Làm nhân viên đế chế 3.000 tỷ USD Nvidia thế nào? Việc ngập đầu 7 ngày/tuần đến 2h sáng, ngày họp 10 cuộc vẫn không ai kêu ca vì một lý do

29/08/2024 07:02
Môi trường làm việc ở Nvidia được mô tả không khác gì một "nồi áp suất" nhưng tỷ lệ nghỉ việc chỉ là dưới 3%.
Làm nhân viên đế chế 3.000 tỷ USD Nvidia thế nào? Việc ngập đầu 7 ngày/tuần đến 2h sáng, ngày họp 10 cuộc vẫn không ai kêu ca vì một lý do - Ảnh 1

Nhân viên của Nvidia được cho đang phải làm việc 7 ngày/tuần và thường đến 2h sáng nhưng không ai muốn rời đi vì mức lương hậu hĩnh ở đây, theo thông tin từ Nypost.

Có ít nhất 10 nhân viên đã và đang làm việc tại Nvidia mô tả môi trường làm việc ở đây không khác gì một “nồi áp suất”, trong đó các cuộc họp thường trở thành các cuộc đấu khẩu.

Một cựu nhân viên marketing cho biết cô thường tham dự tới 10 cuộc họp mỗi ngày – trong đó mỗi cuộc có khoảng 30 người tham gia. Các cuộc họp thường xuyên diễn ra với lời qua tiếng lại.

Nvidia tự hào với tỷ lệ hao hụt nhân viên cực thấp, do nhân viên thường được cấp cổ phiếu thưởng với hiệu lực trong thời hạn 4 năm. Kể từ năm 2019, cổ phiếu của Nvidia đã tăng 3.776%, nghĩa là những nhân viên đã làm việc tại đây trong 5 năm qua có khả năng trở thành các triệu phú USD.

Nvidia đã trở thành nhà sản xuất chip có vốn hóa lớn nhất thế giới khi nhu cầu bán dẫn tăng vọt, song song với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Theo một nguồn tin, những gói thưởng bằng cổ phiếu là động lực mạnh mẽ để nhân viên chịu đựng sự khắc nghiệt và ở lại công ty.

Năm 2023, khoảng 5,3% nhân viên đã rời khỏi Nvidia nhưng sau khi vốn hóa công ty vượt 1.000 tỷ USD, tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn 2,7%. Trong ngành công nghiệp bán dẫn, tỷ lệ nhân viên nghỉ việc trung bình ở mức cao hơn nhiều – 17,7%.

Một cựu kỹ sư Nvidia chia sẻ rằng những người đã gắn bó với công ty trong ít nhất một thập kỷ hiện đã đủ tiền để nghỉ hưu nhưng thay vào đó, họ chọn làm việc nhiều hơn vì các khoản thưởng lớn hơn đang chờ họ.

Làm nhân viên đế chế 3.000 tỷ USD Nvidia thế nào? Việc ngập đầu 7 ngày/tuần đến 2h sáng, ngày họp 10 cuộc vẫn không ai kêu ca vì một lý do - Ảnh 2

CEO Nvidia - Jensen Huang.

Cựu kỹ sư này cho hay anh thường nghe các “nhân viên triệu phú” khoe về những ngôi nhà nghỉ dưỡng mà họ mới mua. Ông cũng nói thêm nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thường xuyên của các sự kiện như Super Bowl và NBA Finals. Bãi đậu xe của nhân viên Nvidia cũng đầy rẫy những chiếc xe như Porsche, Corvette và Lamborghini.

Một đại lý bất động sản có trụ sở ở Palo Alto, California chia sẻ rằng họ đã làm việc với nhiều nhân viên của Nvidia , những người sẵn sàng trả trước 40-60% giá trị cho những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD.

Jensen Huang, đồng sáng lập kiêm CEO của Nvidia trả lời phỏng vấn chương trình 60 Minutres của CBS rằng ông thúc đẩy nhân viên hết mình vì “nếu bạn muốn làm những điều phi thường, nó không bao giờ dễ dàng”.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
26 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
14 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
22 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
18 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
17 giờ trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.
Bán xe VinFast ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quang Hải, Chu Thanh Huyền đang đi xe gì?
22 giờ trước
Bên cạnh VinFast VF3 vừa rao bán, vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền còn sở hữu mẫu xe sang có giá lên đến 2,399 tỷ đồng.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
23 giờ trước
Ngoại thất của Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp khiến nhiều người liên tưởng đến đàn anh Wuling Bingo.
“Kỷ nguyên vàng son" của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc dần khép lại
1 ngày trước
Nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải tái cấu trúc hoặc đóng cửa hoạt động tại Trung Quốc.