Không sợ Apple, Huawei công bố điện thoại gập 3 đúng ngày iPhone 16 ra mắt

05/09/2024 01:37
Một quyết định vô cùng táo bạo của Huawei.

Huawei đã công bố một sự kiện vào ngày 10/9, nơi công ty Trung Quốc dự định sẽ giới thiệu "Mate XT", chiếc điện thoại thông minh gập 3 màn hình đầu tiên trên thế giới. Thời điểm diễn ra sự kiện dường như là một nỗ lực cố ý để vượt mặt sự kiện ra mắt iPhone 16 sắp tới của Apple.

Không sợ Apple, Huawei công bố điện thoại gập 3 đúng ngày iPhone 16 ra mắt - Ảnh 1

Sự kiện ra mắt điện thoại gập ba của Huawei

Theo báo cáo, kích thước màn hình của Huawei Mate XT có thể đạt khoảng 10 inch khi mở hoàn toàn, tương đương với một chiếc máy tính bảng. Được hỗ trợ bởi hệ điều hành HarmonyOS độc quyền của Huawei, thiết bị hỗ trợ các tính năng đa nhiệm nâng cao như tương tác chia 3 màn hình. Nó cũng cung cấp trải nghiệm viết giống như máy tính bảng khi kết hợp với một cây bút stylus, nâng cao đáng kể năng suất.

Thiết kế gập 3 màn hình của Mate XT cho phép sử dụng thiết bị ở nhiều chế độ khác nhau: mở hoàn toàn để có trải nghiệm màn hình lớn, gập hoàn toàn như một chiếc điện thoại thông thường hoặc gập một phần để tạo ra màn hình hình vuông tương tự như các điện thoại gập chính thống hiện tại.

Giám đốc điều hành của Huawei, Richard Yu, đã mô tả thiết bị này là sản phẩm sáng tạo và đột phá nhất của công ty, là kết quả của 5 năm nghiên cứu và phát triển. "Đây là một sản phẩm mà người khác có thể đã tưởng tượng nhưng không thể đưa vào thực tế. Chúng tôi đã biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực. Hãy chờ xem tác phẩm tuyệt vời của Huawei!"

Ý tưởng về một thiết bị gập 3 màn hình không phải là hiếm trong những năm qua, nhưng Huawei rõ ràng nghĩ rằng họ có thể đưa một thiết bị như vậy ra thị trường, mặc dù nhà phân tích Ross Young của DSCC (Display Supply Chain Consultants, một tổ chức chuyên về chuỗi cung ứng màn hình) đã gợi ý rằng đây sẽ là chiếc điện thoại thông minh đắt nhất từ trước đến nay. Giám đốc điều hành công nghệ tiêu dùng và ô tô của Huawei, Richard Yu, gọi đây là một "sản phẩm mang tính thời đại".

Không sợ Apple, Huawei công bố điện thoại gập 3 đúng ngày iPhone 16 ra mắt - Ảnh 2
Không sợ Apple, Huawei công bố điện thoại gập 3 đúng ngày iPhone 16 ra mắt - Ảnh 3

CEO Huawei Richard Yu từng nhiều lần "để lộ" mẫu điện thoại gập 3 của hãng

Sự kiện "It's Glowtime" của Apple được diễn ra vào lúc 0h ngày 10/9 (giờ Việt Nam) và dự kiến sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng. Màn ra mắt của iPhone 16 sẽ là tâm điểm của sự kiện này. Trong khi đó, sự kiện của Huawei được lên lịch vào lúc 1:30 chiều cùng ngày - tức là sự kiện của Huawei diễn ra chỉ khoảng 10 tiếng đồng hồ sau khi sự kiện Apple kết thúc. Ngoài điện thoại gập, Huawei cũng dự kiến sẽ công bố đồng hồ thông minh mới và một chiếc xe điện trên sân khấu.

Sự phục hồi gần đây của Huawei đã thách thức đáng kể vị trí của Apple trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu Canalys, vị thế của Apple tại Trung Quốc đã giảm đáng kể, với công ty rơi ra khỏi top 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh theo thị phần trong Q2 2023.

Ngược lại, Huawei đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong cùng thời kỳ. Công ty đã thấy doanh số điện thoại thông minh của mình tại Trung Quốc tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số năm thương hiệu hàng đầu trong nước.

Apple dự kiến sẽ không phát hành iPhone gập trước năm 2027, theo công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce. Apple được kỳ vọng sẽ phát hành một chiếc iPad hoặc MacBook màn hình lớn để khởi đầu cuộc đột phá vào danh mục sản phẩm này.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
45 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
33 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
3 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
59 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
18 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.