Lan Hồ Điệp giá tiền triệu hút khách dịp Tết

25/01/2018 14:30
Những chậu hoa lan được rao bán với giá từ 3- 4 triệu đồng tại Hà Nội được người bán khẳng định là Lan Hồ Điệp đang hút lượng lớn khách mua về chưng tết.

Thị trường hoa tết bắt đầu sôi động, năm nay ngoài các loại cây quen thuộc và truyền thống như quất, đào, bưởi, cam canh, cây ngũ quả.... trên thị trường còn xuất hiện hoa lan với màu sắc bắt mắt thu hút nhiều người quan tâm.

Theo khảo sát của người viết, chợ hoa bên đường Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân và chợ hoa lan Hà Đông đã có một số hàng mở cửa bày bán hoa, còn lại nhiều kiôt mới chỉ dựng xong lán, chưa kịp đưa hoa về nhưng đã bắt đầu trưng biển mời chào người mua.

Tại điểm bán hoa tết trên Đường Hoàng Minh Giám, chị Khánh - một người có nhiều năm kinh doanh hoa lan chia sẻ: Để hạn chế chi phí thuê chỗ kinh doanh chị thường chuyển hoa về sau ngày Rằm tháng Chạp. Theo chị, hoa lan có thời gian chơi được dài nên đây là thời điểm thích hợp để nhiều người tiêu dùng mua sắm về chơi cũng như mua làm quà biếu tặng.

Theo quan sát, mới có một số hàng hoa có hoa bán, nhưng số lượng người mua cũng đã khá đông. Theo chia sẻ của một số người mua, hoa lan có nhiều chủng loại khác nhau, hoa bền, đẹp quyết rũ và đặc biệt nó mang nhiều ý nghĩa.

Lan Hồ Điệp giá tiền triệu hút khách dịp Tết - Ảnh 1.

Hoa lan Hồ Điệp được bày bán tại chợ hoa tết rất thu hút khách mua . Ảnh Khánh Nguyễn

Chị Lan Anh, nhân viên văn phòng ở Nguyễn Trãi cho biết chị rất thích hoa lan, mỗi loài hoa lan lại cho cảm xúc khác nhau, như: Phong lan đem lại cho ta nét đẹp vương giả, tinh tế, quyết rũ và bí hiểm; địa lan mang nét đẹp quyến rũ và thêm một chút kiêu sa, huyền bí làm cho người ta không khỏi tò mò, thích thú.

Năm ngoái chị cũng mua 1 chậu lan hồ điệp về chơi tết, thấy loại hoa này để được trong thời gian dài như năm trước chị chơi từ 27 tết cho tới hết tháng Giếng hoa vẫn tươi đẹp, nên năm nay sự lựa chọn của chị vẫn là hoa lan Hồ Điệp.

Trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại hoa để người mua có thêm lựa chọn, như phong lan Hồ điệp trắng, tím, đa sắc, vàng, cánh én, …; địa lan vàng hoàng hậu, vàng chanh, satto vàng chanh, satto tím, vàng mít, xanh ngọc, xanh sứ, địa lan kiếm …

Theo những người kinh doanh hoa lan cho biết, lan đẹp nhất vẫn là nhập khẩu từ Trung Quốc, có cành dài, cánh hoa nở căng mỡ màng, tuy nhiên số lượng không nhiều. Nhiều nhất trên thị trường vẫn là lan Sapa, Đà Lạt và lan ở các vùng trồng ngoại thành Hà Nội.

Chị Thúy, kinh doanh hoa tết trên đường Mai Dịch cho biết, mấy năm gần đây người ta có xu hướng chọn mua Lan Hồ Điệp về chơi Tết rất nhiều, như năm ngoái quầy hoa của chị đến 28 tết đã cháy hàng. Năm nay chị phải gom lượng hoa nhiều hơn để phục vụ cho người đi sắm tết.

Chị cho biết thêm, năm nay nhìn chung thị trường hoa cây hoa cảnh tết sẽ có chiều hướng tăng giá hơn so với năm ngoái. Do thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng và chất lượng hoa, nguồn hàng mà cửa hàng nhập về chủ yếu là lan có nguồn gốc từ bên Trung Quốc, nhưng năm nay chị đi nhập hàng giá tăng từ 10 – 20% so với thời điểm năm ngoài mà lượng hoa còn khan hàng thiếu nguồn cung.

Cụ thể, giá phong lan Hồ điệp trồng tại Sapa, Đà Lạt cành dài, đẹp sẽ có giá từ 150.000 – 200.000 đồng/giò. Cũng là lan Hồ điệp nhưng được trồng tại các nhà vườn Hà Nội cành ngắn có giá thấp hơn từ 50.000 – 100.000 đồng/giò. Địa lan hầu hết đều được đưa về từ Đà Lạt, Sapa cành dài, hoa đẹp có giá từ 150.000 – 250.000 đồng/giò.

Mỗi chậu lan đứng có giá từ 3-7 triệu đồng, tùy theo số số lượng cây và hoa quấn trên thân cây gỗ.

Hoa Lan Hồ Điệp từ lâu được biết tới là thương hiệu đi đầu bởi hoa có nhiều nụ, kích thước hoa to, cành hoa dài, cuống hoa dày nên để lâu cho mùi hương thơm, còn Lan Hồ Điệp trong nước không có.

"Đáp ứng nhu cầu chơi hoa mới lạ của người dân thành phố, cửa hàng đã vận chuyển hoa từ Trung Quốc trực tiếp bằng máy bay về để bán", Chị Thúy chia sẻ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
14 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
15 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
16 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
16 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
16 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

43.023.944 VNĐ / tấn

196.60 JPY / kg

1.92 %

+ 3.70

Đường

SUGAR

12.268.304 VNĐ / tấn

22.64 UScents / lb

3.24 %

+ 0.71

Cacao

COCOA

191.265.739 VNĐ / tấn

7,781.50 USD / mt

0.41 %

+ 31.50

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

135.623.287 VNĐ / tấn

250.28 UScents / lb

-4.57 %

- -11.98

Đậu nành

SOYBEANS

9.133.490 VNĐ / tấn

1,011.30 UScents / bu

-0.20 %

- -2.00

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.571.286 VNĐ / tấn

316.35 USD / ust

-1.63 %

- -5.25

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

22.173.985 VNĐ / tấn

40.92 UScents / lb

-0.02 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
18 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Trồng loại cây lấy củ ‘tỷ đô’, Việt Nam vươn lên trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu, nước ta có sản lượng 10 triệu tấn mỗi năm
22 giờ trước
Đây là mặt hàng luôn được Trung Quốc săn đón với giá đắt đỏ.
6 quốc gia chất vấn Ấn Độ về việc hạn chế xuất khẩu gạo, lúa mỳ
22 giờ trước
6 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật Bản mới đây đã yêu cầu Ấn Độ giải thích về kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng phi basmati của nước này, cũng như có thay thế lệnh cấm bằng việc ban hành thuế xuất khẩu hay không.
Miền Bắc vẫn khan hiếm rau xanh ở chợ
1 ngày trước
Giá rau xanh ở nhiều chợ hiện cao gấp 2-3 lần so với trước bão số 3, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết sớm khôi phục vùng sản xuất