Lập đoàn thanh tra 40 ngày tại Vinamed

23/03/2018 22:05
(NDH) Trong 40 ngày làm việc, đoàn thanh tra sẽ thanh tra từ khi cổ phần hóa TCT Thiết bị y tế Việt Nam đến khi thành lập công ty cổ phần; thời điểm sáp nhập Mediplast vào Vinamed.

Thông tin từ Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này đã công bố quyết định thanh tra tại trụ sở Bộ Y tế ngày 22/3 vừa qua. Đối tượng của đợt thanh tra này là quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam (Vinamed); việc thoái vốn Nhà nước và việc sáp nhập Công ty cổ phần Nhựa y tế (Mediplast) vào Vinamed.

Thời kỳ thanh tra sẽ bắt đầu từ khi cổ phần hóa TCT Thiết bị y tế Việt Nam đến khi thành lập công ty cổ phần; thời điểm sáp nhập Mediplast vào Vinamed. Thời gian thanh tra 40 ngày làm việc thực tế.

Hồi tháng 10, Thanh tra Chính phủ cũng trực tiếp vào thanh tra một doanh nghiệp sau cổ phần hóa là Hãng phim truyện Việt Nam với thời gian thanh tra 30 ngày.

Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên do ông Nguyễn Hữu Nhường, Thanh tra viên cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Cũng tại Quyết định số 92/QĐ-TTCP ngày 19/03/2018, Tổ giám sát Đoàn thanh tra tại Bộ Y tế theo Quyết định số 89/QĐ-TTCP có hai thành viên do ông Đặng Trường Giang, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ III, Vụ Giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra làm tổ trưởng.

​Trước đó, vào ngày 14/03, Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ đã có quyết định về việc tiến hành thanh tra quá trình cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước và sáp nhập liên quan đến Vinamed. Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đề nghị đối tượng thanh tra phải thực hiện các yêu cầu về việc cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho đoàn thanh tra.

Bộ Y tế cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với đoàn, tạo mọi điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Thương vụ sáp nhập giữa Vinamed và Mediplast là cuộc M&A gây nhiều ồn ào trong năm vừa qua. Vinamed vốn là cổ đông lớn, có thời điểm từng sở hữu tới 69,32% vốn của Mediplast. Tuy nhiên, khoảng thời gian đầu năm 2017, Tổng công ty (khi này đã hoàn tất cổ phần) giảm sở hữu cổ phần tại Mediplast từ 69,32% xuống 23,86%.

Cách làm trên một phần cũng đã giúp việc sáp nhập hai công ty theo tỷ lệ hoán đổi 3:1 có được sự tán thành của đa số cổ đông trong ĐHĐCĐ Mediplast (đơn vị được sáp nhập). Bởi theo nguyên tắc, nếu là bên có liên quan trong giao dịch thì sẽ không được quyền tham gia biểu quyết tại DN. Mức giá chuyển đổi trên không nhận được sự tán thành của một số cổ đông nhỏ lẻ.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
7 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
6 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
5 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
5 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.