Lễ hội tôm hùm thiếu… tôm hùm, ban tổ chức thừa nhận thiếu sót

12/08/2024 10:16
Tối 11-8, Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 đã bế mạc. Ban tổ chức cho rằng lễ hội vẫn còn nhiều thiếu sót, cần rút kinh nghiệm

Theo đó, lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024 với chuỗi hoạt động ẩm thực, trưng bày, triển lãm, giao thương diễn ra từ ngày 3-8 đến ngày 11-8.

Lễ hội thu hút hơn 30.000 lượt khách và hơn 2 triệu lượt tương tác trên các kênh truyền thông, mạng xã hội.

Lễ hội tôm hùm thiếu… tôm hùm, ban tổ chức thừa nhận thiếu sót - Ảnh 1
Lễ hội tôm hùm thiếu… tôm hùm, ban tổ chức thừa nhận thiếu sót - Ảnh 2

Hơn 120 món từ tôm hùm ở lễ hội Tôm hùm Cam Ranh

Tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) ghi nhận số lượng món ăn chế biến từ tôm hùm Cam Ranh là 120 món. Đây còn là sự kiện chế biến món ăn từ tôm hùm có số lượng phá kỷ lục Việt Nam.

Lễ hội còn tổ chức thành công lễ hội đua thuyền, lắc thúng; diễu hành xe hoa - xe đạp; trình diễn nghệ thuật dân gian, diễn tấu cồng chiêng...

Tuy nhiên, theo Ban tổ chức, vì đây là lần đầu tổ chức lễ hội nên mặc dù có kết quả đạt được nhưng cũng còn nhiều thiếu sót. Ban tổ chức luôn cầu thị và hướng đến việc hoàn thiện hơn trong những lần tiếp theo.

Lễ hội tôm hùm thiếu… tôm hùm, ban tổ chức thừa nhận thiếu sót - Ảnh 3
Lễ hội tôm hùm thiếu… tôm hùm, ban tổ chức thừa nhận thiếu sót - Ảnh 4

Nhiều ý kiến người dân cho rằng lễ hội Tôm hùm Cam Ranh thiếu vắng các món tôm hùm

Trong đó, việc hạn chế số lượng tôm hùm khiến dư luận phản ánh "lễ hội tôm hùm vắng bóng tôm hùm ". Ban tổ chức cho biết tôm hùm là loài hải sản đặc biệt yêu cầu những điều kiện bảo quản và đảm bảo chất lượng thịt tôm (hệ thống hồ, oxi và nước biển, thời tiết và không gian trưng bày…). Vì là lần đầu tiên tổ chức nên ban tổ chức đã gặp một số vấn đề khó khăn trong quá trình triển khai các gian hàng tôm hùm tại lễ hội.

Theo kế hoạch ban đầu, lễ hội có 19 gian hàng ẩm thực, trong đó dự kiến có 10 gian hàng liên quan đến tôm hùm . Vì một số khó khăn từ các đơn vị kinh doanh nên số gian hàng tôm hùm chính thức của lễ hội có 3 trong số 19 gian hàng, bao gồm: Cam Ranh Food, Ẩm thực Quỳnh Quỳnh, và Công ty Cổ phần Tôm Hùm.

Với kinh nghiệm rút ra từ sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, thời gian tới, TP Cam Ranh mong muốn đưa lễ hội tôm hùm trở thành lễ hội định kỳ và gắn liền với ngành nghề của người dân địa phương. Lễ hội sẽ được nghiên cứu để trở thành sự kiện văn hoá, ẩm thực về tôm hùm nói riêng, hải sản nói chung của thành phố Cam Ranh và tỉnh Khánh Hoà.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
6 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
5 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
42 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
38 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.049.355.280 VNĐ / tấn

254.00 BRL / kg

1.05 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.13 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
17 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Bánh trung thu gần 300.000 đồng/cái, nhưng mua 1 tặng... 3
1 ngày trước
Tung đủ chiêu khuyến mãi bánh trung thu như mua 1 thành 3, thành 4; câu khách bằng bánh giá rẻ... nhưng nhiều quầy hàng kinh doanh tại chợ, vỉa hè ở TPHCM vẫn vắng khách, ế ẩm.
Vé liveshow Duy Mạnh-Tuấn Hưng ủng hộ 3 tỷ hỗ trợ đồng bào: thấp nhất 500 nghìn, một dịch vụ khác nhanh chóng ăn theo
1 ngày trước
Số tiền thu được từ liveshow của Duy Mạnh-Tuấn Hưng sẽ ưu tiên sử dụng vào dự án xây dựng, tái thiết bản làng tại Lào Cai.
Giá xe Honda Air Blade chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết, khách vẫn săn mua ầm ầm
2 ngày trước
Honda Air Blade vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Honda Air Blade 2025 mới cực đẹp và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của mẫu tay ga quốc dân này là không hề nhỏ.