Lần đầu tiên sau 87 năm hoạt động, gã khổng lồ Volkswagen làm điều này - tưởng nhẹ nhàng nhưng ai hiểu chuyện biết ngay 'ông kẹ châu Âu' gặp rắc rối to

05/09/2024 02:12
Sẽ có những thay đổi một cách triệt để trong hoạt động sản xuất của công ty này nếu hành động trên được thông qua.
Lần đầu tiên sau 87 năm hoạt động, gã khổng lồ Volkswagen làm điều này - tưởng nhẹ nhàng nhưng ai hiểu chuyện biết ngay 'ông kẹ châu Âu' gặp rắc rối to - Ảnh 1

Volkswagen , gã khổng lồ ô tô Đức đang cân nhắc tiếp tục mạnh tay cắt giảm chi phí, gây ảnh hưởng đáng kể đến số lượng nhân viên của công ty.

Volkswagen đang phải vật lộn với quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện một cách chậm chạp và nhu cầu tiêu dùng giảm ở châu Âu. Kể từ năm ngoái, nhà sản xuất này đã thực hiện chiến dịch cắt giảm chi phí 10 tỷ euro, bao gồm cả việc cắt giảm 20% “chi phí nhân sự hành chính”.

Giờ đây,họ đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy tại Đức. Giám đốc điều hành Oliver Blume đổ lỗi cho tình trạng khó khăn của ngành sản xuất tại Đức, vốn đã phải vật lộn với tình trạng tăng trưởng âm trong vài năm qua.

“Môi trường kinh tế đã trở nên khó khăn hơn và những người chơi mới đang gia nhập châu Âu”, ông Blume cho biết trong một tuyên bố hôm 2/9. “Đặc biệt, nước Đức, với tư cách là một địa điểm sản xuất, đang tụt hậu hơn nữa về sức cạnh tranh”.

“Trong bối cảnh này, chúng tôi phải hành động quyết đoán”, ông khẳng định.

Volkswagen vẫn là một thế lực toàn cầu. Đây là công ty châu Âu được xếp hạng cao nhất trong danh sách Fortune Global 500 sau khi thu về 348 tỷ USD doanh thu và bán ra 9,24 triệu xe vào năm ngoái. Tuy nhiên, công ty phải vật lộn với tình trạng biên lợi nhuận thấp, tâm lý tiêu dùng giảm sút.

Thỏa thuận cắt giảm trị giá 10 tỷ euro vào năm ngoái là một nỗ lực lớn. Họ đã phải liên tục đàm phán với công đoàn của công ty để đảm bảo việc cắt giảm sẽ thực hiện theo cách “có trách nhiệm xã hội”.

Tuần trước, ấn phẩm Wolfsburger Allgemeine Zeitung của Đức đưa tin Volkswagen đã cung cấp cho nhân viên khoản tiền thưởng đặc biệt lên đến 50.000 euro để họ đồng ý thôi việc và nhận trợ cấp. Điều này đồng nghĩa một số nhân viên đã nhận tới 450.000 euro để rời công ty.

Tuy nhiên, việc đóng cửa nhà máy phản ánh một chiến lược dài hạn hơn của công ty nhằm cắt giảm chi phí. Trước mắt, họ sẽ phải đàm phán với công đoàn công ty và việc này do CEO Blume phụ trách. Đây là việc không dễ bởi cả 3 CEO trước đây của Volkswagen đều từng thất bại trong những nỗ lực cắt giảm chi phí.

Volkswagen hiện sử dụng 650.000 nhân viên trên toàn cầu và 300.000 nhân viên tại Đức.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
22 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
10 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
33 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
22 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
16 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
16 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
17 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
17 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.