Khơi thông sông Cổ Cò, thị trường BĐS Quảng Nam khởi sắcicon

Mới đây, hàng loạt dự án, quy hoạch hạ tầng dọc sông Cổ Cò, nối TP. Đà Nẵng với Hội An được khởi động. Nhiều nhà đầu tư nắm bắt cơ hội, triển khai các dự án BĐS quy hoạch hiện đại đã tạo “sóng” thị trường khu vực.

Mới đây, hàng loạt dự án, quy hoạch hạ tầng dọc sông Cổ Cò, nối TP. Đà Nẵng với Hội An được khởi động. Nhiều nhà đầu tư nắm bắt cơ hội, triển khai các dự án BĐS quy hoạch hiện đại đã tạo “sóng” thị trường khu vực.

 

Sức hút đất nền ven sông Cổ Cò

Một trong các nguyên nhân khiến các dự án ven sông Cổ Cò hút nhà đầu tư là UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định triển khai dự án “Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP. Hội An”, với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Dự án giúp khơi thông tuyến đường thủy huyết mạch, có giá trị lớn về kết nối du lịch giữa Đà Nẵng và Hội An. Khơi thông dòng Cổ Cò sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, tạo cơ hội phát triển cho các tour du lịch đường sông trong ngày.

Khơi thông sông Cổ Cò, thị trường BĐS Quảng Nam khởi sắc
 Phối cảnh bến du thuyền sông Cổ Cò tại dự án

Cùng với dự án nạo vét sông Cổ Cò, UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố quy hoạch thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò và khu vực ven biển từ thị xã Điện Bàn đến Hội An. Quảng Nam phối hợp với TP. Đà Nẵng lập thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò, thống nhất phương án khớp nối tuyến đường tàu điện kết nối từ Đà Nẵng đến Hội An phục vụ du lịch, thương mại - dịch vụ.

Khơi thông sông Cổ Cò, thị trường BĐS Quảng Nam khởi sắc
Quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Ngọc Dương bên sông Cổ Cò

Chính những ưu thế về giao thông đường thủy, du lịch đã tạo nên sức hút lớn với các nhà đầu tư ở Đà Nẵng và các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội quan tâm, tìm kiếm nền đất ở các dự án đô thị ven sông Cổ Cò, nhằm thừa hưởng giá trị về không gian sinh thái ven sông, giá trị khai thác du lịch, giá trị lợi nhuận cao khi các dự án hạ tầng, du lịch hoàn thành.

Thu hút nhà đầu tư nhờ không gian sinh thái ven sông

Các dự án “đánh thức” sông Cổ Cò đã tạo những tín hiệu khởi sắc cho thị trường BĐS, nhiều tập đoàn BĐS tham gia đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để triển khai các dự án quy mô, mang đặc trưng đô thị ven sông, gắn liền với du lịch.

Đặc biệt, dự án Ngọc Dương Riverside nằm ngay trên tuyến đường nối Đà Nẵng - Hội An, ven sông Cổ Cò đang tạo lên một sức hút lớn. Cuối tháng 9/2020, chủ đầu tư Dự án Ngọc Dương Riverside, Công ty Đất Quảng đã tổ chức lễ kí kết hợp tác với S-Germi và Bình An Phúc để phát triển phân khu Quảng trường Coco Infinity, thuộc Dự án Ngọc Dương Riverside.

Khơi thông sông Cổ Cò, thị trường BĐS Quảng Nam khởi sắc
 Lễ ký kết phát triển dự án Ngọc Dương Riverside

Theo đơn vị phát triển dự án, Ngọc Dương Riverside là dự án hiếm hoi tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc được UBND tỉnh Quảng Nam cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công ty kiến tạo lợi ích, giá trị bền vững gắn với không gian sinh thái ven sông, kết nối đường thủy, đường bộ đến các điểm du ở Quảng Nam - Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Văn Nguyên, ngụ ở quận 10, TP.HCM, quê ở Đà Nẵng, người vừa đặt mua sản phẩm tại dự án Ngọc Dương Riverside chia sẻ: “Tôi thấy dự án có nhiều giá trị lẫn tiềm năng nhờ vị trí ven sông, không gian sinh thái trong lành, tuyến giao thông bộ và thủy đều có thể về TP. Đà Nẵng và đi phố cổ Hội An dễ dàng và thuận lợi. Các trường ĐH, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại… trong khu vực đến dự án chỉ khoảng 1,5km.

Dự án còn gắn với các tiện ích: Trường học các cấp, ĐH quốc tế Mỹ - TBD; Bệnh viện Đa Khoa Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện FPT, chợ, trung tâm thương mại Lotter, Metro… nằm trong bán kính của dự án khoảng 1,5km, gần kề Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc hiện thu hút 30.000 kỹ sư, chuyên gia, công nhân…”.

Khơi thông sông Cổ Cò, thị trường BĐS Quảng Nam khởi sắc
 Phối cảnh dự án bên sông Cổ Cò

Khơi thông sông Cổ Cò, thị trường BĐS Quảng Nam khởi sắc

 Phối cảnh dự án Ngọc Dương Riverside

Bảo Minh

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
56 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
2 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
2 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Giá xăng dầu hôm nay 21/9: Giảm nhẹ
3 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 21/9 trên thế giới bất ngờ giảm nhẹ sau đến 4 phiên tăng giá trong tuần này và vẫn đang ở mức thấp.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
3 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?

Tin cùng chuyên mục

Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
4 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.
Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
1 ngày trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
1 ngày trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
1 ngày trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.