Hơn 50.000 người không tuân thủ quy định giới nghiêm khiến cho dịch cúm corona tại Italy tồi tệ?

21/03/2020 16:27
Cảnh sát Italy đã phải kiểm tra hơn 1 triệu người trong ngày từ 11/3/2020 đến ngày 17/3/2020, theo Bộ trưởng Nội vụ Italy Luciana Lamorgese.

Trong ngày gần nhất, số người tử vong do cúm corona tại Italy cao chưa từng có. Chỉ trong 24 tiếng, Italy công bố có 627 người tử vong. Chính phủ Italy đã buộc phải công bố các biện pháp kiềm chế mạnh mẽ hơn khi tình trạng lây lan cúm corona lan rộng ra khắp châu Âu, theo Bloomberg đưa tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số lượng người tử vong do cúm corona tại Italy là 4.032. Như vậy tính đến hiện tại, Italy đã vượt Trung Quốc để trở thành nước có số người tử vong cao nhất do cúm corona. Số lượng các ca nhiễm cúm corona tại Italy tăng 15% lên 47.021.

Khi mà tình trạng lây lan cúm corona không có dấu hiệu suy giảm, Thủ tướng Italy, ông Giuseppe Conte, tuyên bố tái áp dụng quy định phong tỏa gần như toàn bộ đất nước, đóng cửa tất cả các công viên và cấm việc đi lại vào cuối tuần.

Dù rằng có những quy định hạn chế, một số người Italy vẫn tụ tập cùng hát với nhau vào 11h sáng ngày thứ Sáu khi mà tất cả các kênh radio tại nước này đồng loạt phát bài quốc ca.

Giới chức các tỉnh miền Bắc Italy đã kêu gọi Thủ tướng áp dụng quy định giới nghiêm chặt chẽ hơn, đồng thời áp dụng quy định phong tỏa. Quyết định này sẽ tiếp tục gây sức ép hơn nữa lên khu vực kinh tế trọng điểm của Italy vốn từ trước đó đã rất khó khăn.

Cảnh sát Italy đã phải kiểm tra hơn 1 triệu người trong ngày từ 11/3/2020 đến ngày 17/3/2020, theo Bộ trưởng Nội vụ Italy Luciana Lamorgese. Hơn 50.000 người đã không tuân thủ quy định của chính phủ. Lệnh giới nghiêm của Italy bao gồm việc hạn chế đi lại và cấm tất cả các loại hình cửa hàng hoạt động ngoại trừ cửa hàng thực phẩm, thuốc và trạm xăng.

Ban đầu, kỳ học hiện tại của học sinh Italy sẽ được nối lại từ ngày 3/4/2020, tuy nhiên giới truyền thông Italy đưa tin rằng học kỳ của học sinh cũng sẽ vẫn coi như được hoàn tất, học sinh vẫn tốt nghiệp và chuyển sang học năm sau như bình thường.

Thủ tướng cũng kêu gọi Cơ chế Bình ổn châu Âu vận hành, cơ chế tường lửa này được thành lập sau cuộc khủng hoảng nợ trước đây tại châu lục. Phát biểu với Financial Times, Thủ tướng nói: “Điều cần thiết lúc này là mở kênh hỗ trợ tín dụng cho tất cả các nước thành viên nhằm giúp họ ứng phó với đại dịch cúm corona với điều kiện mỗi nước thành viên tuân thủ chặt chẽ quy định.

Bộ trưởng và các nhà hoạch định chính sách khắp khu vực đã đẩy mạnh các nỗ lực để ngăn ngừa dịch bệnh và giảm thiểu tác hại nghiêm trọng lên xã hội và các nền kinh tế khi mà hàng triệu người bị buộc phải ở trong nhà.

Anh và Hy Lạp thuộc nhóm nước công bố các sáng kiến hỗ trợ tài chính đầu tiên còn Pháp đang hối thúc dự trữ nguồn thực phẩm. Các nhà lãnh đạo thừa nhận họ không kỳ vọng cuộc chiến chống lại dịch cúm corona sẽ sớm chấm dứt.

Hơn 50.000 người không tuân thủ quy định giới nghiêm khiến cho dịch cúm corona tại Italy tồi tệ? - Ảnh 1.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
7 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
8 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
9 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
9 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.