Hủ tiếu pizza miền Tây hút kháchicon

Một gia đình ở miền Tây duy trì và phát triển thương hiệu "hủ tiếu pizza" miệt vườn sông nước trong nhiều năm. Hiện loại hủ tiếu lạ này khá thu hút khách mua.

Một gia đình ở miền Tây duy trì và phát triển thương hiệu "hủ tiếu pizza" miệt vườn sông nước trong nhiều năm. Hiện loại hủ tiếu lạ này khá thu hút khách mua.

 
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 1

Gia đình ông Hai, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ làm hủ tiếu truyền thống theo cách của người miền Tây khoảng 45 năm nay. Trong vài năm trở lại đây, gia đình ông làm thêm hủ tiếu pizza. Ngoài gia đình ông Hai, một số hộ dân ở quận Cái Răng cũng làm loại hủ tiếu này.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 2

Cách làm hủ tiếu pizza là người dân dùng sợi hủ tiếu truyền thống cho vào chảo dầu để chiên và tạo hình tròn như một chiếc bánh pizza, tuy nhiên có kích thước lớn hơn. Sợi hủ tiếu cho vào chảo dầu đang sôi, khoảng 5 phút thì chín. Lúc này sơợ hủ tiếu kết lại thành miếng và có màu vàng, giòn.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 3

Hủ tiếu pizza thành phẩm được cho thêm chà bông, ngò và một ít đậu phộng. Dù gọi là “pizza” nhưng hủ tiếu chiên khác hoàn toàn với hương vị của pizza phương Tây. Sản phẩm này giòn, béo, có chút vị cay của tương ớt, vị ngon mặn của chà bông và hương thơm của ngò đặc trưng. Nguyên vật liệu chế biến có nguồn gốc dân dã miền Tây.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 4

Nguyên liệu chính để làm hủ tiếu pizza là sợi hủ tiếu thông thường. Do vậy, gia đình ông Hai thực hiện luôn quy trình làm hủ tiếu truyền thống trước, sau đó chế biến hủ tiếu pizza. Trong ảnh là công đoạn tráng hủ tiếu bằng bột gạo.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 5

Tùy theo nhiệt độ của lò hấp, thông thường khoảng 5-10 phút là bánh hủ tiếu sẽ chín.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 6

Sau đó bánh hủ tiếu được mang ra phơi trên các khung lớn bằng tre. Công đoạn này khá mất thời gian vì tùy vào điều kiện thời tiết. Khi nào bánh hủ tiếu khô, có độ dai là được.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 7

Sau đó bánh hủ tiếu được mang vào và cắt sợi. Công đoạn này được thực hiện bằng máy để tiết kiệm thời gian. Sợi hủ tiếu cắt máy cũng đều và mịn hơn việc cắt bằng tay.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 8

Hủ tiếu pizza được cho vào gói hoặc hộp và bày bán cho khách, giá 50.000 đồng/hộp. "Tôi chưa từng ăn hủ tiếu pizza. Được mọi người giới thiệu, tôi mua về dùng. Nhiều bạn cùng đi với tôi cũng thích thú và mua sản phẩm này", chị Hằng, du khách Hà Nội, nói. Đây là một trong những sản phẩm hủ tiếu đắt hàng nhất của gia đình ông Hai.

Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 9

Ngoài hủ tiếu pizza, gia đình ông Hai vẫn duy trì việc bán hủ tiếu sợi truyền thống. Đây từng là sản phẩm hủ tiếu chủ lực được gia đình ông duy trì thực hiện hàng chục năm qua.

(Theo Zing)

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
50 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
23 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
46 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
2 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
2 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
7 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.