Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

04/07/2019 06:33
Các ngân hàng đang niêm yết mức lãi suất tiết kiệm online khá hấp dẫn, cao hơn hẳn so với gửi tiết kiệm tại quầy. Chẳng hạn kỳ hạn ngắn 6 tháng, nhiều ngân hàng huy động tiết kiệm online với lãi suất lên tới 7,5-8%/năm.

Khi không có thời gian để tới quầy gửi tiết kiệm thì việc gửi tiết kiệm online thông qua Internet Banking hay Mobile Banking là lựa chọn ngày càng được khách hàng ưa thích. Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, gửi tiền, tất toán, kiểm tra thông tin lãi suất,…trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet nhanh chóng và mọi lúc mọi nơi.

Để giảm tải cho các quầy giao dịch đồng thời khuyến khích khách hàng sử dụng Internet Banking, các ngân hàng hiện nay cũng niêm yết mức lãi suất tiết kiệm online khá hấp dẫn, cao hơn hẳn so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Theo khảo sát, ở kỳ hạn ngắn như kỳ hạn 6 tháng, nhiều ngân hàng đã niêm yết lãi suất tiền gửi online lên tới 7,5-8%/năm, tương đương với mức lãi suất kỳ hạn 12 tháng khi gửi tại quầy.

Trong khi đó, gửi tại quầy ở kỳ hạn 6 tháng thì lãi suất cao nhất mới chỉ đến 7,4%/năm; phần lớn niêm yết dưới 7%/năm.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất? - Ảnh 1.

CBBank và NamABank đang có lãi suất tiền gửi online cao nhất cho kỳ hạn 6 tháng, lên tới 8%/năm. Trong khi đó, gửi tại quầy kỳ hạn 6 tháng tại 2 nhà băng này sẽ chỉ được hưởng lãi suất lần lượt là 6,55%/năm và 6,8%/năm.

Nhiều ngân hàng khác niêm yết trên mức 7,5% cho sản phẩm tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng còn có VIB (7,5%/năm), Eximbank (7,7%/năm) và SCB (7,8%/năm). Trong đó, cách biệt giữa lãi suất gửi ở quầy và gửi online kỳ hạn 6 tháng của Eximbank lên tới 2,1%/năm.

Mức 7%-7,5%/năm gồm có GPBank, VPBank, OCB, PGBank, VietABank, LienVietPostBank, TPBank,…

Trong khi đó, nhiều ngân hàng không phân biệt lãi suất gửi online hay gửi tại quầy, hoặc chỉ cộng thêm khá ít chỉ từ 0,1-0,2% như Vietcombank, Agribank, BIDV, MBBank, Techcombank,….

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
5 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
5 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
4 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
2 giờ trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
15 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
16 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
18 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.