Kho hàng lậu phục vụ livestream của hot girl Cà Mau thu 300 triệu/ngày: Rộng 300m2, 10 tấn hàng chất đống

21/06/2024 02:15
Đội trưởng Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Cà Mau cho biết, ước tính số lượng tang vật và hàng hóa vi phạm bị tạm giữ lên tới 10 tấn, con số kỷ lục.

Chiều ngày 18/6/2024, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Nguyễn Mai Store do bà Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1993, thường trú tại tỉnh Cà Mau làm chủ.

Trên diện tích khoảng 300m2, các hoạt động kinh doanh , buôn bán được Hộ kinh doanh thực hiện ẩn sâu bên trong quán tạp hóa. Bên ngoài địa điểm kiểm tra này là địa chỉ của quán tạp hóa kinh doanh sữa, bỉm và nhiều đồ tiêu dùng thiết yếu khác.

Kho hàng lậu phục vụ livestream của hot girl Cà Mau thu 300 triệu/ngày: Rộng 300m2, 10 tấn hàng chất đống - Ảnh 1
Kho hàng lậu phục vụ livestream của hot girl Cà Mau thu 300 triệu/ngày: Rộng 300m2, 10 tấn hàng chất đống - Ảnh 2

Tuy nhiên, toàn bộ hoạt động livestream , chốt đơn sản phẩm và đóng gói hàng hóa được thực hiện phía sâu bên trong quán tạp hóa, rất khó để lực lượng chức năng tiếp cận và phát hiện dấu hiệu vi phạm .

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định, Hộ kinh doanh Nguyễn Mai Store thực hiện kinh doanh chủ yếu trên facebook theo hình thức livestream chốt đơn qua hai tài khoản chính mang tên “Nguyễn Mai Store Cà Mau” với 6.800 lượt thích, 10.000 lượt theo dõi và facebook “Nguyễn Mai Store” với 1.300 lượt thích, 1.600 lượt theo dõi. Với mỗi phiên livestream , các tài khoản này đều có hàng trăm lượt comment, chốt đơn sản phẩm.

Các sản phẩm được giới thiệu trên livestream chủ yếu là quần áo, túi xách, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm. Bước đầu lực lượng chức năng nhận định, phần lớn hàng hóa tại cơ sở kinh doanh có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu, một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ.

Kho hàng lậu phục vụ livestream của hot girl Cà Mau thu 300 triệu/ngày: Rộng 300m2, 10 tấn hàng chất đống - Ảnh 3
Kho hàng lậu phục vụ livestream của hot girl Cà Mau thu 300 triệu/ngày: Rộng 300m2, 10 tấn hàng chất đống - Ảnh 4
Kho hàng lậu phục vụ livestream của hot girl Cà Mau thu 300 triệu/ngày: Rộng 300m2, 10 tấn hàng chất đống - Ảnh 5

Ước tính số hàng hóa vi phạm bị tạm giữ tại hộ kinh doanh lên tới 10 tấn. Ảnh: Tổng cục QLTT

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ 04 bộ máy tính bàn, 02 laptop, 13 điện thoại di động, 06 quyển sổ ghi thông tin khách hàng, 04 bộ thiết bị phục vụ livestream là đèn và bàn là hơi, 208 bao hàng hóa là quần áo may sẵn, túi xách, 12 thùng mỹ phẩm, 04 thùng thực phẩm, 02 thùng giấy in bán hàng.

Theo ông Phạm Văn Út, Đội trưởng Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Cà Mau , ước tính số lượng tang vật và hàng hóa vi phạm bị tạm giữ lên tới 10 tấn. Đây là một trong những vụ việc kiểm tra trên thương mại điện tử lớn nhất địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực miền Tây nói chung tính đến thời điểm hiện tại.

Theo thông tin thu thập tại hiện trường, riêng trong ngày 17-18/6, tổng doanh thu Hộ kinh doanh Nguyễn Mai Store chốt đơn lên tới gần 600 triệu đồng.

