Khánh Hòa chuyển 'đất vàng' gây tranh cãi thành công viên, bãi đỗ xe

09/08/2018 08:00
UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý bổ sung quy hoạch 3 điểm đỗ xe, đặc biệt trong đó là khu "đất vàng" trung tâm TP Nha Trang thuộc vị trí cũ của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn mà dư luận thời gian qua lo lắng sẽ bị bán cho doanh nghiệp làm dự án.

Trước việc trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chuyển ra ngoại thành (xã Phước Đồng), người dân Thành phố Nha Trang đã lo ngại về khu "đất vàng" tại vị trí cũ của trường ở số 67 Yersin, (phường Phương Sài) sẽ bị bán cho doanh nghiệp thực hiện dự án, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, khu đất sẽ trở thành công viên kết hợp bãi đỗ xe.

Khu "đất vàng" của Trường THPT Lê Qúy Đôn (cũ) nằm cách biển chỉ khoảng 1km, đông đúc dân cư và gần các tụ điểm du lịch, vui chơi. Đây được xem là khu "đất vàng" có vị trí đắc địa tại Thành phố biển Nha Trang.

Khánh Hòa chuyển đất vàng gây tranh cãi thành công viên, bãi đỗ xe - Ảnh 1.
Khu "đất vàng" trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn (cũ) tại đường Yersin TP Nha Trang sẽ trở thành công viên kết hợp bãi đỗ xe sau nhiều lo ngại nó sẽ được bán cho doanh nghiệp. 

Trước lo ngại trên, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Dần đã phủ định và cho biết đang cùng với Sở Xây dựng xác định vị trí, quy mô của bãi đỗ xe tại khu vực trường Lê Qúy Đôn cũ. “Chưa xác định được rõ ràng quy mô sẽ như thế nào. Tuy nhiên theo chủ trương, thì khu vực này sẽ trở thành công viên kết hợp bãi đỗ xe”- ông Dần cho biết.

Trong kỳ họp lần thứ 6 của HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa qua, ông Dần cũng đã phân tích về những khó khăn trong việc gỡ rối ách tắc giao thông trước sức nóng du lịch ở địa phương này. Vì vậy, theo ông Dần, các bãi đỗ xe trong trung tâm được xây dựng để giải quyết tình trạng này.

Ngoài vị trí khu đất "vàng" trường chuyên Lê Quý Đôn cũ, còn có vị trí nằm ở xã Vĩnh Phương và khu vực Đài phát xạ Đồng Đế (phường Vĩnh Hải), cũng được UBND tình Khánh Hòa  đồng ý bổ sung quy hoạch 3 điểm đậu xe trên theo ý kiến của Sở GTVT.

Theo đó, 3 khu vực trên sẽ được thiết kế trở thành công viên cây xanh, có mặt trước là hồ nước và chỗ đỗ xe.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
8 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
9 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.