Kiếm tiền khủng từ Youtube: Quang Linh Vlog, Độ Mixi thu nhập ra sao?

29/07/2024 11:59
Nhờ các kênh Youtube có hàng triệu lượt người theo dõi, các Youtuber như Quang Linh Vlog, Độ Mixi, BEN EAGLE... đã "kiếm" được thu nhập khủng.

Những năm qua, kiếm tiền từ YouTube đã và đang trở thành một công việc được ưa chuộng tại cả ở Việt Nam và trên thế giới. Bằng việc đăng tải các video, có những người sở hữu mức thu nhập rất cao, thậm chí lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Theo trang Business Insider, hai chỉ số chính để kiếm tiền trên YouTube là tỷ lệ CPM (số tiền nhà quảng cáo trả cho YouTube trên mỗi 1.000 lượt xem đúng quảng cáo) và tỷ lệ RPM (doanh thu mà người sáng tạo kiếm được trên mỗi 1.000 lượt xem video nói chung).

Tuy nhiên trên thực tế, tùy loại quảng cáo và tùy khu vực địa lý của người xem quảng cáo mà số tiền mang lại từ các lượt xem quảng cáo có thể khác nhau.

Một trong những Youtuber nhận được sự quan tâm và tình cảm lớn của người xem thời gian qua là Quang Linh Vlog, tên đầy đủ Phạm Quang Linh (sinh năm 1997 tại Nghệ An). Anh sở hữu kênh "Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi" có hơn 4 triệu lượt theo dõi.

Quang Linh cùng 4 người bạn Việt Nam và 5 người Angola lập ra đội "Team châu Phi", chia sẻ với khán giả về những trải nghiệm chân thực và đầy tự hào của một người Việt sinh sống và giúp đỡ những người khó khăn ở nước bạn Angola. Vì thế chỉ sau ít năm, sức ảnh hưởng của Quang Linh là không hề nhỏ khi mọi bài đăng của anh đều thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác - không thua kém nghệ sĩ nổi tiếng nào.

Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube "Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi" được thành lập từ năm 2018, với hơn 1.500 video đăng tải, có hơn 1,4 tỷ lượt xem.

Uớc tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 2.300 đến 37.400 USD (từ 57 triệu đồng tới hơn 935 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 28.100 đến 449.100 USD (tương đương khoảng 702 triệu đồng tới hơn 11,2 tỷ đồng).

Tuy nhiên như đã nói, thu nhập từ YouTube của các chủ kênh tại Việt Nam vẫn là một ẩn số và không có công thức nào đo đếm được chính xác. Bản thân Quang Linh cũng rất ít khi chia sẻ về khoản thu nhập của bản thân.

Vào đầu năm 2020, Quang Linh từng hiếm hoi công khai số tiền nhận được từ Youtube mỗi tháng trong một đoạn video đăng trên Youtube. Theo đó, thấp nhất từ thời gian ban đầu là 100 USD đến hơn 1000 USD sau khi nổi tiếng (khoảng 2,4 triệu đến hơn 24 triệu đồng).

Điều đáng nói, nhờ lượt theo dõi khủng trên riêng nền tảng Youtube, Quang Linh đã phát triển thương hiệu bản thân thông qua các hợp đồng quảng cáo như cho một hãng nước hoa tại Việt Nam, mở shop quần áo trên các sàn thương mại điện tử...

Gần đây, chàng trai xứ Nghệ cũng tham gia phiên mega livestream bán sầu riêng, bán gạo tại Việt Nam. Được biết, sau gần 3 tháng ở Việt Nam, đây là những buổi livestream cuối cùng của Quang Linh Vlogs cùng team Châu Phi trước khi trở lại châu Phi.

Một nhân vật khác cũng nổi đình nổi đám trong giới Youtuber, đó là Độ Mixi. Tính tới 29/7, kênh YouTube MixiGaming của Độ Mixi (tên thật là Phùng Thanh Độ) đã thu hút hơn 7,57 triệu lượt theo dõi với hơn 3,4 tỷ lượt xem cho gần 2.877 video đăng tải.

