iPhone Xs Max giá 4 triệu: Bóc trần chiêu lừa đảo trên chợ mạngicon

Tin lời quảng cáo giá rẻ iPhone trên mạng, người tiêu dùng đã mắc bẫy khi mua phải sản phẩm “rởm”.

Tin lời quảng cáo giá rẻ iPhone trên mạng, người tiêu dùng đã mắc bẫy khi mua phải sản phẩm “rởm”.

 

Phản ánh tới báo VietNamNet, anh H., một người tiêu dùng ở Hà Nội, cho biết, cách đây không lâu, trong một lần lướt Facebook thấy quảng cáo iPhone Xs Max chỉ có giá 4,45 triệu đồng. Chương trình chỉ áp dụng cho 199 khách hàng may mắn, sau khuyến mãi giá sẽ về mức 16,65 triệu đồng. Quảng cáo còn khẳng định sẽ hoàn phí 100% nếu phát hiện hàng giả, máy fullbox và phụ kiện, thay pin miễn phí trọn đời. 

Thấy mức giá hấp dẫn, anh H. có đặt mua thử. Ít phút sau, anh nhận được điện thoại thông báo mình là người may mắn mua được sản phẩm này với mức giá 4,45 triệu đồng. Anh H. đặt mua qua điện thoại và thanh toán khi nhận hàng.

iPhone Xs Max giá 4 triệu: Bóc trần chiêu lừa đảo trên chợ mạng
Cảnh giác mua iPhone giá rẻ trên mạng

Mấy ngày sau, anh H. nhận được sản phẩm từ đơn vị vận chuyển. Trên gói hàng cho ghi rõ phía gửi là FPT Shop có địa chỉ tại Đan Phượng, Hà Nội. Anh H. cũng khá yên tâm và thanh toán đầy đủ số tiền. Sản phẩm còn đi kèm giấy bảo hành có in thông tin của FPT. 

Rút kinh nghiệm từ nhiều vụ việc mua iPhone giá rẻ bị đánh tráo, anh H. còn cẩn thận ghi lại quá trình mở sản phẩm.  

Tuy nhiên, khi mở máy để sử dụng, anh H. phát hiện đây không phải là sản phẩm chính hãng. Điện thoại iPhone chạy trên nền tảng của Anroid. Anh H. đã gọi điện tới người bán để phản ánh thì được trả lời ra địa chỉ của FPT ở Láng Hạ để bảo hành. Thực tế, địa chỉ người bán cho là địa chỉ ảo.

Anh H. yêu cầu trả lại điện thoại và hoàn tiền, nhưng người bán đã tắt máy và không thể liên lạc được.

iPhone Xs Max giá 4 triệu: Bóc trần chiêu lừa đảo trên chợ mạng
Điện thoại mở ra không đúng với quảng cáo

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện FPT Shop cho hay, người bán đã giả mạo thông tin của FPT Shop, đơn vị này không có chương trình nào bán hàng trên mạng iPhone Xmax giá 4,45 triệu đồng như vậy. FPT Shop khuyến cáo người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin khi mua hàng trên mạng. Sản phẩm iPhone Xs Max hiện đã ngừng kinh doanh tại công ty này. Tất cả sản phẩm iPhone chính hãng bán ra đều có tem riêng, dán xung quanh máy.

Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm iPhone chính hãng do FPT Shop bán ra không đi kèm “Giấy bảo hành”, mà được bảo hành theo SN đúng chính sách của hàng chính hãng.

Luật sư Trần Vi Thoại, Công ty luật IB Legal, cho rằng, việc mua bán trên các mạng xã hội cơ quan chức năng không kiểm soát được. Các mạng xã hội cũng không có chức năng thương mại điện tử và không đăng ký với Bộ Công Thương nên khi xảy ra tranh chấp, người mua luôn bị thiệt hại.

Qua vụ việc, luật sư Thoại tư vấn, người mua nên lựa chọn các trang thương mại điện tử uy tín có logo chứng nhận của Bộ Công Thương bên dưới để giao dịch. Dừng vì ham rẻ mà mua hàng trên các mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các đơn vị bán hàng cũng cần kiểm tra các trang giả mạo tên tuổi của mình để báo cáo và nhờ cơ quan chức năng xử lý kịp thời nhằm ngăn chặn các vụ lừa đảo, ảnh hưởng tới uy tín và thiệt hại cho người tiêu dùng. 

Duy Anh 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
6 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
6 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
5 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
5 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
22 phút trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
1 phút trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
16 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.