Do số lượng hàng hóa vi phạm tương đối lớn, đến chiều ngày 20/6, công tác kiểm đếm, phân loại hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tiếp tục được lực lượng chức năng thực hiện để làm cơ sở xử lý theo quy định.

Tin mới

Lo Việt Nam bị "đại bàng"nước ngoài gắn hình ảnh "đem con bỏ chợ" nếu không hỗ trợ đầu tư
1 phút trước
Bộ KH&ĐT cho rằng, việc Việt Nam áp dụng thuế Tối thiểu toàn cầu đối với các tập đoàn xuyên quốc gia cần đi liền với các chính sách hỗ trợ tiền mặt, cơ chế ưu đãi chi phí đầu tư.
Hàng loạt vi phạm trong “Thung lũng các vị thần” tại TP. Đà Lạt
2 giờ trước
Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong địa điểm kinh doanh “thung lũng các vị thần” (tại thôn 1, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt) và kiến nghị UBND tỉnh xử lý.
TP.HCM phản hồi kết luận thanh tra liên quan đến Phú Mỹ Hưng
2 giờ trước
UBND TP.HCM vừa phản hồi kết luận thanh tra liên quan đến Công ty Phú Mỹ Hưng. Theo đó, thành phố yêu cầu công ty này phải bàn giao 57ha đất công còn lại.
Khoản thu của các hãng hàng không được hiển thị chưa đồng nhất
3 giờ trước
Cục Hàng không cho biết cách thức hiển thị thông tin, đặt tên các khoản thu của các hãng hàng không hiện chưa đồng nhất (cùng một khoản thu có tên khác nhau), từ đó dễ gây hiểu lầm cho hành khách.
Drama hot nhất giới pickleball hôm nay: Hãng vợt Việt Nam nhưng dán mác "made in USA", phản hồi ra sao khi bị tố lừa dối khách hàng?
3 giờ trước
Thương hiệu vợt pickleball của Việt Nam bị tố "treo đầu dê bán thịt chó" khi gây nhầm lẫn về nơi sản xuất...

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

939.049.036 VNĐ / tấn

227.30 BRL / kg

0.07 %

+ 0.15

Thịt gà

CHICKEN

30.117.323 VNĐ / tấn

7.29 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Giá tôm thương phẩm ở Bà Rịa-Vũng Tàu giảm mạnh
1 ngày trước
Giá tôm thương phẩm ở Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có giá 120 nghìn đồng/kg, giảm hơn 50 - 60 nghìn đồng/kg so với thời điểm đầu năm, cộng với thời tiết nuôi không mấy thuận lợi càng làm cho người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gặp nhiều khó khăn.
Thuyền Xưa: Top 10 Thương hiệu Xuất sắc châu Á nhờ chất lượng sản phẩm
1 ngày trước
Công ty TNHH Thực phẩm Thuyền Xưa, ra đời năm 2017 với sứ mệnh: Lưu giữ giá trị truyền thống, lan tỏa cảm hứng ẩm thực, vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ khi vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu Xuất sắc châu Á do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á và Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp công bố.
Quảng Ngãi: Thủ tục làm gần xong nhưng doanh nghiệp vẫn xin trả mỏ cát trúng đấu giá cho tỉnh?
1 ngày trước
Trong văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Đồng Khánh nêu rõ lý do, xin trả lại mỏ cát Trường Xuân – Thọ Lộc, có trữ lượng dự báo khoảng 136.000m3. Đến thời điểm này, đã có ít nhất 4 doanh nghiệp xin trả lại mỏ cát cho tỉnh sau khi trúng đấu giá.
Một loại rau "rẻ bèo" ở Việt Nam, đâu cũng có nhưng sang nước ngoài là "xa xỉ phẩm", du học sinh không dám ăn vì quá đắt
2 ngày trước
Trên mâm cơm của du học sinh nào có món ăn chế biến từ loại rau này thì người đó hẳn sẽ được gọi vui là "rich kid".