại Thế Giới Di Động
2 giờ trước
Với giá bán từ 2 triệu đồng, các dòng điện thoại realme thu người dùng nhờ hiệu năng trên giá thành và nhiều tính năng độc đáo. Các sản phẩm của realme cũng thường xuyên nhận ưu đãi lớn tại Thế Giới Di Động.
Xe ga 125cc giá 19,5 triệu đồng ra mắt: Thiết kế hiện đại, trang bị vượt Vision
45 phút trước
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe tay ga này còn sở hữu sức mạnh vượt Honda Vision.
Thợ Việt bật mí hậu trường dán Escalade và G63 tại Gumball 3000: Nóng, bụi mịn, thiếu sáng, không được tháo xe, chạy đua 12 tiếng/ngày
8 phút trước
Một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP HCM) là đơn vị đã thi công trang trí hai chiếc Cadillac Escalade và Mercedes-AMG G63 tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000.
Sau những ngày giông bão, chiếc bạt có giá 5 triệu này hiện đang "cháy" hàng
10 phút trước
Được coi như biện pháp cứu cánh cho những ngày giông bão mưa ngập trong thời gian gần đây ở khắp các tỉnh miền Bắc, túi bạt để che chắn và bảo vệ cho ô tô hiện vẫn đang được người tiêu dùng lùng sục kiếm tìm.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
8 giờ trước
Cục thuế tỉnh Bình Định đã ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam vì doanh nghiệp này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, "đau đầu" tìm cách khắc phục
16 giờ trước
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt bị thiệt hại năng nề về kết cấu hạ tầng đường sắt do bão số 3 gây ra.
Xe điện mini của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức ra mắt tại Philippines, giá tương đương 266 triệu đồng
16 giờ trước
VinFast VF 3 có lợi thế về giá so với các mẫu xe cùng phân khúc tại Philippines.
Kia Carnival 2024 ra mắt Việt Nam: 4 phiên bản giá từ 1,299 tỷ, chỉ còn máy dầu, cải tiến tiện nghi, nâng cao ADAS
21 giờ trước
Kia Carnival 2024 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, vì thế những nâng cấp chủ yếu của xe chủ yếu xoay quanh tiện nghi và an toàn.