Hết sức cứu cây xanh Hà Nội gãy đổ do bão Yagi: Một đơn vị muốn mua cây về chăm sóc, phục hồi

09/09/2024 08:07
Những cây xanh bị bão Yagi quật đổ sẽ được tái sinh, chăm sóc và tạo cảnh quan, tránh lãng phí, nhất là nhiều cây quý hiếm.

Nhằm góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả cây đổ do bão Yagi gây ra, đặc biệt là tại khu vực Hà Nội, Ban Quản lý di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An cho biết, đơn vị này có nhu cầu mua cây ở TP Hà Nội bị siêu bão Yagi quật đổ về trồng lại và chăm sóc, tạo cảnh quan.

Các khu du lịch và di sản đang cần cây xanh để tạo cảnh quan, để tránh lãng phí các cây xanh , đơn vị này sẽ mua cây bị đổ về trồng tại Khu Du lịch để chăm sóc và phục hồi.

Theo Ban Quản lý,  số lượng cây mà đơn vị này muốn mua hoặc chuyển đổi chỉ nằm tại địa bàn TP Hà Nội và không giới hạn về số lượng.

Hết sức cứu cây xanh Hà Nội gãy đổ do bão Yagi: Một đơn vị muốn mua cây về chăm sóc, phục hồi - Ảnh 1

Ban Quản lý di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An có nguyện vọng mua hoặc chuyển đổi cây xanh ở TP Hà Nội sau bão Yagi.

Theo báo cáo sơ bộ của Sở Xây dựng Hà Nội có khoảng 17.000 cây xanh gãy đổ sau bão Yagi. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, đã huy động 100% cán bộ, công nhân và máy móc tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3.

Chiều 8/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký, ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu triển khai các biện pháp khắc phục, giải tỏa cây xanh gãy đổ tại thủ đô sau ảnh hưởng của bão số 3.

Theo đó, lãnh đạo Hà Nội giao Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND các phường xã, thị trấn phối hợp cùng các đơn vị quản lý cây xanh tập trung toàn bộ nhân lực, trang thiết bị để triển khai giải tỏa cây đổ, cành gãy, đảm bảo an toàn giao thông.

Đặc biệt, ông Trần Sỹ Thanh lưu ý, đối với các cây xanh cần bảo tồn, các cây quý hiếm, có giá trị bị nghiêng đổ, cần kiểm tra, đánh giá để chống dựng, trồng lại ngay đảm bảo cây tiếp tục sinh trưởng, phát triển hoặc di chuyển về vườn ươm chăm sóc, trồng lại vào các vị trí phù hợp. Hoàn thành trước ngày 15/9/2024.

Đối với các cây xanh đô thị có đường kính nhỏ dưới 25cm bị gãy, đổ, cần thực hiện cắt cành, tán đảm bảo cân đối, phù hợp để trồng lại tại chỗ và chăm sóc theo quy định.

Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu chuyển đổi cây xanh có thể liên hệ với đại diện Ban Quản lý di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An theo số điện thoại: 0911702682.


Tin mới

Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, "đau đầu" tìm cách khắc phục
42 phút trước
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt bị thiệt hại năng nề về kết cấu hạ tầng đường sắt do bão số 3 gây ra.
“Lồng đèn Labubu” đẹp đấy nhưng giới trẻ vẫn trung thành với lồng đèn ông sao truyền thống, lý do vì sao?
4 giờ trước
Giữa vô vàn mẫu đèn lồng mới vô cùng bắt mắt, các bạn trẻ lại hướng về những chiếc đèn ông sao năm cánh tươi màu trong dịp Tết Trung thu.
McDonald’s bất ngờ đóng cửa chi nhánh Bến Thành sau 10 năm hoạt động
4 giờ trước
Vào 2 giờ ngày 19-9-2024, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc
Gen Z ra đường quên ví vẫn thanh toán ‘full dịch vụ’ và cách MoMo trở thành người tiên phong trong lĩnh vực tài chính số
5 giờ trước
Trong vai trò là nền tảng tài chính tiên phong, MoMo đang góp phần đưa công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, kích hoạt cuộc sống thông minh với các dịch vụ và sản phẩm tài chính thiết thực.
Người Việt nằm trong top 5 thị trường cần nhiều ngày công nhất để sắm iPhone 16: Cần tới 2,5 tháng lương để mua phiên bản dung lượng thấp nhất
5 giờ trước
Theo iPhone Index 2024, người dùng Việt Nam vẫn nằm trong 5 thị trường cần nhiều ngày công nhất để mua iPhone 16 Pro dung lượng thấp nhất giá 1.000 USD.

Tin cùng chuyên mục

Kia Carnival 2024 ra mắt Việt Nam: 4 phiên bản giá từ 1,299 tỷ, chỉ còn máy dầu, cải tiến tiện nghi, nâng cao ADAS
6 giờ trước
Kia Carnival 2024 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, vì thế những nâng cấp chủ yếu của xe chủ yếu xoay quanh tiện nghi và an toàn.
Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
1 ngày trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.
Bán xe VinFast ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quang Hải, Chu Thanh Huyền đang đi xe gì?
1 ngày trước
Bên cạnh VinFast VF3 vừa rao bán, vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền còn sở hữu mẫu xe sang có giá lên đến 2,399 tỷ đồng.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
1 ngày trước
Ngoại thất của Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp khiến nhiều người liên tưởng đến đàn anh Wuling Bingo.