Theo ước tính của chuyên trang thống kê YouTubers.me, Độ Mixi có thể kiếm được trung bình trên dưới 50.000 USD/tháng (hơn 1,27 tỷ đồng), tổng cộng ít nhất 1,24 triệu USD và thậm chí tối đa có thể lên tới 7,46 triệu USD mỗi năm.

Ngoài số tiền khủng từ Youtube, Độ Mixi còn hợp tác tài trợ với nhiều nhãn hãng. Gần đây nhất, anh thông báo trở thành đại sứ thương hiệu của thương hiệu nước giải khát lớn. Dù không tiết lộ cụ thể thu nhập nhưng khán giả hiểu rằng chàng trai này đã có một bản hợp đồng giá trị.

Trong khi đó, BEN EAGLE thực sự là hiện tượng trong làng Youtuber. Chỉ sau 3 năm lập kênh, kênh YouTube BEN EAGLE đã có tới 26,9 triệu người đăng ký, với 13 tỷ lượt xem cho 4.551 video đăng tải.

Theo đó, chủ nhân của BEN EAGLE tên thật Trịnh Công Tuấn (sinh năm 1991), là võ sư, đạo diễn hành động, diễn viên đóng thế. Anh từng tham gia nhiều bộ phim ăn khách như Phúc Cọp, Bão Ngầm, Chị Mười Ba, Nghề Siêu Dễ, Kẻ Ẩn Danh, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Người Trong Giang Hồ…trước khi tham gia sáng tạo nội dung giải trí trên các nền tảng Youtube, Tiktok.

Đối với các tài khoản Youtube Việt Nam, các Youtuber sẽ được chi trả từ 0.3 – 0.5 USD cho mỗi 1000 lượt xem (1CPM). Tính ra trung bình mỗi view sẽ xấp xỉ 0.0003 – 0.0005 USD. Vậy nếu video đạt 1 triệu view thì Youtuber Việt sẽ nhận được khoản thù lao trung bình khoảng hơn 7 triệu đồng. Từ đó, đối chiếu với lượt view của kênh YouTube BEN EAGLE, ai cũng phải thoảng thốt khi hình dung đến số tiền mà chủ nhân của nó có thể kiếm được từ nền tảng này.

Một số nghệ sỹ nổi tiếng ở Việt Nam như Sơn Tùng MTP, Đen Vâu... cũng có thu nhập khủng từ kênh Youtube. Kênh Youtube của ca sĩ quê Thái Bình có 11 triệu lượt theo dõi, đạt gần 3 tỷ view chỉ với 198 video đăng tải.

Theo Social Blade, ước tính mỗi tháng kênh YouTube của nam ca sĩ có doanh thu từ 6.800 USD đến 108.800 USD (khoảng hơn 168 triệu đồng đến hơn 2,68 tỷ đồng). Nếu tính theo năm, doanh thu từ kênh của Sơn Tùng M-TP có thể đạt từ 81.600 USD đến 1.300.000 USD (khoảng hơn 2,01 tỷ đồng đến hơn 32,05 tỷ đồng).

Một ca sĩ hiếm hoi công khai thu nhập từ YouTube là rapper Đen Vâu. Nam ca sĩ quê Quảng Ninh dùng toàn bộ số tiền thu được từ MV ca khúc Nấu ăn cho em để làm từ thiện. Tổng cộng, nam rapper có được 14.043 Euro (qui đổi ra tiền Việt là 369.541.545 đồng). Anh sẽ gửi số tiền này đến quỹ Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, dự định xây 4 phòng tin học cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa.

Tin mới

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
7 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
7 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
6 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
5 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
4 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
2 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
2 giờ trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
14 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.
Kia sắp có xe điện giá rẻ ngang cỡ Morning, sẵn thêm hatchback điện ngắn hơn Sonet, đều đặt tên như mẫu ‘bán hụt’ ở Việt Nam
15 giờ trước
Kia sẽ bổ sung hàng loạt xe điện mới vào đội hình toàn cầu. Đáng chú ý, trong kế hoạch này, khả năng xuất hiện "Kia Morning thuần điện" là khá cao.