Khi tỷ phú cũng mê drama: Elon Musk tố Bill Gates chi hàng triệu USD chạy chiến dịch tấn công mình!

26/05/2022 07:13
'Drama' giữa CEO Tesla Elon Musk và tỷ phú Bill Gates vẫn chưa có hồi kết...

Màn đấu đá "cực căng" giữa 2 vị tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới là Elon Musk và Bill Gates vừa được làm nóng lại, với một pha đổ dầu vào lửa của ông chủ Tesla.

Theo đó, một thông tin được chia sẻ từ trang Breitbart cho rằng quỹ của Bill Gates đã đóng góp "nhiều trăm triệu USD" cho nhiều nhóm chạy chiến dịch quảng cáo tẩy chay Twitter nếu Elon Musk kiểm soát mạng xã hội này. Phản hồi lại một vài bài đăng liên quan đến thông tin trên, CEO Tesla viết vỏn vẹn từ "Thở dài" hoặc bình luận "Thật là một nước đi hèn hạ!".

Khi tỷ phú cũng mê drama: Elon Musk tố Bill Gates chi hàng triệu USD chạy chiến dịch tấn công mình! - Ảnh 1.

Musk trả lời dưới bài đăng: "Thật là một nước đi hèn hạ!".

Bài báo nói trên tố cáo Quỹ Gates đứng sau 11/26 bên ký tên trong thư ngỏ yêu cầu tẩy chay Twitter nếu nó bị mua lại bởi Musk. Số tiền hàng trăm triệu USD được chi qua các quỹ New Venture và Tides - được cho là những nhóm chuyên sử dụng tiền không minh bạch.

Vụ việc này tiếp tục dội thêm gáo nước lạnh vào mối quan hệ vốn đã không mấy tốt đẹp giữa Elon Musk và Bill Gates. Gần đây, vị tỷ phú từ thiện đã công khai lên tiếng chỉ trích quyết định mua lại Twitter của CEO Tesla.

Musk cũng đã cáo buộc đối thủ cược ngược một số tiền lớn vào giá cổ phiếu Tesla, thậm chí còn "quá đáng" hơn khi "bodyshaming" và so sánh Bill Gates với biểu tượng cảm xúc một người đàn ông mang bầu.

Khi tỷ phú cũng mê drama: Elon Musk tố Bill Gates chi hàng triệu USD chạy chiến dịch tấn công mình! - Ảnh 2.

Elon Musk chế giễu ngoại hình Bill Gates.

Tháng trước, Bill Gates đã bày tỏ mặc dù Elon Musk có lịch sử kinh doanh tốt, Twitter dưới quyền người giàu nhất thế giới có thể gặp vấn đề tin giả còn nghiêm trọng hơn hiện tại.

"Anh ta có thể làm nó tồi tệ hơn" - Gates nói. "Đó (Twitter) không phải thành tích của anh ta. Thành tích của anh ta với Tesla cùng SpaceX khá là ấn tượng khi có thể tập hợp một đội ngũ những kỹ sư tuyệt vời và thu hút những người làm trong lĩnh vực đó một cách tinh tế hơn rồi giúp họ thể hiện. Tôi hơi nghi ngờ điều đó sẽ tái diễn vào lần này, nhưng chúng ta nên giữ một trí óc cởi mở và không bao giờ đánh giá thấp Musk".

Tỷ phú gốc Nam Phi cho biết việc mua Twitter của ông được thúc đẩy chủ yếu bởi mong muốn khôi phục ứng dụng như một nơi để trao đổi ý tưởng một cách tự do và đã nhiều lần nói rằng mình muốn tránh xa 'kiểm duyệt' và đứng về phía tự do ngôn luận.

Phản ứng về việc này, Bill Gates mỉa mai và đặt câu hỏi về sự trung thực của Musk, khi cho rằng những thông tin Musk chia sẻ gây bất lợi cho ông như "Bill Gates theo dõi mọi người" là thuyết âm mưu và tin giả.

Tỷ phú giàu thứ 4 thế giới hiện tại từng nhiều lần đề cập đến ông chủ Tesla khi nói đến tiền ảo. Ngoài ra, ông cũng từng "chê" xe tải điện Tesla Semi không khả thi.

https://afamily.vn/khi-ty-phu-cung-me-drama-elon-musk-to-bill-gates-chi-hang-trieu-usd-chay-chien-dich-tan-cong-minh-20220525190853169.chn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
39 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
43 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.