Khai thác mỏ cát ‘chưa có tiền lệ’ làm cao tốc

2 ngày trước
Đây là một trong 5 mỏ cát trên sông Hậu thuộc Sóc Trăng được UBND tỉnh này lập hồ sơ, thủ tục bàn giao cho các nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù để thi công dự án thành phần 4, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết đây là việc "chưa có tiền lệ".

Ngày 30/6, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị khởi công khai thác cát sông tại mỏ cát MS05 trên sông Hậu để phục vụ thi công dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Dự án thành phần 4 qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng có tổng chiều dài khoảng 58,4 km nằm trong các huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và Trần Đề.

Khai thác mỏ cát ‘chưa có tiền lệ’ làm cao tốc - Ảnh 1

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sóc Trăng dự lễ khởi công khai thác mỏ cát trên sông Hậu.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, mỏ cát MS05 nằm trên địa bàn xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung) có diện tích khoảng 100ha. Tổng trữ lượng cát được phép khai thác hơn 1,141 triệu m3, với thời gian 2 năm. Trong đó, năm thứ nhất khai thác 1 triệu m3, năm thứ 2 hơn 141.000 m3.

Thời gian khai thác từ 7h đến 17h, không khai thác vào ban đêm. Tổng số tiền cấp quyền khai thác khoáng sản trên 7,7 tỷ đồng.

Đây là một trong 5 mỏ cát (tổng diện tích hơn 450ha, trữ lượng hơn 11 triệu m3) trên sông Hậu thuộc tỉnh Sóc Trăng được UBND tỉnh này lập hồ sơ, thủ tục bàn giao cho các nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù để thi công dự án thành phần 4.

Khai thác mỏ cát ‘chưa có tiền lệ’ làm cao tốc - Ảnh 2

Mỏ cát MS05 nằm trên địa bàn xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung) . Ảnh: P.V.

Trước đó, tháng 12/2023, UBND tỉnh Sóc Trăng đã bàn giao hồ sơ 5 mỏ cát , tổng diện tích trên 450 ha với trữ lượng khoảng hơn 11 triệu m3 cho các nhà thầu. Các mỏ cát này nằm trên sông Hậu thuộc địa bàn các huyện Kế Sách, Cù Lao Dung, Trần Đề (của tỉnh Sóc Trăng) giáp với tỉnh Trà Vinh.

Ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết, việc giao mỏ cát cho nhà thầu thi công tự khai thác "chưa có tiền lệ" , theo cơ chế đặc thù, nên tỉnh vừa làm vừa nghiên cứu, không bỏ bước, không sai quy định.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 188 km đi qua 4 tỉnh, thành: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Điểm đầu dự án kết nối quốc lộ 91 thuộc TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Tổng mức đầu tư dự án hơn 44.690 tỷ đồng.

Tin mới

Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
8 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
7 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
7 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
7 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Thực hư bún tươi chứa formol
6 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.

Tin cùng chuyên mục

Alibaba lần đầu tổ chức KEL Award cho các nhà cung cấp thương mại điện tử
4 giờ trước
Thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới
2 giờ trước
Yunyong Muneemongkoltorn - tân Tổng giám đốc Epson Việt Nam cũng đồng thời kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của Epson Thái Lan.
Người dân chuyển mạng 2G sang 4G để không bị bỏ lại phía sau
8 giờ trước
Việc chuyển sang mạng 4G sẽ giúp người dân hoà nhập với xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu hiện nay để không bị bỏ lại phía sau.
Điểm tên dự án trạm dừng nghỉ sẽ có nhà đầu tư "rót tiền"
9 giờ trước
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, đối với dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc, các ban quản lý dự án phải rà soát xem mặt bằng hiện nay đã xử lý đến đâu, còn vướng mắc gì.