Không thể cứ “dây thun” tiến độ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

03/08/2018 09:13
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu tập trung hoàn thành các hạng mục cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, không thể cứ “dây thun” tiến độ hoàn thành

Chiều 2/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Không thể cứ “dây thun” tiến độ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Thể bày tỏ không hài lòng về chất lượng đường và tiến độ của dự án. “Tại sao chỗ nào cũng đã có kiểm tra hết rồi, thảm tới lớp này là bao nhiêu lớp rồi mà chạy xe nghe lộc cộc lộc cộc. Mới thảm mà như thế, mai mốt làm sao, khi mà vận hành, lưu thông không êm thuận, chỗ lún, chỗ lồi ra thì làm sao?" – Bộ trưởng đặt câu hỏi.

Trả lời vấn đề này, đại diện Ban quản lý đường cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi (VEC) nói, liên quan đến độ êm thuận, vừa rồi hội đồng nghiệm thu nhà nước vào có chỉ ra 4 đoạn cần khắc phục, cái này phía tư vấn và VEC có chỉ đạo nhà thầu khắc phục trước ngày 10-8, đặc biệt là tập trung vào gói thầu A1 từ km 65 đến km 81.

Báo cáo tới bộ trưởng, lãnh đạo BQL DA đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi cho biết hiện còn nhiều tồn tại ảnh hưởng dân sinh- đoạn qua tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và đoạn qua huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Không thể cứ “dây thun” tiến độ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh 2.

Nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được thực hiện

Theo đó, ở Quảng Nam có 250/1.864 hộ ảnh hưởng rung nứt nhà, 20/42 vị trí ảnh hưởng do xô sạt, 68.000/732.800 (m2) diện tích đền bù ảnh hưởng bồi lấp đất nông nghiệp và vụ sản xuất, 57 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, 38 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng và 122 đoạn hàng rào.

Tại Quảng Ngãi có 226/1.056 hộ ảnh hưởng rung nứt nhà, có 42 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, có 10 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng…

Về tiến độ dự án, Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam hứa đến 31/7/2018 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến tuy nhiên đến nay vẫn chưa thông xe. “Không thể có chuyện “dây thun” được. Công ty hứa đến 30/9, chắc không? Muốn rút ngắn thời gian thì phải tăng buổi thi công. Phải tập trung làm chứ kéo dài thì đâu có được. Bao nhiêu tiền của đổ vào đây rồi mà giờ chưa vận hành được là sao? Đến bao giờ mới khánh thành” – Bộ trưởng Thể gay gắt.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho rằng, tiến độ dự án chậm và nhiều hạng mục quan trọng vẫn chưa được thực hiện như hàng rào, đường dân sinh, hầm chui qua đường cao tốc phải ưu tiên làm cho người dân đi lại.

“Hàng rào còn thiếu rất nhiều, cái này mình phải làm. Nếu không làm lỡ xảy ra việc gì liên quan thì làm sao. Hiện giờ phải tập trung làm. Đặc biệt phải làm đường dân sinh dọc theo trục đường cao tốc. Phải phối hợp với địa phương thống nhất chỗ nào làm, chỗ nào không làm bởi mấy cái đó liên quan đến dân. Mình vận hành đường cao tốc nhưng bên kia dân đi không được, khó khăn dân kêu thì làm sao”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
4 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
5 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
6 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
6 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
9 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
10 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.