Hyundai Santa Fe 2024 lần đầu lộ diện tại Việt Nam

08/09/2024 04:20
Sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe 2024 không ngụy trang trên đường phố Việt Nam cho thấy ngày ra mắt của mẫu SUV đã gần kề.

Mới đây, mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Santa Fe thế hệ mới 2024 đã được bắt gặp trên đường phố Việt Nam. Chiếc xe này không được phủ bất cứ lớp ngụy trang nào và để lộ thiết kế giống với bản đang bán tại thị trường láng giềng như Thái Lan hay Philippines.

Hyundai Santa Fe 2024 lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Ảnh 1

Trước đó, mẫu xe này cũng từng được bắt gặp tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội. Theo giới tư vấn bán hàng, Hyundai Santa Fe 2024 nhiều khả năng sẽ ra mắt ngay trong tháng 9 và sớm bàn giao vào cuối tháng.

Ở phiên bản thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới này, Hyundai Santa Fe sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các đời cũ, tạo hình tổng thể vuông vức và góc cạnh hơn. Thân xe trông cơ bắp hơn nhờ vòm bánh xe mở rộng sang hai bên cùng mâm khổ lớn tăng thêm phần khỏe khoắn.

Hyundai Santa Fe 2024 lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Ảnh 2

Cụm đèn trước và sau của Santa Fe 2024 đều được làm mới dạng chữ H. Tuy nhiên, phần đuôi xe lại gây nhiều tranh cãi khi đèn hậu được đặt khá thấp, thiếu cân đối khi so với mặt trước.

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.720 tới 1.780 mm tùy cấu hình và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Bộ khung trên lớn hơn 45 mm và cao hơn 20 mm so với bản cũ, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 50 mm.

Hyundai Santa Fe 2024 lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Ảnh 3

Theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng, Hyundai Santa Fe 2024 về Việt Nam gần như chắc chắn sẽ loại bỏ động cơ diesel như các thị trường quốc tế khác. Thay vào đó, mẫu SUV này sẽ được cung cấp tùy chọn hybrid kết hợp với 2 động cơ xăng là 2.5L và 2.5L tăng áp.

Động cơ xăng Smartstream 2.5L tiêu chuẩn cho công suất 191 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm. Máy xăng 2.5L tăng áp mạnh hơn cho công suất 277 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp ly hợp kép. Nhiều khả năng xe sẽ có 2 tùy chọn dẫn động là cầu trước và 4 bánh HTRAC.

Hyundai Santa Fe 2024 lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Ảnh 4

Sự xuất hiện của thế hệ mới hứa hẹn sẽ giúp Hyundai Santa Fe duy trì vị thế trong phân khúc SUV hạng D. Tính hết 7 tháng đầu năm 2024 , mẫu xe 7 chỗ đến từ Hàn Quốc đã bàn giao 2.630 chiếc đến tay khách hàng, xếp thứ 2 phân khúc chỉ sau Ford Everest (5.393 chiếc).

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
11 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
59 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
22 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
33 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
17 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.