Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024

2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024 - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Triển lãm FBC ASEAN 2024 chính thức diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 9 năm 2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng từ nhiều quốc gia, đặc biệt là Nhật Bản, Đức, Italia và các nước châu Á, giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cận với những đối tác chiến lược toàn cầu.

FBC ASEAN hàng năm đều có khu gian hàng của các nhà mua hàng lớn đang muốn nâng cao tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam. Năm nay, FBC ASEAN 2024 chào đón sự tham gia của các tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong như: Panasonic, Toto, Tiger, FujiFilm, Foster, Samsung, Techtronic Industries (TTI)... cùng đại diện Việt Nam là thương hiệu Thánh Gióng – máy tính của người Việt.

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024 - Ảnh 2

Với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”, sự kiện là nền tảng để doanh nghiệp sản xuất linh kiện và cụm chi tiết kết nối với các tập đoàn lớn, mở ra cơ hội để chuyển giao công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong khi ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam vẫn đang chủ yếu dừng lại ở gia công linh kiện OEM, việc mở rộng hợp tác và nghiên cứu phát triển (R&D) sẽ giúp các doanh nghiệp tiến tới sản xuất các sản phẩm hoàn chỉnh có giá trị gia tăng cao.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Phan Đăng Tuất – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho biết: Công nghiệp hỗ trợ là linh hồn của công nghiệp chế tạo quốc gia, cần có những chính sách hỗ trợ tối đa cho công nghiệp, tuy nhiên ở Việt Nam sự hỗ trợ vẫn còn dè dặt. Do đó, công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam vẫn chưa phát huy được khả năng, thế mạnh của mình.

Để tiến lên, đứng ngang bằng với các nước trong khu vực và trên thế giới, bên cạnh những chính sách hỗ trợ từ nhà nước, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cần sự hợp tác, liên kết của các đối tác từ các nước trên thế giới.

FBC ASEAN 2024 là cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp chế tạo tại Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao như bán dẫn, hàng không vũ trụ, và ô tô điện. Với sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế, đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các công nghệ tiên tiến và học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác hàng đầu thế giới.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
2 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
2 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
2 giờ trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
18 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.
Kia sắp có xe điện giá rẻ ngang cỡ Morning, sẵn thêm hatchback điện ngắn hơn Sonet, đều đặt tên như mẫu ‘bán hụt’ ở Việt Nam
20 giờ trước
Kia sẽ bổ sung hàng loạt xe điện mới vào đội hình toàn cầu. Đáng chú ý, trong kế hoạch này, khả năng xuất hiện "Kia Morning thuần điện" là khá cao.