HVA lên phương án xử lý khoản tổn thất tài chính của Ban lãnh đạo cũ

25/12/2018 10:14
Sau biến cố tại ĐHCĐ thường niên năm 2018, HVA đã có Chủ tịch HĐQT mới, nhưng công tác bàn giao hồ sơ đến 4 tháng sau vẫn chưa hoàn tất.

Ngày 24/12 vừa qua CTCP Đầu tư HVA đã họp thông qua việc thoái vốn khỏi các công ty liên kết và phương án xử lý các khoản tổn thất tài chính của Ban lãnh đạo cũ.

Xử lý các khoản tổn thất từ Ban lãnh đạo cũ

HĐQT công ty thống nhất giao cho ông Vương Lê Vĩnh Nhân, Chủ tịch HĐQT, làm đầu mối yêu cầu ông Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc công ty và ông Lê Văn An, nguyên Giám đốc tài chính, thực hiện bàn giao hồ sơ, tài liệu của Công ty đang chiếm giữ trái phép cho Ban lãnh đạo mới.

Đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Khánh Toàn và ông Lê Văn An phối hợp với ban lãnh đạo mới để thực hiện hoàn ứng các khoản tạm ứng không đúng quy định và phối hợp xử lý các khoản công nợ của công ty.

Trường hợp ông Nguyễn Khánh Toàn và ông Lê Văn An không thực hiện bàn giao hồ sơ, tài liệu đang chiếm giữ trái phép và không phối hợp ban lãnh đạo mới thực hiện hoàn ứng các khoản, thì giao ông Vương Lê Vĩnh Nhân, Chủ tịch HĐQT, tiến hành các thủ tục pháp lý để xử lý hoặc chuyển hồ sơ sang các cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Thoái vốn đầu tư tại loạt các khoản đầu tư không hiệu quả

-Chuyển nhượng toàn bộ 280.000 cổ phần tương đương 28 tỷ đồng theo mệnh giá đang sở hữu tại CTCP Phát triển và đầu tư nông nghiệp Hasoco.

-Chuyển nhượng toàn bộ 1.578.984 cổ phần tương đương 15,79 tỷ đồng theo mệnh giá đang sở hữu tại CTCCP Thạch Thành Xuân.

-Chuyển nhượng toàn bộ 600.000 cổ phần tương ứng 6 tỷ đồng đang góp tại CTCP Phát triển xây dựng 199 đối tác.

Biến cố từ ĐHCĐ thường niên năm 2018

Trước đó tại ĐHCĐ thường niên năm 2018 tổ chức ngày 28/8 vừa qua, Đại hội đã thông qua việc ông Vương Lê Vĩnh Nhân đề xuất bổ sung thêm tờ trình về việc miễn nhiệm tất cả các Thành viên HĐQT hiện tại và bầu HĐQT mới nhiệm kỳ 2018-2023.

Đáng chú ý, Đại hội đã không thông qua việc giới thiệu đoàn Chủ tịch điều khiển Đại hội trong đó ông Nguyễn Khánh Toàn, Chủ tịch HĐQT, là chủ tọa Đại hội. Sau đó ĐHCĐ đã biểu quyết thông qua chủ tọa mới là ông Nguyễn Trung Kiên.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Khánh Toàn đã không nhất trí với việc bãi bỏ tư cách chủ tọa Đại hội của mình. Trong khi đó ĐHCĐ đã biểu quyết thông qua việc tiếp tục tổ chức Đại hội với chủ tọa mới là ông Nguyễn Trung Kiên với tỷ lệ tán thành 89%.

Không chỉ chủ tọa không được thông qua, mà thư ký cuộc họp, và ban kiểm phiếu ban đầu cũng không được thông qua, phải biểu quyết thông qua Thư ký mới và ban kiểm phiếu mới.

Kết quả HVA có Thành viên HĐQT mới gồm 3 thành viên được đề cử mới từ nhóm cổ đông lớn bao gồm ông Vương Lê Vĩnh Nhân, ông Tấn Lộc Louis, ông Trương Thế Huy, và 2 thành viên trong danh sách được giới thiệu đề cử ban đầu là ông Nguyễn Khánh Toàn và ông Nguyễn Trung Kiên.

Sau phiên họp ĐHCĐ gần 4 tháng, ngày 13/12/2018 trên website của công ty thông báo ban lãnh đạo mới chưa nhận được sự phối hợp công việc mang tính trách nhiệm trong bàn giao hồ sơ, tài liệu từ ban điều hành cũ. Nêu đích danh việc tắc trách trong bàn giao của cá nhân ông Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc, và ông Lê Văn An, nguyên Giám đốc tài chính, và bà Đỗ Thị Hà, kế toán trưởng công ty. Tuy nhiên các file PDF liên quan thông tin này trên Weebsite công ty đều báo lỗi.

Xem Nghị quyết ĐHCĐ thường niên năm 2018

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
43 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
2 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
2 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Giá xăng dầu hôm nay 21/9: Giảm nhẹ
2 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 21/9 trên thế giới bất ngờ giảm nhẹ sau đến 4 phiên tăng giá trong tuần này và vẫn đang ở mức thấp.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
3 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.