Kết quả kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố có giòi trong miếng sườnicon

Theo UBND phường Văn Chương, qua kiểm tra, cửa hàng cháo bị tố có “ổ” giòi trong miếng sườn hoàn toàn đảm bảo vệ sinh ATTP. Thời gian tới, quán sẽ điều chỉnh lại không gian quán để thu hút thêm khách.

Theo UBND phường Văn Chương, qua kiểm tra, cửa hàng cháo bị tố có “ổ” giòi trong miếng sườn hoàn toàn đảm bảo vệ sinh ATTP. Thời gian tới, quán sẽ điều chỉnh lại không gian quán để thu hút thêm khách.

 

Ngày 10/4, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND phường Văn Chương (quận Đống Đa) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông từ Báo Gia đình & Xã hội, đoàn kiểm tra ATTP của phường đã kiểm tra và có buổi làm việc trực tiếp với quán cháo sườn bị tố vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết quả kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố có giòi trong miếng sườn
Bà H - chủ quán cháo sườn bị tố vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm làm việc tại UBND phường Văn Chương (quận Đống Đa).

Theo bà Bình, tại buổi kiểm tra, quán cháo sườn trên đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chủ quán có bản cam kết nguyên liệu chế biến có nguồn gốc và mua hàng tại một của hàng cố định với khoảng 8kg/4 nồi/ngày. Số sườn sụn này được sử dụng trong ngày. Chủ quán chỉ nấu gạo xay với sườn, không sử dụng xương ống và nấu bằng bếp củi trong thời gian từ 2 – 3 giờ đồng hồ. Thậm chí, có những nồi ninh đến 5 giờ.

Hàng làm ngày nào bán hết ngày đó, không có hàng lưu tồn từ ngày hôm trước.

Kết quả kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố có giòi trong miếng sườn
Theo bà H, mỗi ngày cửa hàng bán ra từ 5 - 6 nồi cháo được đun hoàn toàn bằng bếp củi.

Bà Bình cho hay, quán cháo sườn của bà N.L.H được cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua theo dõi, quán này rất đông khách và từ ý kiến phản hồi của khách thì quán cháo của bà H rất ngon, không có hiện tượng như mạng xã hội đăng tải.

Bà Bình cho biết thêm: "Quán cháo của bà H mở hàng chục năm nay, quán rất đông khách. Bản thân tôi và các con cũng thường xuyên dùng bữa tại đây. Sau buổi làm việc, chúng tôi đã mời chủ quán đến phường để tiếp tục làm việc. Trong buổi làm việc, chúng tôi đã đề nghị chủ quán chú ý hơn nữa đến công tác toàn vệ sinh, chỉnh sửa lại không gian quán khang trang hơn, để thu hút khách hàng".

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh ghi lại một miếng sườn xuất hiện một ổ sinh vật lạ giống giòi.

Theo thông tin chia sẻ để lại thì sự việc xảy ra tại một quán cháo tại phường Văn Chương (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Sự việc đã khiến dư luận phẫn nộ, bởi chính người ghi nhận sự việc này không phản hồi với khách hàng. Để xác minh nguồn tin trên, PV đã liên hệ với người chia sẻ bằng nhiều cách, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả.

Bình luận về sự việc này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách Khoa) cho rằng, đây có thể là hành vi phá hoại hoạt động kinh doanh của đối thủ một cách không lành mạnh. Chủ quán cháo nếu bị oan sai có thể làm đơn kiện người tung tin thất thiệt về hành vi phá hoại hoạt động kinh doanh của mình.

Nếu như không phải hành vi phá hoại có chủ đích thì người đăng hình ảnh phải đến làm việc tại cơ quan chức năng, trình hình ảnh ghi lại sự việc, mà hình ảnh cũng phải chứng minh được sự việc diễn ra tại quán đó. Nếu đúng thì cảnh báo rộng rãi và yêu cầu chủ quán rút kinh nghiệm.

(Theo Gia đình & Xã hội)

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
14 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
2 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
25 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
30 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.049.355.280 VNĐ / tấn

254.00 BRL / kg

1.05 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.13 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
16 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Bánh trung thu gần 300.000 đồng/cái, nhưng mua 1 tặng... 3
1 ngày trước
Tung đủ chiêu khuyến mãi bánh trung thu như mua 1 thành 3, thành 4; câu khách bằng bánh giá rẻ... nhưng nhiều quầy hàng kinh doanh tại chợ, vỉa hè ở TPHCM vẫn vắng khách, ế ẩm.
Vé liveshow Duy Mạnh-Tuấn Hưng ủng hộ 3 tỷ hỗ trợ đồng bào: thấp nhất 500 nghìn, một dịch vụ khác nhanh chóng ăn theo
1 ngày trước
Số tiền thu được từ liveshow của Duy Mạnh-Tuấn Hưng sẽ ưu tiên sử dụng vào dự án xây dựng, tái thiết bản làng tại Lào Cai.
Giá xe Honda Air Blade chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết, khách vẫn săn mua ầm ầm
2 ngày trước
Honda Air Blade vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Honda Air Blade 2025 mới cực đẹp và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của mẫu tay ga quốc dân này là không hề nhỏ.