Livestream bán sầu riêng 20 phút được 1,2 tỉ đồng và kết cục bất ngờ

16/05/2024 03:03
Trên TikTok Shop cũng đã xuất hiện nhiều gian hàng có doanh thu hàng tỉ đồng/tháng dù chỉ bán nông sản

Ngày 15-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM phối hợp cùng UBND huyện Bình Chánh và nền tảng TikTok tổ chức Hội nghị gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2024 với chủ đề: Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) TP HCM trên nền tảng số. 

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Khánh Toàn, Phụ trách quan hệ Chính phủ TikTok Việt Nam, nói rằng TikTok Shop là nền tảng giải trí kết hợp mua sắm nên có tốc độ tăng trưởng cao vì nhu cầu giải trí gấp 30 lần nhu cầu mua sắm. Năm 2023 đã có 2,5 tỉ sản phẩm được TikTok Shop bán ra nhưng tỉ lệ nhóm hàng nông sản còn thấp.

"Nông sản, đặc biệt là nông sản tươi là ngành khó nhất khi kinh doanh online vì biên độ lợi nhuận mỏng, nhiều yêu cầu phức tạp trong giao nhận" – ông Toàn thẳng thắn.

Ông Toàn cũng kể câu chuyện thực tế về một trường hợp bán sầu riêng tươi qua livestream với sự tham gia của 15 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) trong 20 phút mang về doanh số 1,2 tỉ đồng nhưng sau đó shop bị khóa. Lý do là đơn hàng quá nhiều, nhà bán đã không giao hàng cho khách đúng như mô tả nên đã nhận về các phản hồi tiêu cực.

"Đây là bán lẻ nên nhà bán cần chuẩn bị đầy đủ về nguồn hàng, cách đóng hàng,… để giao hàng kịp thời cho tất cả khách trong thời gian quy định chứ không đơn giản như giao hàng sỉ" – ông Toàn lưu ý.

Livestream bán sầu riêng 20 phút được 1,2 tỉ đồng và kết cục bất ngờ - Ảnh 1

Quang cảnh hội nghị ngày 15-5

Theo ông Toàn, có 3 bí kíp để thành công trên TikTok Shop là "đúng – đủ - đều". Theo đó, các chủ thể OCOP muốn bán hàng trên TikTok Shop cần tham gia khóa đào tạo "vườn ươm OCOP" để có kiến thức "đúng". 

Các chủ thể cũng cần đầu tư nhân sự, sản phẩm để đạt yếu tố "đủ"và "đều" là phải đăng tải các video đều đặn, tránh gián đoạn.

Trên TikTok Shop cũng đã xuất hiện nhiều gian hàng có doanh thu hàng tỉ đồng/tháng dù chỉ bán nông sản.

Hiện nay, TikTok Shop có kênh "Chợ phiên OCOP" mở vào thứ 7 hằng tuần được nền tảng hỗ trợ lượt xem cho nhà bán và hỗ trợ voucher cho người dùng. 

Bà Nguyễn Ngọc Hương, Phó giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt (chuyên bột rau, có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP), cho hay khi tham gia sự kiện "chợ phiên OCOP" ở huyện Cần Giờ, công ty đã chốt được 200 đơn hàng, bằng doanh số nửa tháng của công ty trên sàn.

"Bán hàng qua livestream người mua bằng cảm xúc nên các bác nông dân có lợi thế rất lớn khi bán nông sản của mình. Tại TP HCM, các sản phẩm OCOP chủ yếu là hàng chế biến nên thuận lợi hơn bán hàng tươi. Quan trọng nhất là phải chuẩn bị kỹ trước mỗi phiên livestream để đơn hàng về không bị rối vì quá tải" – bà Hương lưu ý.

Tin mới

Xe ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam bất ngờ có phiên bản đặc biệt: Trang bị phanh ABS, phuộc Ohlins, giá hấp dẫn
4 giờ trước
Mẫu xe tay ga này chỉ được tung ra thị trường với số lượng giới hạn 5.000 chiếc.
"Vàng trắng" tăng giá, nông dân phấn khởi
4 giờ trước
Người dân trồng cao su trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang vui mừng vì giá cao su tăng cao. Đây là động lực để các hộ trồng cao su duy trì diện tích cây trồng, chú trọng đầu tư, chăm sóc vườn cây.
App nhắn tin ngập tràn, người Việt vẫn ‘đỏ mắt’ tìm ứng dụng ưng ý phục vụ công việc
4 giờ trước
Ngày càng nhiều các ứng dụng nhắn tin xuất hiện tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên người dùng vẫn đang loay hoay lựa chọn app nhắn tin phù hợp nhất để phục vụ công việc.
Sản xuất gấp 1,2 lần nhưng vì sao nước này vẫn chi 625 triệu USD nhập gạo Việt Nam?
5 giờ trước
Đây là nước láng giềng của Việt Nam.
Đại lý tiếp tục xả kho MG HS 2023: Giá khởi điểm 530 triệu, rẻ ngang SUV hạng A dù xe cạnh tranh với CX-5
7 giờ trước
Tuy có giá bán hấp dẫn nhưng số lượng MG HS VIN 2023 chỉ còn lại rất ít.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.914.524 VNĐ / tấn

196.10 JPY / kg

-2.97 %

- -6.00

Đường

SUGAR

12.209.493 VNĐ / tấn

22.16 UScents / lb

-0.14 %

- -0.03

Cacao

COCOA

192.185.203 VNĐ / tấn

7,690.00 USD / mt

-0.97 %

- -75.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

139.814.119 VNĐ / tấn

253.76 UScents / lb

0.00 %

+ 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

9.104.683 VNĐ / tấn

991.49 UScents / bu

0.28 %

+ 2.74

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.833.425 VNĐ / tấn

320.65 USD / ust

0.87 %

+ 2.75

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

23.537.434 VNĐ / tấn

42.72 UScents / lb

0.23 %

+ 0.10

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Giá dừa tươi giảm gần một nửa dù đơn hàng xuất khẩu dồn dập, vì sao?
11 giờ trước
Giá dừa tươi hiện nay so với vài tháng trước thấp hơn một nửa giữa bối cảnh dừa tươi Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Cà phê có thành thức uống xa xỉ?
1 ngày trước
Giá cà phê tăng cao trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp lo ngại về việc cà phê có thể thành hàng xa xỉ, người tiêu dùng phải cân nhắc khi sử dụng
Đắk Lắk xuất ngoại… xơ mướp
1 ngày trước
Không còn bị vứt bỏ lăn lóc sau vụ thu hoạch, xơ mướp giờ đây trở thành nguyên liệu tạo nên những sản phẩm tiện dụng, thân thiện với môi trường, là hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài. Cách làm của một doanh nhân trẻ ở Đắk Lắk đã góp phần tạo ra giá trị mới cho xơ mướp.
Trung Quốc thu mua mạnh cau Việt Nam: Có lợi ích gì mà được ưa chuộng đến thế?
1 ngày trước
Trước đây, mọi người chỉ biết đến cau như một sản phẩm của đời sống tín ngưỡng và văn hóa. Tuy nhiên, cau còn là một vị thuốc Đông y với khả năng chữa bệnh hiệu quả không ngờ.