Lễ hội hoa Home Hanoi Xuan – hành trình Vàng SonTết Việt

17/01/2022 19:30
Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 với chủ đề “Hành trình vàng son Tết Việt” sẽ diễn ra từ ngày 22/01 - 06/02/2022 tại Splendora, Bắc An Khánh, Hà Nội.

Đây là năm thứ 2 đường hoa mở cửa để đón du khách, cư dân thủ đô trải nghiệm không gian Tết Việt và tham gia nhiều hoạt động văn hóa giải trí, đặc biệt năm nay còn có ý nghĩa góp phần gửi gắm thông điệp về một Hà Nội sáng tạo thuộc mạng lưới của UNESCO.

Lễ hội hoa Home Hanoi Xuan – hành trình Vàng SonTết Việt - Ảnh 1.

Bên cạnh ý nghĩa quảng bá nét đẹp Tết cổ truyền Việt Nam, đường hoa Home Hanoi Xuan là một trong những hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thành phố sáng tạo theo đề án xây dựng "Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo" của UNESCO. Chương trình có sự đồng hành của Bộ Ngoại giao, Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội, UBND Huyện Hoài Đức, UNESCO, UN-Habitat, Sovico, Phú Long. Sự kiện được định hướng thành hoạt động thường niên dịp Tết Nguyên Đán, tạo nên những không gian văn hóa sáng tạo, mở rộng tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 sẽ tái hiện hình ảnh những cánh đồng hoa đa sắc, cùng một chuyến tàu đang chuyển động đưa du khách bước vào hành trình thưởng lãm không gian xuân và trải nghiệm bản sắc văn hóa sáng tạo của Hà Nội. Bên cạnh đó, Home Hanoi Xuan 2022 còn có phố đi bộ Pont de Long Bien - nơi giao thoa giữa truyền thống & hiện đại - với quần thể 24 vòm cầu cạn, biểu trưng cho khung cảnh của Khu phố nghệ thuật ở Paris và 15 gian nhà cổ trưng bày làng nghề văn hoá đặc trưng của vùng đất kinh kỳ.

Ngoài ra, trong chương trình sự kiện còn có hoạt động biểu diễn nghệ thuật lấy cảm hứng từ các giá trị di sản truyền thống, bản địa trong đời sống đương đại và công nghệ như: Trình diễn nghệ thuật dân gian, tái hiện làng nghề truyền thống, trò chơi dân gian, triển lãm hội họa "Huyền thoại Cầu Long Biên", triển lãm "Cổ đại- Đương đại cuộc hội thoại Điêu khắc Việt", triển lãm các tác phẩm cuộc thi vẽ minh họa "Hà nội là" do Unesco và đối tác tổ chức, tương tác công nghệ AR,… đem lại những hành trình khám phá mới mẻ dành cho du khách.

Lễ hội hoa Home Hanoi Xuan – hành trình Vàng SonTết Việt - Ảnh 2.

Phố đi bộ Pont de Long Bien tái hiện khung cảnh Hà Nội thế kỷ 19, tạo thành nơi trải nghiệm không khí chợ Tết xưa và nay.

Home Hanoi Xuan 2022 tiếp tục hướng tới mục tiêu góp phần cùng Hà Nội xây dựng một thủ đô của tương lai nhưng vẫn lưu giữ được những giá trị lịch sử. Và để tô đậm những nét văn hoá Hà Thành, Home Hanoi Xuan sẽ là sự kiện thường niên mang ý nghĩa như một "mảnh ghép" kết nối văn hoá và lịch sử của thủ đô, nơi hiện tại và tương lai cùng hòa quyện tạo nên một bức tranh toàn cảnh về một miền vàng son của Hà Thành, phảng phất phong vị từ kiến trúc, văn hoá, ẩm thực đến đời sống tinh thần, tạo mạch liên kết giữa không gian và thời gian, khơi nguồn sáng tạo cho giới trẻ, bảo tồn các giá trị truyền thống địa phương và là sân chơi mới cho người dân ở Khu Tây Hà Nội trong mỗi dịp Tết cổ truyền.

Lễ hội Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 "Hành trình Vàng son Tết Việt" sẽ mở cửa tự do từ 9h00- 21h00 hằng ngày từ 23/01/2022 đến 06/2/2022 tại Splendora, Bắc An Khánh. Du khách tham quan đường hoa cần tuân theo các hướng dẫn phòng chống dịch để du xuân, ngắm cảnh an toàn, cho một năm mới bình an.

https://cafef.vn/le-hoi-hoa-home-hanoi-xuan-hanh-trinh-vang-sontet-viet-20220117174447834.chn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
39 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
16 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
33 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.