Lời thú nhận của các ‘dân chơi’ ăn bám bố mẹ, vung tiền vào xe hơi và hàng hiệu

05/02/2023 21:56
Việc dọn ra ở riêng đang ngày càng đắt đỏ. Vì thế, tỷ lệ giới trẻ Mỹ sống với bố mẹ đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo công ty dữ liệu bất động sản Redfin, giá thuê nhà cơ bản trên toàn nước Mỹ đã vượt 2.000 USD/tháng vào tháng 5/2022. Mặc dù sau đó giá có giảm nhẹ, người Mỹ vẫn được coi là những người chịu gánh nặng tiền thuê nhà lớn, tương đương khoảng 30% thu nhập.

Đối với một số người trẻ ở tuổi đôi mươi, điều này không đáng để đau đầu suy nghĩ.

Tỷ lệ thanh niên Mỹ sống ở nhà cùng bố mẹ đang cao chưa từng thấy. Theo Pew Research, vào năm 2021, gần 1/4 số người trưởng thành từ 25-34 tuổi sống trong một hộ gia đình nhiều thế hệ, tăng 9% so với năm 1971.

Mặc dù nhiều người có thể kiếm đủ tiền để tiền thuê nhà ở thành phố lớn, nhưng giới trẻ Mỹ chọn quay trở lại sống với bố mẹ. Điều này cho phép họ dư ra khoản tiền để chi cho những món đồ xa xỉ hoặc những trải nghiệm nếu đi thuê nhà sẽ không đủ tiền tận hưởng. Xu hướng này đang thúc đẩy sự bùng nổ của hàng xa xỉ và định hình lại tương lai ngành bán lẻ.

Trang Insider đã phỏng vấn 4 người trẻ Mỹ về quyết định trở lại sống cùng bố mẹ. Và đây là lời “thú nhận” của họ.

Lời thú nhận của các ‘dân chơi’ ăn bám bố mẹ, vung tiền vào xe hơi và hàng hiệu - Ảnh 1.

Ricci đeo chiếc túi Chanel 5.500 USD của cô.

Anastasia Ricci, 25 tuổi, sống ở Connecticut cùng với bố mẹ vì ảnh hưởng của đại dịch. Nếu ra ở riêng, cô sẽ phải trả 1.875 USD/tháng tiền thuê nhà. Thay vào đó, cô tiêu 5.500 USD cho một chiếc túi Chanel, 1.700 USD cho chiếc áo Balmain, 1.200 USD cho 1 ngày cuối tuần ở Miami và 35.000 USD cho chiếc xe Kia GT Line.

Ricci cảm thấy rất vui khi không phải trả tiền thuê nhà. Cô cũng cho rằng những khoản tiền đã chi là đúng đắn cho cuộc sống của mình, điều mà cô sẽ không làm được khi ra ngoài sống riêng.

Lời thú nhận của các ‘dân chơi’ ăn bám bố mẹ, vung tiền vào xe hơi và hàng hiệu - Ảnh 2.

Julia Machaj

Trong khi đó, nàng kỹ sư 23 tuổi Julia Machaj dành 20.000 USD cho một chiếc Subaru 2021, 230 USD cho quần và giày và 30.000 USD để riêng trong ngân hàng để mua nhà sau này và sắm sửa nội thất. Cô dự định sẽ ở cùng bố mẹ thêm vài năm nữa để tiết kiệm tiền cho sau này, vì nếu thuê nhà sẽ không tích góp được như vậy.

Tại tiểu bang Virginia, anh Jonathan Branch, 30 tuổi, sẽ phải trả 1.999 USD/tháng nếu đi thuê nhà. Anh đã dành trọn thời gian tuổi đôi mươi để sống cùng bố mẹ. Khoản tiền tiết kiệm được, anh dùng để phục vụ đam mê nhiếp ảnh. Branch chi 700 USD cho một chiếc máy ảnh Sony và 800 USD cho một ống kính chuyên dùng. Cuộc sống ở nhà cùng gia đình tốt đến nỗi em trai Branch cũng sẽ chuyển về sau khi tốt nghiệp đại học.

Lời thú nhận của các ‘dân chơi’ ăn bám bố mẹ, vung tiền vào xe hơi và hàng hiệu - Ảnh 3.

Jonathan Branch có đam mê nhiếp ảnh.

Còn tại Washington, Gabby Beckford, 27 tuổi, phải trả 1.600 USD/tháng cho căn hộ đi thuê. Và cô đã quyết định thay đổi, không dùng tiền lương chỉ để sống đủ qua ngày mà để chu du khắp thế giới. Vì thế, cô nghỉ việc và chuyển về sống cùng mẹ ở ngoại ô Washington, DC.

Lời thú nhận của các ‘dân chơi’ ăn bám bố mẹ, vung tiền vào xe hơi và hàng hiệu - Ảnh 4.

Gabby Beckford nghỉ việc để làm influencer du lịch.

Cô trở thành một người có sức ảnh hưởng (influencer) trong lĩnh vực du lịch. Tài khoản Instagram của cô hiện có 158.000 người theo dõi. Beckford đã chi 1.500 USD để đi Mexico, 1.000 USD cho chuyến du lịch Croatia, 1.800 USD trong chuyến đi đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và 1.400 USD cho chuyến đi đến Hy Lạp.

Cô cho biết rằng khi không còn khoản tiền thuê nhà hàng tháng treo lơ lửng trên đầu, cô có thể sống với tinh thần thoài mái hơn và trải nghiệm cuộc sống phong phú hơn.

Theo BI

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.