Kremlin lại nhận tin sốc giữa mùa dịch COVID-19: Mức tín nhiệm của TT Putin thấp kỷ lục trong vòng 14 năm

29/04/2020 17:09
Kết quả trên đã được công bố trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp (COVID-19) tại Nga tiếp tục tăng nhanh trong những ngày gần đây.

Mức tín nhiệm của người dân Nga đối với Tổng thống Vladimir Putin đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 14 năm qua, báo The Moscow Times trích dẫn kết quả khảo sát vừa được Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM) công bố hôm 27/4.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát được thực hiện hồi tháng 3 vừa qua, chỉ có 28,3% số người được hỏi nêu tên Tổng thống Putin khi được thăm dò về tên chính trị gia mà họ tin tưởng. Đây cũng là mức tín nhiệm thấp nhất từng được ghi nhận kể từ tháng 1/2006, khi VTsIOM bắt đầu đưa câu hỏi này vào bản khảo sát của họ.

Kết quả trên đã được công bố trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp ( COVID-19 ) tại Nga tiếp tục tăng nhanh trong những ngày gần đây, và tổng số ca nhiễm tại nước này đã vượt Trung Quốc - nơi dịch bệnh khởi phát.

Hôm 28/4, Tổng thống Putin đã nhận định trong cuộc họp với các quan chức địa phương của Nga rằng nước này vẫn chưa đạt đến đỉnh dịch và tuyên bố kéo dài thời gian nghỉ có lương để ngăn dịch bệnh lây lan thêm 2 tuần. Mặc dù vậy, ông Putin cũng đã yêu cầu quan chức các cấp chuẩn bị sẵn sàng cho việc dần tái mở cửa đất nước vào giữa tháng 5 tới.

Ông Valery Fyodorov, người đứng đầu trung tâm VTsIOM, chia sẻ với báo Forbes rằng những người tham gia khảo sát thường có xu hướng lựa chọn Tổng thống Putin nhiều hơn trong những câu hỏi nhiều lựa chọn, thay vì những câu hỏi mở thường được sử dụng trong các bản khảo sát của trung tâm này.

Ví dụ, trong một cuộc khảo sát khác vừa được thực hiện vào tháng 4, đã có 69,8% người được hỏi lựa chọn tín nhiệm Tổng thống Putin khi câu hỏi yêu cầu lựa chọn có hoặc không, theo ông Fyodorov.

"Câu hỏi ở định dạng mở thường liên quan nhiều tới thông tin hơn là mức độ tín nhiệm", ông này cho biết.

Trong cuộc khảo sát hồi tháng 5/2019, VTsIOM đã ghi nhận mức tín nhiệm của Tổng thống Putin giảm xuống 31,7%, thấp nhất trong vòng 13 năm. Tuy nhiên, sau những phản hồi từ phía Điện Kremlin, trung tâm này đã thông báo sẽ thay đổi phương pháp khảo sát, và kết quả sau khi sửa đổi đã tăng lên tận 72,3%, theo The Moscow Times.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.