Lộ diện lý do "kéo" nhiều “ông lớn” bất động sản đổ về miền Tây Nam bộ

05/08/2024 11:41
Năm 2024, trước những đổi thay tích cực về hạ tầng giao thông, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản thuộc hàng "ông lớn" đã đổ vốn đầu tư tại các tỉnh miền Tây Nam bộ. Điều này hứa hẹn một sự khởi sắc cho thị trường bất động sản trong tương lai gần cho vùng đất "chín rồng".

Ngày 3/8 vừa qua, Tập đoàn Kita Group đã chính thức khởi công xây dựng khu căn hộ cao cấp Stella Icon (quy mô 6.026 m2, 294 căn, thuộc dự án khu đô thị Kita Airport City, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), với số vốn lên tới 440 tỷ đồng. Dự kiến khu căn hộ Stella Icon sẽ hoàn thành trong 18 tháng.

Ông Nguyễn Duy Kiên, Chủ tịch Kita Group cho biết: "Trước việc Chính phủ dốc toàn lực đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở cho Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là phát triển các cao tốc, cầu cống,... Tập đoàn chúng tôi quyết định đón đầu, đầu tư mạnh về các tỉnh miền Tây Nam bộ".

Ông Kiên bày tỏ sự hài lòng về công tác thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ dự án, về giao đất, triển khai dự án,… của chính quyền và cơ quan chức năng TP.Cần Thơ.

Ông Kiên cho biết thêm, trước khi đầu tư khu Stella Icon, Kita Group đã thành công với dự án Stella Mega City, tọa lạc trung tâm quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Hiện Cần Thơ cũng đang sôi động với nhiều dự án bất động sản khác, tập trung nhiều ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy như: Nam Long Central Lake, An Phú Center Point, Khu đô thị An Phú Eco City, Khu đô thị mới STK An Bình, Khu dân cư Đại Ngân, Rivera Park, Khu đô thị Cồn Khương, Diamond City…

Đặc biệt, Tây Nam bộ đã đón nhận sự góp mặt của hầu hết "ông lớn" ngành địa ốc như: CEO Group, Sun Group, Văn Phú Invest, Nam Long, LDG Group, T&T Group,… với loạt dự án ở các phân khúc khác nhau.

Hầu hết các "ông lớn" trong làn sóng đầu tư này đều chung một mục tiêu là đón cơ hội, "ăn theo" sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông.

Trong số đó, phải kể loạt dự án "khủng" của loạt "ông lớn" như dự án khu đô thị Happy Home Cà Mau (Tập đoàn CIT Group) đón đầu cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Giữa tháng 2/2024, liên danh Vinhomes và Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG) đã đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây, thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Đây là dự án lớn có diện tích khoảng 1.090 ha, quy mô dân số khoảng 89.960 người. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án lên tới là 80.000 tỷ đồng, chi phí mặt bằng là 10.678 tỷ đồng.

Trước đó, Công ty Cổ phần Phát triển Thành Phố Xanh cũng xin thực hiện dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Thị trường bất động sản Long An cũng chào đón sự gia nhập của "ông lớn" Eurowindow, với tư cách là một trong 3 thành viên liên danh thực hiện dự án Khu đô thị tại phường 4 và phường 6, TP. Tân An.

Đại gia bất động sản nổi tiếng cả nước nữa là Ecopark cũng có cho mình một dự án khu đô thị mới tại Long An với diện tích 220ha, tổng mức đầu tư gần 17.000 tỷ đồng.

Ông Dương Quốc Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ cho biết: "Bất động sản khu vực Tây Nam bộ hiện đang bước vào vận hội mới khi được Trung ương quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội và mở ra không gian phát triển cho thị trường bất động sản trong vùng. Dự kiến đến năm 2025, toàn vùng sẽ có 550 km đường cao tốc. Trong đó, 2 tuyến cao tốc trọng điểm của vùng là tuyến cao tốc TP.HCM - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau và tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng".

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, khu vực miền Tây Nam bộ sẽ có 6 tuyến cao tốc với tổng chiều dài 1.166 km, quy mô 4-6 làn xe, với vốn đầu tư 154.210 tỷ đồng.

Hiện miền Tây Nam bộ đã hoàn thành và đưa vào khai thác các tuyến cao tốc, theo quy mô giai đoạn 1, với tổng chiều dài 193 km gồm cao tốc Bến Lức – Trung Lương (40 km), Trung Lương – Mỹ Thuận (51 km), Cao Lãnh – Lộ Tẻ (29 km) và Lộ Tẻ – Rạch Sỏi (51 km) và Mỹ Thuận – Cần Thơ (22 km). Dự kiến đến hết năm 2025, miền Tây Nam bộ sẽ có 300km đường cao tốc.

Không chỉ có giao thông đường bộ, theo quy hoạch đến năm 2030, miền Tây Nam bộ sẽ được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp 4 cảng hàng không, 13 cảng biển, 11 cụm cảng hành khách và 13 cụm cảng hàng hóa đường thủy nội địa.

"Chắc chắn, với những tín hiệu, các con số khả thi nêu trên, thị trường bất động sản Tây Nam bộ sẽ có cơ hội khởi sắc, mà khởi đầu sẽ là năm bản lề 2024", ông Dương Quốc Thủy khẳng định.

Tin mới

Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 giờ trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Loạt smartphone realme cấu hình xịn, giá tốt đang bán tại Thế Giới Di Động
2 giờ trước
Với giá bán từ 2 triệu đồng, các dòng điện thoại realme thu người dùng nhờ hiệu năng trên giá thành và nhiều tính năng độc đáo. Các sản phẩm của realme cũng thường xuyên nhận ưu đãi lớn tại Thế Giới Di Động.
Xe ga 125cc giá 19,5 triệu đồng ra mắt: Thiết kế hiện đại, trang bị vượt Vision
28 phút trước
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe tay ga này còn sở hữu sức mạnh vượt Honda Vision.
Thợ Việt bật mí hậu trường dán Escalade và G63 tại Gumball 3000: Nóng, bụi mịn, thiếu sáng, không được tháo xe, chạy đua 12 tiếng/ngày
51 phút trước
Một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP HCM) là đơn vị đã thi công trang trí hai chiếc Cadillac Escalade và Mercedes-AMG G63 tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000.
Sau những ngày giông bão, chiếc bạt có giá 5 triệu này hiện đang "cháy" hàng
6 phút trước
Được coi như biện pháp cứu cánh cho những ngày giông bão mưa ngập trong thời gian gần đây ở khắp các tỉnh miền Bắc, túi bạt để che chắn và bảo vệ cho ô tô hiện vẫn đang được người tiêu dùng lùng sục kiếm tìm.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
9 giờ trước
Cục thuế tỉnh Bình Định đã ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam vì doanh nghiệp này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, "đau đầu" tìm cách khắc phục
17 giờ trước
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt bị thiệt hại năng nề về kết cấu hạ tầng đường sắt do bão số 3 gây ra.
Xe điện mini của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức ra mắt tại Philippines, giá tương đương 266 triệu đồng
17 giờ trước
VinFast VF 3 có lợi thế về giá so với các mẫu xe cùng phân khúc tại Philippines.
Kia Carnival 2024 ra mắt Việt Nam: 4 phiên bản giá từ 1,299 tỷ, chỉ còn máy dầu, cải tiến tiện nghi, nâng cao ADAS
22 giờ trước
Kia Carnival 2024 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, vì thế những nâng cấp chủ yếu của xe chủ yếu xoay quanh tiện nghi và an toàn.