Kiếm tiền online bằng hình thức CPA là gì?

21/03/2018 08:00

 - Với CPA, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền online bằng sản phẩm/dịch vụ của người khác.

Mạng Clickbank là gì? Nó giúp kiếm tiền online thế nào?
Kiếm tiền online với Niche site là gì?
Trang Authority để kiếm tiền online là gì?

Kiếm tiền online

Nói tới CPA (Cost Per Action) thì chính xác hơn đây là 1 hình thức quảng cáo mà nhà quảng cáo phải chi trả cho mỗi hành động nhận được (Như mua hàng, điền form, cài ứng dụng, đăng ký tài khoản,…). So với mô hình CPC (Cost Per Click) thì mô hình CPA đảm bảo được hiệu suất quảng cáo cho nhà quảng cáo, khi nhà quảng cáo chỉ chi tiền khi và chỉ khi chuyển đổi xảy ra. Vì vậy CPA trở thành 1 hình thức marketing phổ biến từ những năm gần đây.

Mỗi sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể dùng để kiếm tiền online đó được là offer, mỗi offer sẽ có các đặc thù khác nhau như :

- Conversion Point: Điểm chuyển đổi, đây là yêu cầu nhà quảng cáo đưa ra cho bạn nếu bạn muốn có hoa hồng, có nghĩa là họ phải nhận được một hành động nhất định từ khách hàng của bạn, như mua hàng, điền form, đăng ký,…

- Commission: Hoa hồng mà bạn nhận được khi Conversion xảy ra.

- Traffic Source : Yêu cầu về cách quảng bá của bạn, bao gồm cả quốc gia

Bạn có thể sử dụng, trải nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để mang lại traffic chất lượng như SEO, chạy Facebook Ads, quảng cáo Bing, Adwords, thuê quảng cáo ở những ads network khác….rồi rút ra cho bản thân phương pháp nào là tối ưu nhất, chứ sẽ không ai chỉ ngay cho bạn kiểu đối với offer này thì dùng traffic dạng nào cả.

Điều này hoàn toàn tương tự với affiliate marketing, hình thức kiếm tiền với CPA phù hợp cho tất cả mọi người, ai cũng có thể làm nó, vì bạn sẽ không cần có sản phẩm/dịch vụ để quảng bá. Bạn hoàn toàn có thể tự do làm việc như những hình thức kiếm tiền online khác.

Khi bạn đăng ký với một kênh CPA Network, bạn sẽ có thể lựa chọn hàng ngàn offer khác nhau để quảng bá, mỗi offer sẽ có một đường link riêng biệt (gọi là affiliate link), khi bạn mang link này đi quảng bá & có khách hàng nào đó thực hiện thao tác theo yêu cầu qua link của bạn, phổ biến nhất là mua hàng & điền form, bạn sẽ nhận được hoa hồng. CPA Network là nơi trung gian mô hình CPA này, họ làm việc với nhà quảng cáo để mang lại nhiều offer hấp dẫn cho bạn quảng bá, thay vì bạn tìm và làm việc trực tiếp với nhà quảng cáo. Những CPA Network thường có sẵn vài trăm tới vài ngàn offer đủ thể loại cho bạn lựa chọn.

Việc đăng ký CPA Network hiện tại để kiếm tiền online khó hơn trước đây rất nhiều, các CPA Network sẽ yêu cầu ở bạn khá cao, duyệt qua website của bạn, hỏi về các phương pháp quảng bá của bạn thậm chí đòi hỏi bạn phải có số hoa hồng từ một CPA Network khác trước khi tham gia mạng lưới của họ.

Nhật Linh (tổng hợp)

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
6 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
6 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
5 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
5 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh Hyundai Santa Fe bản Prestige: Giá 1,265 tỷ đồng, tiện nghi gần ngang bản full, dễ thành bản bán chạy
3 giờ trước
Hyundai Santa Fe bản Prestige chỉ thua bản cao cấp nhất về vận hành và một số ít trang bị tiện nghi.
Một mẫu iPhone 16 cháy hàng tại Việt Nam: Sếp một chuỗi đại lý tuyên bố giao trễ tặng luôn cọc, gần 20.000 máy được chốt đơn chỉ trong 1 đêm!
2 giờ trước
Nhiều mẫu iPhone 16 Pro Max nhanh chóng rơi vào tình trạng hết hàng chỉ sau ít phút mở đặt trước tại Việt Nam.
Apple Store Singapore hẩm hiu ngày mở bán, iPhone 16 hết hot hay vì màu hot không còn?
13 phút trước
Với quy định không được xếp hàng qua đêm để mua sớm iPhone, quang cảnh trước Apple Store Orchard, Singapore vẫn khiến nhiều người bất ngờ vì quá vắng.
Tôi dành 5 năm chuyên setup iPhone mới trước ngày mở bán, đây là trải nghiệm của nhân viên Apple trong ngày đặc biệt nhất năm
15 giờ trước
Trong ngày mở bán tại các Apple Store, mọi thành viên đều là nhân viên bán hàng.